Nhiều chính sách hỗ trợ chuyển giao công nghệ trong ngành Công nghiệp hỗ trợ

Bộ Công Thương sẽ tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp về thị trường, nâng cao năng lực, tạo động lực cho ngành CNHH phát triển mạnh mẽ hơn.
Tạp chí Công Thương

Video khác

  • Đề xuất loạt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp cơ khí phát triển

    Đề xuất loạt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp cơ khí phát triển

    Nhằm phát huy hết tiềm năng của cơ khí trong nước, Bộ Công Thương đang đề xuất xây dựng chính sách ưu tiên về tín dụng và đất đai, hỗ trợ vượt trội thu hút đầu tư nước ngoài, qua đó thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ ngành cơ khí thông qua các chính sách ưu đãi.

  • Ứng dụng cơ giới hóa đồng bộ giàn chống tự hành đa chức năng

    Ứng dụng cơ giới hóa đồng bộ giàn chống tự hành đa chức năng

    Cơ giới hoá trong khai thác là đích đến, là giải pháp chiến lược cho “bài toán” nâng cao sản lượng và là mục tiêu xuyên suốt để đảm bảo cho sự phát triển bền vững của TKV.

  • Hoàn thiện chính sách ưu đãi cho doanh nghiệp công nghệ cao

    Hoàn thiện chính sách ưu đãi cho doanh nghiệp công nghệ cao

    Nhằm tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp công nghệ cao phát triển, Bộ Công Thương cho biết sẽ tiếp tục phối hợp với các Bộ, ngành có liên quan để tháo gỡ khó khăn còn tồn tại và kiến nghị những giải pháp phù hợp, đặc biệt liên quan đến đổi mới mô hình ưu đãi thuế hiện nay.

  • Doanh nghiệp phụ trợ kỳ vọng "4.0 hóa" công nghệ và thiết bị ngành Dệt may

    Doanh nghiệp phụ trợ kỳ vọng "4.0 hóa" công nghệ và thiết bị ngành Dệt may

    Đến với Triển lãm Quốc tế Ngành công nghiệp Dệt & May - Thiết bị & Nguyên phụ liệu 2019 (Hanoitex 2019), Công ty TNHH Phồn Thịnh - Tae Gwang đã trưng bày và giới thiệu những thiết bị, công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới nhằm phục vụ nhu cầu sản phẩm phụ trợ của ngành Dệt may Việt Nam.

  • Dư địa lớn cho phát triển ngành nhựa, in ấn và đóng gói bao bì

    Dư địa lớn cho phát triển ngành nhựa, in ấn và đóng gói bao bì

    Theo Báo cáo về thị trường bao bì nhựa mềm Việt Nam của StoxPlus, ngành nhựa sắp tới sẽ cần 8,2 triệu tấn nhựa dẻo mỗi năm, nhưng tính tất cả dự án được quy hoạch, sản xuất trong nước mới chỉ cung cấp 2,34 triệu tấn, đáp ứng 30% nhu cầu trong nước vào năm 2023.

  • Cơ khí chế tạo dầu khí xuất khẩu sản phẩm công nghệ cao

    Cơ khí chế tạo dầu khí xuất khẩu sản phẩm công nghệ cao

    Với nỗ lực làm chủ công nghệ, ngành cơ khí dầu khí trong nước đang từng bước phát triển hiện đại, có khả năng đáp ứng hiệu quả nhu cầu thăm dò, khai thác dầu khí thay thế cho những sản phẩm cơ khí trước đây phải mua của nước ngoài để đem lại hiệu quả kinh tế cao, đồng thời hướng tới chế tạo, lắp đặt các giàn khoan cho các công ty dầu khí nước ngoài.

  • Đồng Nai thu hút mạnh các dự án công nghiệp hỗ trợ

    Đồng Nai thu hút mạnh các dự án công nghiệp hỗ trợ

    Với trên 600 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, Đồng Nai hiện đã trở thành một trong 3 địa phương dẫn đầu cả nước thu hút nhiều nhà đầu tư trong lĩnh vực này.

  • Bước tiến mới trong đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp phát triển

    Bước tiến mới trong đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp phát triển

    Bên cạnh hỗ trợ hoàn thiện chính sách liên quan đến công nghiệp cũng như phối hợp với các địa phương thu hút nguồn vốn đầu tư FDI và xúc tiến kết nối phát triển công nghiệp, Trung tâm hỗ trợ phát triển công nghiệp đầu tiên tại Việt Nam sẽ thực hiện các hoạt động cung cấp dịch vụ giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực, mở rộng cơ hội tiếp cận và khai thác thị trường.

  • Sử dụng linh kiện trong nước: Bệ đỡ cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

    Sử dụng linh kiện trong nước: Bệ đỡ cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

    Trong dự thảo Nghị quyết của Chính phủ về thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ sắp tới, Bộ Công Thương sẽ đưa vào đề xuất cần có chế tài cho chủ đầu tư các dự án đầu tư công, năng lượng, hạ tầng... ràng buộc việc sử dụng linh kiện, thiết bị trong nước nhằm tạo bệ đỡ cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ.

  • EEMC chế tạo thành công MBA 500kV - 467MAV đầu tiên tại Việt Nam

    EEMC chế tạo thành công MBA 500kV - 467MAV đầu tiên tại Việt Nam

    Sự thành công này cũng chính là cú hích, tạo tiền đề rất quan trọng cho EEMC nói riêng và ngành cơ khí Việt Nam nói chung, tiếp tục phát triển và mở rộng các sản phẩm tương tự, dần thay thế cho thiết bị ngoại nhập, đóng góp cho sự phát triển của ngành điện và nền kinh tế Việt Nam.

  • Sản xuất máy biến áp 500 kV - "cú hích" cho ngành thiết bị điện Việt Nam

    Sản xuất máy biến áp 500 kV - "cú hích" cho ngành thiết bị điện Việt Nam

    Sự kiện xuất xưởng máy biến áp 500kV ba pha phục vụ thuỷ điện Lai Châu và Sơn La của Tổng Công ty Thiết bị điện Đông Anh, đã tạo tiền đề quan trọng cho ngành thiết bị điện Việt Nam tiếp tục phát triển và mở rộng các sản phẩm tương tự, dần thay thế cho thiết bị ngoại nhập.

  • EVN cung cấp 100% dịch vụ điện tử từ tháng 9

    EVN cung cấp 100% dịch vụ điện tử từ tháng 9

    Sau quá trình triển khai thí điểm, từ tháng 9/2019, EVN sẽ triển khai cung cấp 100% các dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử.

  • Gia tăng tỷ lệ nội địa hóa, giữ chân doanh nghiệp Nhật Bản

    Gia tăng tỷ lệ nội địa hóa, giữ chân doanh nghiệp Nhật Bản

    Để giúp doanh nghiệp Nhật Bản “yên tâm” phát triển dài hạn tại Việt Nam, công nghiệp hỗ trợ trong nước đang đẩy mạnh sản xuất, đáp ứng nhu cầu thu mua phụ tùng, nguyên liệu của các doanh nghiệp này.

  • Doanh nghiệp FDI "mải miết" tìm nhà cung cấp Việt Nam

    Doanh nghiệp FDI "mải miết" tìm nhà cung cấp Việt Nam

    Việc sử dụng nguồn cung cấp phụ trợ tại chỗ góp phần giúp các doanh nghiệp FDI gia tăng hiệu quả kinh doanh, tuy nhiên, thị trường trong nước vẫn còn thiếu những doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ đáp ứng được các chuẩn mực cần thiết.