TKV: Thêm 5.000 chữ ký hưởng ứng hành động vì an toàn thực phẩm

Mới đây, Ban tổ chức Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm” đã nhận được thêm gần 5.000 chữ ký của tập thể cán bộ, công nhân viên, người lao động đang công tác tại Tập đoàn Công nghiệp Than - K

Đây là lần thứ 3, hàng ngàn cán bộ, công nhân viên, người lao động Tập đoàn Công nghiệp Than-Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục ký tên trực tiếp hưởng ứng Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm”. Trước đó, Ban tổ chức đã nhận được gần 15.000 chữ ký của cán bộ, công nhân viên, người lao động tại nhiều đơn vị, doanh nghiệp trực thuộc TKV.

Chia sẻ với phóng viên, Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân cho biết, hiện nay, đã có đến 80% các đơn vị, công ty trực thuộc Tập đoàn hưởng ứng tích cực Chương trình bằng cách thu thập chữ ký của cán bộ, công nhân viên người lao động. Để lan tỏa mạnh mẽ thông điệp “Hành động vì an toàn thực phẩm” đến toàn bộ công nhân viên, người lao động, TKV đã tổ chức hàng loạt các hoạt động tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm thông qua nhiều hình thức như: hệ thống Đài truyền thanh của Tập đoàn, hệ thống phát thanh tại các bếp ăn của từng công ty, đơn vị trực thuộc. Trong đó tập trung tuyên truyền các biện pháp đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng chống bệnh lây truyền qua thực phẩm...

Gần 5.000 cán bộ, công nhân viên, người lao động tại TKV tiếp tục ký tên, hưởng ứng Chương trình

“Là đơn vị dẫn đầu cả nước trong sản xuất, khai thác than-khoáng sản nên số lượng cán bộ, công nhân viên, người lao động tại Tập đoàn là rất lớn. Chính vì vậy, để thu hút 100% người lao động tham gia, chúng tôi triển khai thành nhiều đợt để vận động, tuyên truyền ở từng đơn vị, doanh nghiệp trực thuộc.

Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ triển khai nhiều hình thức truyền thông mới để thu hút số lượng cán bộ, công nhân viên còn lại của Tập đoàn ký tên trực tiếp, hưởng ứng Chương trình và cam kết sản xuất, phân phối và tiêu dùng thực phẩm đảm bảo chất lượng và an toàn”, Chủ tịch Công Đoàn TKV nhấn mạnh.

Theo đó, trong đợt tuyên truyền thứ nhất, đã có gần 3.500 cán bộ, công nhân viên, người lao động tại Công ty Tuyển than Cửa Ông –TKV nhiệt tình ký tên trực tiếp, hưởng ứng Chương trình. Đây là đơn vị tiên phong trong hệ thống TKV hưởng ứng Chương trình.

Trong đợt tuyên truyền thứ hai, có thêm 11.234 cán bộ, công nhân viên, người lao động tại nhiều đơn vị, doanh nghiệp trực thuộc TKV ký tên trực tiếp hưởng ứng Chương trình.

Và trong đợt thứ ba tuyên truyền, Ban tổ chức đã nhận được thêm gần 5.000 chữ ký của người lao động trong hệ thống các doanh nghiệp trực thuộc TKV. Đáng chú ý, tại Công ty Than Nam Mẫu và Công ty Than Hạ Long, hiện nay 100% cán bộ, công nhân viên tại đây đã ký tên trực tiếp hưởng ứng Chương trình.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có gần 20.000 cán bộ công nhân viên, người lao động ngành Than ký tên trực tiếp hưởng ứng Chương trình

Được biết, để hưởng ứng Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm”, thời gian vừa qua, TKV đã tổ chức nhiều đợt vận động, tuyên truyền các cán bộ, nhân viên, người lao động đang công tác và làm việc tại Tập đoàn tham gia ký tên hưởng ứng Chương trình bằng nhiều hình thức khác nhau, bao gồm ký tên trực tiếp, ký tên trực tuyến tại Website www.antoanthucphamhd.vn và Fanpage Hành động vì an toàn thực phẩm.

Bên cạnh các hoạt tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ công nhân viên về vấn đề an toàn thực phẩm, thì bữa ăn ca hàng ngày cho người lao động luôn được TKV đặc biệt quan tâm, nhất là công tác an toàn thực phẩm. Chia sẻ thêm với phóng viên, ông Lê Thanh Xuân cho biết, ngoài việc củng cố kiện toàn đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ phục vụ sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, Tập đoàn còn thường xuyên duy trì đoàn nghiệm thu nguyên liệu nhằm kiểm tra số lượng thực phẩm đầu vào, giám sát chất lượng phục vụ, công tác chế biến, vệ sinh môi trường... tại các nhà ăn công nghiệp để đảm bảo ngon, sạch và an toàn nhất cho người lao động.

Đặc biệt, sau khi ký trực tiếp, nhiều cán bộ công nhân viên còn tham gia ký tên trực tuyến trên Website www.antoanthucphamhd.vn và Fanpage Hành động vì an toàn thực phẩm. Và cũng không ít cán bộ, công nhân viên đã chia sẻ thông tin về Chương trình kêu gọi nhiều chữ ký hơn nữa để hưởng ứng hoạt động ý nghĩa này.

Không những vậy, để hưởng ứng mạnh mẽ, lan tỏa thông điệp Chương trình đến nhiều cán bộ công nhân viên hơn nữa, Tập đoàn cũng đã phát động, chỉ đạo các đơn vị, công ty trực thuộc treo banner cổ động Chương trình trên website của mình.

Triển khai từ tháng 12/2017, Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm” với Chiến dịch “Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm” đã thu hút được đông đảo sự ủng hộ và tham gia nhiệt tình của cộng đồng.

Trong năm 2018, Chương trình sẽ tiếp tục được tổ chức với nhiều sự kiện có quy mô toàn quốc như Tọa đàm “Đồng hành cùng doanh nghiệp, phát triển thương hiệu thực phẩm an toàn”, Lễ công bố “Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm”… nhằm lan tỏa rộng rãi hơn nữa thông điệp “Hành động vì an toàn thực phẩm”.

Hồng Hà