Tạp chí Công Thương
  • Thứ sáu, ngày 23 tháng 05 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Thứ sáu, ngày 23 tháng 05 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

Chuyên đề & Sự kiện / Kết nối sản xuất và tiêu thụ sản phẩm miền núi, vùng sâu vùng xa và hải đảo

Kết nối sản xuất và tiêu thụ sản phẩm miền núi, vùng sâu vùng xa và hải đảo
  • Trên 98% hộ đồng bào Khmer ở Trà Vinh được sử dụng điện lưới quốc gia

    Trên 98% hộ đồng bào Khmer ở Trà Vinh được sử dụng điện lưới quốc gia

    Đó là một trong những kết quả của Công ty Điện lực Trà Vinh, trong việc đưa điện về phục vụ bà con vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn tỉnh Trà Vinh đến nay.

  • Từ trăn trở về thủ công truyền thống đến quyết tâm "đổi đời" cho bà con dân tộc thiểu số

    Từ trăn trở về thủ công truyền thống đến quyết tâm "đổi đời" cho bà con dân tộc thiểu số

    Nhờ có Craft Link, những sản phẩm tưởng chừng như chỉ quẩn quanh nơi miền núi, vùng sâu, vùng xa, giờ đã vươn ra toàn cầu, trong đó có những thị trường khó tính như châu Âu, châu Mỹ, châu Úc,...

  • Con đường thành công của “Sinh kế cộng đồng”

    Con đường thành công của “Sinh kế cộng đồng”

    Điều làm nên hiệu quả của mô hình Sinh kế cộng đồng không chỉ là hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm và thay đổi cả quá trình sản xuất của người nông dân, mà cao hơn, nó còn huy động nhiều bàn tay cùng chung sức để khai phá tiềm năng của những vùng miền khó khăn trên khắp dải đất hình chữ S.

  • [THẢO LUẬN]: Vai trò hỗ trợ của chính sách

    [THẢO LUẬN]: Vai trò hỗ trợ của chính sách

    Phiên Thảo luận 1 với chủ đề: "Vai trò hỗ trợ của chính sách" tại Diễn đàn kinh tế "Kết nối sản xuất và tiêu thụ sản phẩm miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo".

  • [THẢO LUẬN 1]: Bài học từ thực tiễn phát triển thương mại miền núi, vùng sâu vùng xa và hải đảo

    [THẢO LUẬN 1]: Bài học từ thực tiễn phát triển thương mại miền núi, vùng sâu vùng xa và hải đảo

    Phiên Thảo luận 1 với chủ đề: Bài học từ thực tiễn tại Diễn đàn kinh tế "Kết nối sản xuất và tiêu thụ sản phẩm miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo".

  • Quyết sách mới cho thương mại miền núi và hải đảo

    Quyết sách mới cho thương mại miền núi và hải đảo

    Điều làm cho chính sách “Khuyến khích phát triển thương nhân tại miền núi và hải đảo” thành công chính là tạo ra sự kết nối để hình thành chuỗi cung ứng, kích thích sự tham gia của nhiều thành phần kinh tế gồm doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp tư nhân, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh… liên kết, đầu tư vào các tỉnh miền núi, tạo ra thị trường có quy mô gấp nhiều lần tại nơi sản xuất.

  • Lào Cai: Đặt người nông dân ở trung tâm phát triển sẽ khai thác được nguồn lực to lớn

    Lào Cai: Đặt người nông dân ở trung tâm phát triển sẽ khai thác được nguồn lực to lớn

    Nhờ xác định rõ 3 định hướng xuyên suốt và quan trọng, tỉnh Lào Cai đang tích cực tháo gỡ khó khăn cho hoạt động phát triển sản phẩm thương mại miền núi trên địa bàn.

  • Đưa đặc sản vùng miền đi xa nhờ thay đổi cách làm truyền thống

    Đưa đặc sản vùng miền đi xa nhờ thay đổi cách làm truyền thống

    Doanh nhân Nguyễn Thị Thành Thực đã có 30 năm tham gia vào lĩnh vực nông nghiệp. Tại Diễn đàn Kinh tế “Kết nối sản xuất và tiêu thụ sản phẩm thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo”, bà đã chia sẻ kinh nghiệm thay đổi cách làm truyền thống, đưa sản phẩm đặc sản vùng miền đi xa.

  • Diễn đàn kinh tế "Kết nối sản xuất, tiêu thụ sản phẩm miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo"

    Diễn đàn kinh tế "Kết nối sản xuất, tiêu thụ sản phẩm miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo"

    Ngày 5 tháng 10 năm 2022 tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Diễn đàn kinh tế kết nối Kết nối sản xuất, tiêu thụ sản phẩm thương mại miền núi, vùng sâu vùng xa và hải đảo năm 2022. Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã phát biểu khai mạc Diễn đàn.

  • Ba điểm đổi mới

    Ba điểm đổi mới

    Tại Diễn đàn Kinh tế “Kết nối sản xuất và tiêu thụ sản phẩm thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo”, bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) phân tích, có 3 điểm đổi mới trong cách đưa hàng miền núi và hải đảo về tiêu thụ ở hệ thống phân phối lớn.

  • Khu vực miền núi có rất nhiều nông sản hàng hóa mà ở các thị trường lớn ưa chuộng

    Khu vực miền núi có rất nhiều nông sản hàng hóa mà ở các thị trường lớn ưa chuộng

    Tham luận tại Diễn đàn, ông Phạm Đức Toàn - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Điện Biên, cho biết: Việc tổ chức Diễn đàn để kết nối sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông sản cho khu vực biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa là một vấn đề rất cần thiết đối với khu vực khó khăn nói chung và đối với tỉnh Điện Biên nói riêng.

  • Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải bế mạc Diễn đàn kết nối sản xuất và tiêu thụ sản phẩm miền núi, vùng sâu vùng xa và hải đảo

    Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải bế mạc Diễn đàn kết nối sản xuất và tiêu thụ sản phẩm miền núi, vùng sâu vùng xa và hải đảo

    Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải bế mạc Diễn đàn két nối sản xuất và tiêu thụ sản phẩm miền núi, vùng sâu vùng xa và hải đảo

  • Đã có những hoạt động hỗ trợ cho những dòng hàng khó khăn nhất của các vùng khó khăn nhất

    Đã có những hoạt động hỗ trợ cho những dòng hàng khó khăn nhất của các vùng khó khăn nhất

    Bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương): Vụ Thị trường trong nước chúng tôi là một đầu mối kết nối, không chỉ về cung - cầu mà còn kết nối để xây dựng những mạng lưới cùng nhau hỗ trợ phát triển và tiêu thụ được một dòng hàng hóa nào đó.

  • Amazon Global Selling: Hãy xây dựng câu chuyện thương hiệu từ chất liệu địa phương

    Amazon Global Selling: Hãy xây dựng câu chuyện thương hiệu từ chất liệu địa phương

    Lợi thế của Việt Nam là có rất nhiều sản phẩm gia đình, thủ công, nông sản, sản phẩm thân thiện với môi trường, những sản phẩm không nước nào có được, và đó chính là chất liệu để xây dựng được câu chuyện thương hiệu riêng biệt.

  • Phát triển thương mại miền núi: Điện Biên muốn doanh nghiệp liên kết trực tiếp với người dân

    Phát triển thương mại miền núi: Điện Biên muốn doanh nghiệp liên kết trực tiếp với người dân

    Đó là đề nghị của ông Phạm Đức Toàn - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Điện Biên tại Diễn đàn Kinh tế “Kết nối sản xuất và tiêu thụ sản phẩm thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo 2022” do Bộ Công Thương tổ chức.

Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí