Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Đắk Lắk: Góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội địa phương

Nhờ thích ứng với cơ chế tự chủ, không ngừng đổi mới sáng tạo, cải tiến phương thức quản lý, Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Đắk Lắk đang ngày càng khẳng định uy tín và thành công trong hoạt động.

Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Đắk Lắk (Trung tâm) là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đắk Lắk, có chức năng thực hiện các dịch vụ công thuộc lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng sản phẩm, hàng hóa; Cung cấp dịch vụ hỗ trợ ứng dụng năng lượng nguyên tử và dịch vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động, phục vụ công tác quản lý Nhà nước và nhu cầu của các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật.

Trung tâm
Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Đắk Lắk đã phát huy vai trò trong lĩnh vực TC ĐLCL trên địa bàn.

Năm 2023, Trung tâm đã thực hiện kiểm định, hiệu chuẩn cho 20.265 phương tiện đo. Đồng thời công tác duy trì, bảo quản các chuẩn đo lường của địa phương, phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện kiểm tra, thanh tra chuyên ngành đều được Trung tâm thực hiện tốt. Đời sống vật chất và tinh thần của viên chức, người lao động cũng được đảm bảo.

Để hoạt động hiệu quả, thời gian qua Trung tâm đã có nhiều đổi mới trong công tác điều hành và đưa ra nhiều giải pháp để thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Công tác tổ chức bộ máy, nhân sự từng bước được kiện toàn, cơ cấu nhân sự được sắp xếp hợp lý, phù hợp với năng lực và trình độ chuyên môn. Trung tâm còn chủ động nắm bắt nhu cầu của khách hàng và nghiên cứu, xây dựng phương án đầu tư trang thiết bị phù hợp.

Trung tâm
Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Đắk Lắk thực hiện kểm định độc lập công tơ điện.

Trong thời gian tới, Trung tâm tiếp tục nâng cao năng lực, mở rộng đa dạng hóa các loại hình dịch vụ kỹ thuật phục vụ nhu cầu của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh và yêu cầu của các cơ quan chức năng. Qua đó phát huy hơn nữa vai trò, đóng góp của Trung tâm cho ngành Khoa học Công nghệ và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội địa phương, đồng thời hướng tới chào mừng kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Đắk Lắk (22/11/1904-22/11/2024).