Trao tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Công Thương cho nguyên Trưởng đại diện JICA

Ngày 25/3/2016, “Lễ trao tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Công Thương cho ông Mutsuya Mori” được tổ chức tại trụ sở Bộ Công Thương, doThứ trưởng Trần Tuấn Anh chủ trì.

Mở đầu buổi lễ, Thứ trưởng đã cảm ơn những đóng góp của ông Mutsuya Mori - nguyên Trưởng đại diện Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam vì những đóng góp của ông với sự nghiệp phát triển ngành Công Thương.

Thứ Trưởng Trần Tuấn Anh ghi nhận sự đóng góp của ông Mutsuya Mori đối với ngành Công Thương

Ông Mutsuya Mori nguyên là Trưởng đại diện văn phòng JICA tại Việt Nam từ năm 2011. Trong thời gian công tác tại Việt Nam, ông Mutsuya Mori đã có những đóng góp quan trọng đối với các hoạt động hợp tác của JICA và Bộ Công Thương, như: Dự án nâng cao năng lực đào tạo, giáo viên, kỹ thuật dạy nghề tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội; Dự án đào tạo nguồn nhân lực ngành công nghiệp nặng - công nghiệp hóa chất tại Trường Đại học Công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh...

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Trần Tuấn Anh khẳng định: Nhật Bản và Việt Nam là hai nước có mối quan hệ ngoại giao từ nhiều năm nay, trên nhiều lĩnh vực. Trong những năm qua, chúng ta đã được chứng kiến sự hợp tác ngày càng chặt chẽ của hai nước trên lĩnh vực kinh tế, thương mại và đáng quý nhất là sự hỗ trợ của Nhật Bản đối với Việt Nam trên một số lĩnh vực của ngành Công Thương như phát triển nguồn nhân lực, công nghiệp ô tô, năng lượng...

Ông Mutsuya Mori đã cảm ơn Bộ Công Thương và Thứ trưởng Trần Tuấn Anh đã dành những lời tốt đẹp nhất đến mình và đất nước Nhật Bản. “Tôi thật vinh dự khi bắt đầu nhiệm kỳ của mình ở Việt Nam trong Dự án đào tạo nguồn nhân lực tại Trường Đại học Công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh do Bộ Công Thương đảm nhận và kết thúc nhiệm kỳ cũng tại Bộ Công Thương”.

Ông Mutsuya Mori cảm ơn Chính phủ Việt Nam và Bộ Công Thương đã tạo những điều kiện thuận lợi nhất để ông và đồng nghiệp hoàn thành tốt công việc trong nhiệm kỳ công tác tại Việt NamThứ trưởng Trần Tuấn Anh trao kỷ niệm chương cho ông Mutsuya Mori

Ông Mutsuya Mori cũng khẳng định, mối quan hệ giữa JICA với Bộ Công Thương rất đa dạng, từ phát triển nguồn nhân lực cho đến lĩnh vực năng lượng, bảo vệ người tiêu dùng... Điều này chứng tỏ, Việt Nam đang có rất nhiều cơ hội, cũng như phải đối mặt với rất nhiều thách thức khi tham gia vào TPP.

“Để có nhiều cơ hội phát triển khi là thành viên của TPP thì Việt Nam và Nhật Bản cần phải thúc đẩy quan hệ hợp tác hai bên. Ở những giai đoạn tiếp theo, tôi hi vọng JICA và Bộ Công Thương sẽ tiếp tục thảo luận cụ thể xem Việt Nam và Nhật Bản cẩn hợp tác ở những lĩnh vực nào để đem lại lợi ích cho cả hai nước” - ông Mutsuya Mori cũng cho biết thêm.