Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (mã cổ phiếu HSG - sàn HoSE) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất Quý 3 niên độ tài chính 2023 - 2024 (từ ngày 1/4 - 30/6/024, tương ứng Quý 2/2024) với doanh thu thuần đạt 10.840 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận gộp trong kỳ tăng 50%, đạt 1.337 tỷ đồng.
Sau khi trừ các khoản chi phí phát sinh trong kỳ, Tập đoàn Hoa Sen ghi nhận lợi nhuận sau thuế ở mức 273 tỷ đồng, gấp hơn 19 lần kết quả đạt được trong Quý 3 của niên độ trước.
Lũy kế 9 tháng đầu niên độ 2023 - 2024, Tập đoàn Hoa Sen ghi nhận doanh thu thuần đạt 29.163 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 696 tỷ đồng, cải thiện đáng kể so với mức lỗ 410 tỷ đồng của 9 tháng đầu niên độ 2022 - 2023.
Năm nay, Tập đoàn Hoa Sen lập kế hoạch kinh doanh với hai kịch bản. Trong đó, với kịch bản cơ sở, Tập đoàn Hoa Sen kỳ vọng doanh thu đạt 34.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế dự kiến là 400 tỷ đồng, tăng gần 13 lần so với niên độ trước.
Như vậy, sau 9 tháng đầu niên độ, tập đoàn này đã hoàn thành 81% mục tiêu doanh thu và 174% mục tiêu lợi nhuận cả niên độ.
Trong một diễn biến có liên quan, Tập đoàn Hoa Sen đang có động thái gia tăng thị phần trong nước cũng như thúc đẩy hoạt động kinh doanh vật liệu xây dựng.
Cụ thể, tập đoàn này vừa có thông báo tìm kiếm, hợp tác với các tổ chức, công ty, cá nhân có năng lực để triển khai hệ thống Siêu thị Vật liệu Xây dựng & Nội thất Hoa Sen Home.
Trong đó, Tập đoàn Hoa Sen tìm kiếm 300 - 500 mặt bằng/nhà xưởng với thời hạn cho thuê tối thiểu 10 năm nhằm mở Siêu thị Hoa Sen Home. Đồng thời, tìm kiếm các đối tác cung cấp sản phẩm thuộc ngành hàng vật liệu xây dựng và nội thất để triển khai phân phối và kinh doanh tại hệ thống siêu thị trên.
Việc hoàn thiện chuỗi Hoa Sen Home được kỳ vọng sẽ tạo động lực tăng trưởng mới cho Tập đoàn Hoa Sen trong thời gian tới.
Về chiến lược thúc đẩy chuỗi Hoa Sen Home, đại diện Tập đoàn Hoa Sen cho biết đang triển khai một số chiến lược như: mở rộng số lượng sản phẩm bày bán (SKU), trong đó chuyển dần sang các sản phẩm khác có biên lợi nhuận tốt hơn (gạch ốp lát, sơn,…) với mục tiêu tăng tỷ trọng của các ngành hàng này lên 50% trong 3-5 năm tới. Đồng thời, tăng cường kiểm soát chi phí tại từng cửa hàng, đào tạo nhân viên để có thể tư vấn cho khách hàng với nhiều sản phẩm hơn.
Ngoài ra, Tập đoàn Hoa Sen sẽ tập trung tiếp cận các nhà thầu địa phương để có các đơn hàng ổn định, và đặt chỉ tiêu bán hàng cụ thể cho từng cửa hàng, từng ngành hàng và yêu cầu mỗi cửa hàng cần có lãi trong vòng 06 tháng.