Siêu thị tăng lượng lớn hàng hóa dự trữ, sẵn sàng cung ứng cho người dân trong bão Yagi

Chiều 6/9, Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội khảo sát hoạt động dự trữ hàng hóa tiêu dùng tại các siêu thị trên địa bàn Hà Nội để ứng phó bão số 3 Yagi.
Vụ Thị trường trong nước
Đoàn công tác khảo sát hoạt động dự trữ hàng hóa tiêu dùng tại WinMart Royal City

Tham gia đoàn công tác có ông Bùi Nguyễn Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương; bà Nguyễn Kiều Oanh, Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội.

Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 (bão Yagi) dự báo sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ với cường độ mạnh, để chủ động ứng phó với các tác động của cơn bão số 3, theo lĩnh vực được phân công, ngày 6/9/2024, Bộ Công Thương đã ban hành Công điện số 6751/CĐ-BCT về việc ứng phó khẩn cấp với bão số 3 năm 2024, trong đó chỉ đạo các Sở Công Thương các địa phương có ảnh hưởng của bão thực hiện các phương án bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu.

Theo đó, Bộ Công Thương yêu cầu các Sở Công Thương chỉ đạo các doanh nghiệp cung ứng hàng hóa trên địa bàn triển khai tốt kế hoạch dự trữ hàng hóa thiết yếu; rà soát các khu vực có nguy cơ bị chia cắt do mưa, lũ để có phướng án cụ thể đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu nhất là lương thực, thực phẩm, nước uống cho người dân tại khu vực bị ảnh hưởng.

WinMart ứng phó bão thông qua nền tảng số

Đại diện siêu thị WinMart thông tin, WinMart đã điều chỉnh kế hoạch cung ứng với các nhà cung cấp, đặt hàng sớm để tránh tình trạng thiếu hụt hàng hóa trong trường hợp bão làm gián đoạn quá trình vận chuyển hàng hóa từ kho trung tâm về điểm bán, đưa ra các biện pháp đối phó như thay thế nguồn hàng nhưng vẫn qua quy trình kiểm soát để đảm bảo chất lượng.

hàng hóa

Chuỗi siêu thị WinMart vẫn duy trì thời gian hoạt động bình thường trong các trung tâm thương mại từ 8h sáng đến 22h và các siêu thị WinMart nằm ngoài trung tâm thương mại mở cửa từ 7h sáng đến 22h hàng ngày.

Về lượng hàng hóa chuẩn bị, đặc biệt là những sản phẩm thiết yếu, WinMart đã chủ động làm việc với nhà cung cấp và dự trữ tăng thêm 30% các nhóm hàng thực phẩm tươi sống. Ngoài ra, WinMart đã sẵn có các nhóm thực phẩm khô, sản phẩm trữ mát và hàng đông lạnh.

Để ứng phó với điều kiện di chuyển hạn chế do mưa bão, WinMart đã và đang kết nối thường xuyên với khách hàng thông qua chương trình khách hàng thân thiết “Hội viên Win” và giao hàng qua “Đi chợ online” trên winmart.vn gia tăng chất lượng phục vụ khách hàng.

GO!, Big C chủ động tăng dự trữ lượng lớn hàng hóa

Theo đại diện Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, trước lo ngại ảnh hưởng của bão số 3, nhu cầu mua sắm của người dân tại nhiều nơi tăng lên đáng kể. Để đáp ứng nhu cầu tăng cao của người dân, GO!, Big C đã chủ động làm việc với nhà cung cấp, tăng gấp đôi nguồn cung ứng hàng hóa rau củ quả tươi sống và các mặt hàng thiết yếu để đảm bảo không xảy ra tình trạng khan hàng sốt giá.

Các siêu thị GO!, Big C miền Bắc đã tăng thêm thời gian mở cửa kéo dài tới 23 giờ, thay vì 22 giờ như ngày thường. Các siêu thị đều chuẩn bị lượng hàng hóa dồi dào để phục vụ nhu cầu mua hàng để dự trữ của người dân.

Big C

Bên cạnh đó, các siêu thị GO!, Big C đã chủ động dự trữ lượng lớn nhu yếu phẩm, thực phẩm khô đủ sức đáp ứng nhu cầu tăng gấp 3-5 lần thông thường.

Với thực phẩm tươi sống như rau, thịt, cá, các siêu thị đã tăng lượng hàng gấp 2-3 lần vào ngày thường và tăng tần suất giao hàng từ nhà sản xuất lên 2-3 lần mỗi ngày, thay vì 1 lần như trước để ứng phó với nhu cầu tăng đột biến.

Tính đến thời điểm hiện tại, tại các siêu thị GO!, Big C miền Bắc chưa xảy ra hiện tượng khan hàng, giá cả vẫn được đảm bảo ổn định.

Một số hình ảnh do phóng viên Tạp chí Công Thương ghi nhận thực tế tại các siêu thị Winmart Royal City và Big C Thăng Long:

Winmart

 

Big C

 

Big C

 

winmart

 

hàng hóa

 

siêu thị

 

siêu thị

 

siêu thị

 

siêu thị
Tiến Thành