Trao đổi với Giám đốc Đỗ Huy Hùng, ông nói rất ngắn gọn: “Năm nay Công ty lo đủ việc cho gia công cơ khí và thêm việc gia công cầu máng cào”. Hai chữ “đủ” và“thêm”đã kích thích sự tò mò của chúng tôi. Tìm hiểu thêm thì mới biết, 9 tháng đầu năm 2014, Công ty chế tạo được 325 tấn thiết bị áp lực, sản xuất 1.230 tấn lưới nóc lò, 3.103 tấn gông và thanh
giằng, 1.805 tấn cầu máng cào. Về cơ bản các chỉ tiêu đều đạt mức kế hoạch đề ra, trong đó, đáng chúý là chế tạo thiết bị áp lực đã đạt 123,53%, vượt rất nhiều so với kế hoạch. Tổng doanh thu 9 tháng đạt hơn 305.376 triệu đồng, đạt 86,80%. Tiền lương bình quân hơn 6,4 triệu đồng/người/tháng. Sở dĩ có được những con số này là từ năm 2013, Công ty đã tiếp tục thực hiện chế độ giao khoán cho bộ phận cơ khí, trong đó có phân xưởng cơ khí, nhờ đó công tác điều hành sản xuất của phân xưởng đã được tổ chức tốt và chủ động hơn, người lao động đã có ý thức tự giác hơn trong công việc, năng suất lao động vì thế cũng được nâng lên. Bên cạnh đó, phân xưởng cơ khí cũng đã phối hợp với các phòng chức năng trong công ty nghiên cứu cải tiến thiết bị, đồ gá đưa vào chế tạo thành công một số sản phẩm mới như: cầu máng cào, thùng xe goòng bước đầu đã có hiệu quả...
Công ty CP Cơ khí và Thiết bị áp lực từ nhiều năm nay thực thi chế độ giao khoán thị trường cho các cán bộ thị trường. Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn, Công ty thực hiện giảm giá bán một số sản phẩm với mức 5%. 5% không lớn song thực tế việc giảm giá này đã ảnh hưởng tới hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty. Đó chính là lý do để Công ty nghiên cứu và đã thực hiện thành công chế độ chính sách giao khoán và đãi ngộ hợp lý cho các bộ phận xây dựng và khai thác thị trường bán hàng. Đây chính là giải pháp mang tính cơ bản của Công ty, bởi đây là hai “mảng” quan trọng nhất đối với sự tồn tại của một đơn vị trong cơ chế thị trường.
Với quan niệm rất thẳng thắn “Thị trường thuộc về người mua, không thuộc về người bán”, nên nhiều năm nay, Công ty thực thi cách quản lý hết sức mềm dẻo, luôn làm hài lòng khách hàng bằng thái độ phục vụ, cung cấp chuyên nghiệp. Công ty hết sức cầu thị, đáp ứng mọi yêu cầu nhằm thuận lợi hóa thủ tục hành chính cho khách hàng. Phong cách chuyên nghiệp, thái độ hòa nhã, coi khách hàng là “thượng đế” sẽ là “lạt mềm” để “buộc chặt” họ thành khách hàng truyền thống của Công ty. Đây chính là điều mà Ban lãnh đạo Công ty đã đúc kết được từ cả một quá trình làm quen và thích nghi với cơ chế thị trường từ rất sớm.
Quý IV đã đi vào những ngày tháng nước rút. Bên cạnh quyết tâm, lòng nhiệt tình, tập thể người lao động Công ty CP Cơ khí và Thiết bị áp lực còn luôn biết cách vận dụng phương châm hành động rất linh hoạt trong cơ chế thị trường. Đó chính là bí quyết thành công.