APEC Duy trì vai trò là cơ chế hợp tác kinh tế hàng đầu khu vực

Với chủ trương coi trọng hợp tác đa phương, với vai trò Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và Chủ tịch ASEAN năm 2020, Việt Nam một lần nữa khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực cùng với cộng đồng quốc tế thúc đẩy và làm sống động hợp tác đa phương, trong đó có hợp tác APEC.
Linh Đan

Video khác

  • TS. Võ Trí Thành: RCEP là sự nâng cấp, mở rộng của các FTA ASEAN+1

    TS. Võ Trí Thành: RCEP là sự nâng cấp, mở rộng của các FTA ASEAN+1

    TS. Võ Trí Thành - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh (BCSI), nguyên Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) chia sẻ về sự giống và khác nhau giữa RCEP và các FTA ASEAN+1

  • Tọa đàm Chung tay kết nối tiêu thụ sản phẩm thực phẩm an toàn

    Tọa đàm Chung tay kết nối tiêu thụ sản phẩm thực phẩm an toàn

    Ngày 21/11/2020, trong khuôn khổ Chương trình Hỗ trợ kết nối tiêu thụ các sản phẩm thực phẩm an toàn ngành Công Thương năm 2020, Tạp chí Công Thương đã phối hợp với Ban Khoa giáo - Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Tọa đàm Chung tay kết nối tiêu thụ sản phẩm thực phẩm an toàn.

  • Xuất khẩu tăng cao liên tục

    Xuất khẩu tăng cao liên tục

    Trong giai đoạn 2015 - 2019, tăng trưởng xuất khẩu đạt trung bình 12%/năm. Năm 2020, trong bối cảnh kinh tế thế giới chịu ảnh hưởng nặng nề từ COVID-19, xuất khẩu của các nước trong khu vực đều giảm so với năm trước, xuất khẩu của nước ta vẫn đạt được mức tăng trưởng dương, kim ngạch xuất khẩu 9 tháng đầu năm đạt 202,4 tỉ USD, tăng 4% so với cùng kì năm 2019.

  • RCEP: Cắt giảm chi phí giao dịch thương mại và tạo không gian kết nối chung

    RCEP: Cắt giảm chi phí giao dịch thương mại và tạo không gian kết nối chung

    ASEAN hướng đến một không gian sản xuất chung kết nối với các nền kinh tế lớn trong khu vực. Mục tiêu này được đánh giá là khả thi bởi thị trường khu vực RCEP có 2 đặc điểm mà không một FTA khu vực nào có được.

  • Khu vực Nam Á - Dư địa lớn cho hàng Việt

    Khu vực Nam Á - Dư địa lớn cho hàng Việt

    Đây là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam và các nước Nam Á hợp tác về thương mại và đầu tư, thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu giữa hai bên.

  • Phát triển công nghiệp hỗ trợ liên vùng

    Phát triển công nghiệp hỗ trợ liên vùng

    Ban quản lý Khu công nghệ cao phối hợp với Trung tâm Phát triển công nghiệp hỗ trợ Tp. Hồ Chí Minh vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Ban Quản lý các khu chế xuất - khu công nghiệp - khu kinh tế trọng điểm phía Nam, gồm: Long An, Bình Dương, Đồng Nai, và Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây là hoạt động nằm trong Chương trình Phát triển công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh giai đoạn năm 2019-2025, theo Quyết định số 2869/QĐ-UBND ngày 5/7/2019 của UBND thành phố.

  • TS. Võ Trí Thành: Trung Quốc là một mắt xích quan trọng trong mạng lưới sản xuất RCEP

    TS. Võ Trí Thành: Trung Quốc là một mắt xích quan trọng trong mạng lưới sản xuất RCEP

    TS. Võ Trí Thành - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh (BCSI), nguyên Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) chia sẻ về vai trò của Trung Quốc trong mạng lưới sản xuất RCEP

  • [Truyền hình VOV] Cơ hội kết nối tiêu thụ các sản phẩm thực phẩm an toàn

    [Truyền hình VOV] Cơ hội kết nối tiêu thụ các sản phẩm thực phẩm an toàn

    Tại Hội nghị do Bộ Công Thương tổ chức, các chuyên gia, doanh nghiệp đã chia sẻ những kinh nghiệm và giải pháp thúc đẩy hoạt động sản xuất, phân phối các sản phẩm thực phẩm an toàn. Đồng thời, đề xuất giải pháp hoàn thiện chuỗi cung ứng tiêu thụ sản phẩm thực phẩm an toàn; trưng bày, giới thiệu thông tin các sản phẩm thực phẩm an toàn, các giải pháp nâng cao an toàn thực phẩm, góp phần tiêu thụ sản phẩm thực phẩm an toàn.