Taseco Land (TAL) khởi công khu công nghiệp quy mô hơn 2.300 tỷ đồng tại Hà Nam

Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Taseco (Taseco Land, mã cổ phiếu TAL) vừa khởi công dự án Khu công nghiệp Đồng Văn 3 với quy mô hơn 2.300 tỷ đồng tại tỉnh Hà Nam.
Taseco Land
Toàn cảnh Lễ khởi công Dự án đầu tư Khu công nghiệp Đồng Văn 3 của Taseco Land.

Ngày 3/8, Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Taseco (Taseco Land, mã cổ phiếu TAL - sàn UPCoM) - đơn vị thành viên của Tập đoàn Taseco đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp hỗ trợ Đồng Văn 3 phía Đông đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Dự án Khu công nghiệp Đồng Văn 3 có quy mô sử dụng đất 223 ha với tổng vốn đầu tư hơn 2.300 tỷ đồng được thực hiện tại các phường: Yên Bắc, Tiên Nội, Hòa Mạc và các xã Tiên Ngoại, Yên Nam, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam.

Hiện tại Taseco Land đã hoàn thành giấy phép xây dựng, báo cáo đánh giá tác động môi trường, giấy phép phòng cháy chữa cháy. Đặc biệt, dự án đã hoàn thành phần lớn công tác giải phóng mặt bằng, đạt được hơn 200/223 ha và đã được UBND tỉnh Hà Nam giao đất đợt 1 với diện tích 128,05 ha.

Ông Nguyễn Minh Hải, Phó Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám đốc Taseco Group cho biết, hoạt động thi công hạ tầng dự án sẽ được triển khai ngay lập tức và dự kiến sẽ bàn giao đất giai đoạn 1 khoảng gần 100 ha cho các nhà đầu tư vào xây dựng nhà máy trong quý 1/2025. Giai đoạn 2 và Giai đoạn 3 sẽ được hoàn thành, bàn giao cho các nhà đầu tư vào cuối năm 2025.

Giá cổ phiếu TAL Taseco Land
Diễn biến giá và khối lượng giao dịch cổ phiếu TAL của Taseco Land từ khi giao dịch trên sàn UPCoM vào tháng 1/2024 đến nay. (Nguồn: TradingView)

Xem thêm: "Đô thị Kinh Bắc (KBC): Mới hoàn thành 5% kế hoạch lãi, kỳ vọng đặt vào KCN Tràng Duệ 3" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Phó Chủ tịch Taseco Group cũng cho biết, về nguồn tài chính, Taseco Land đã thực hiện đầy đủ vốn tự có đối ứng theo quy định và đã được 2 định chế tài chính lớn là Ngân hàng BIDV và Ngân hàng Vietinbank ký Hợp đồng tín dụng tài trợ vốn xuyên suốt từ giai đoạn đền bù giải phóng mặt bằng cho đến quá trình thi công xây dựng hạ tầng, giúp đảm bảo sự sẵn sàng và chủ động về nguồn vốn cho hoạt động triển khai dự án của Taseco Land.

Taseco Land
Taseco Land ký kết thoả thuận hợp tác với Tập đoàn Sojitz và Indochina Capital Land.

“Dự án Khu công nghiệp Đồng Văn 3 không chỉ là một bước tiến quan trọng trong việc phát triển kinh tế và hạ tầng khu vực, mà còn thể hiện những nỗ lực và cam kết của Taseco Land trong việc thực hiện đúng các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng, đất đai. Dự án đi vào hoạt động sẽ tạo ra hàng nghìn lao động và dự kiến đóng góp đáng kể vào Ngân sách địa phương hàng năm”, ông Nguyễn Minh Hải chia sẻ.

Tại lễ khởi công, Taseco Land cũng đã ký kết thoả thuận hợp tác với hai đối tác là Tập đoàn Sojitz (Nhật Bản) và Indochina Capital Land (Mỹ). Theo thoả thuận, hai tập đoàn này sẽ đảm bảo việc thu hút nhà đầu tư quốc tế và tỷ lệ lấp đầy tại Khu công nghiệp Đồng Văn 3 trong thời gian ngắn nhất.

Duy Quang