TCCT
Trong khuôn khổ Lễ khởi động Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2020, Ban tổ chức đã trao kỷ niệm chương cho các đơn vị có nhiều đóng góp cho Chương trình.
Tối ngày 25/7/2020, tại Quảng trường Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khởi động Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2020.
Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” là một trong các dự án, nhiệm vụ thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 - 2020; và là 1 trong 4 hoạt động trọng tâm, trọng điểm thuộc các chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh diễn ra từ ngày 1 tháng 7 đến ngày 31 tháng 12 năm 2020 của ngành Công Thương.
Theo Ban tổ chức, Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2020 đã nhận được nhiều sự hưởng ứng của các đơn vị trong và ngoài ngành Công Thương. Mỗi đơn vị từ chức năng, góc độ của mình đã đóng góp công sức lớn, hướng tới sự thành công của chương trình.
Trong khuôn khổ Lễ khởi động Chương trình, Ban tổ chức Chương trình đã trao kỷ niệm chương cho 40 đơn vị tiêu biểu có nhiều đóng góp cho Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2020.
Chuỗi sự kiện nổi bật của Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2020:
Chương trình được tổ chức trên quy mô toàn quốc từ 1/7 đến 31/12/2020
Lễ khởi động Chương trình: Từ 25 đến 26/7/2020 với Chương trình nghệ thuật đặc sắc.
Hoạt động trải nghiệm, kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam.
Các hoạt động trò chơi Nhận diện hàng Việt Nam, tìm hiểu về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Tìm hiểu chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa.
Trưng bày sản phẩm, hàng hóa Việt Nam tại không gian Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ.
Tọa đàm “Sức sống mãnh liệt của hàng Việt Nam”: Ngày 1/8 được phát sóng trên Đài Truyền hình Việt Nam có sự góp mặt của các nhà quản lý , doanh nghiệp và học giả.
Hoạt động hoạt náo, kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam tại siêu thị của Sài gòn Co.op : Ngày 2/8.
Hội nghị Toàn quốc tổng kết chương trình phát triển miền núi, vùng sâu, vùng xa, hải đảo giai đoạn 2015-2020: Ngày 11/8.
Hội nghị Tổng kết Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của ngành Công Thương giai đoạn 2014 – 2020: Ngày 12/8.
Trong đó trưng bày giới thiệu hình ảnh về các thành tích của ngành Công Thương và chia sẻ kinh nghiệm thực hiện Đề án của các địa phương, doanh nghiệp.
Hệ thống siêu thị, cửa hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài ngành Công Thương trên toàn quốc thực hiện “Tuần lễ hàng Việt Nam” với các ưu đãi, khuyến mãi và giảm giá cho các sản phẩm hàng Việt Nam; ưu tiên trưng bày các sản phẩm hàng Việt Nam tại các vị trí trang trọng, hấp dẫn người tiêu dùng.
Sở Công Thương các tỉnh/thành và các đơn vị có liên quan tuyên truyền về các hoạt động kết nối cung cầu/ giới thiệu hàng hóa của các doanh nghiệp, sản xuất hàng Việt Nam tại các tỉnh/thành phố.
Các hoạt động liên quan: Nhiều hoạt động kết nối cung cầu, giảm giá diễn ra trên toàn quốc. Treo cờ phướn tại các tỉnh, thành phố trên cả nước trong suốt thời gian diễn ra Chương trình. Các nhà mạng lớn VinaPhone, MobiFone, Viettel nhắn tin đến hàng triệu thuê bao cả nước tải nhạc chờ bài hát “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Hình thức truyền thông: Các hoạt động nổi bật của Chương trình được phát sóng trên VTV; các báo đài Trung ương, địa phương và các truyền thông khác; Livestream trên Fanpage “Tự hào hàng Việt”, các trang Fanpage đang nổi trên mạng xã hội hiện nay, các trang, nhóm của các Trường Đại học, Cao đẳng, tiếp cận tới hàng triệu người tiêu dùng trên cả nước.