Bến Tre: “Chuyển đổi số với Thương mại điện tử xuyên biên giới"

Ngày 09/12/2002, Sở Công Thương tỉnh Bến Tre vừa phối hợp Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương tổ chức hội thảo chuyên đề “Chuyển đổi số với Thương mại điện tử xuyên biên giới”.

Hội thảo được tổ chức nhằm giúp các doanh nghiệp, người kinh doanh có thể nhanh chóng tiếp cận thị trường và nắm bắt cơ hội đưa sản phẩm của mình vươn ra toàn cầu thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới.

Ngày 09/12/2002, Sở Công Thương tỉnh Bến Tre phối hợp Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương tổ chức hội thảo chuyên đề “Chuyển đổi số với Thương mại điện tử xuyên biên giới” nhằm giúp các doanh nghiệp, người kinh doanh có thể nhanh chóng tiếp cận thị trường và nắm bắt cơ hội đưa sản phẩm của mình vươn ra toàn cầu thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới. Đồng thời giới thiệu những kiến thức chuyển đổi số giúp doanh nghiệp gia tăng hiệu quả của chu trình kinh doanh, hiện đại hoá hệ thống phân phối, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

Phó giám đốc Sở Công Thương Bến Tre - Nguyễn Văn Niệm phát biểu tại hội thảo
Phó giám đốc Sở Công Thương Bến Tre - Nguyễn Văn Niệm phát biểu tại hội thảo

Hiện nay thương mại điện tử xuyên biên giới ở Việt Nam và Bến Tre đối với doanh nghiệp xuất khẩu còn khá mới mẻ, còn nhiều khó khăn, thách thức mà các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ cần phải vượt qua.

Đại biểu tham gia hội thảo
Đại biểu tham gia hội thảo

Hội thảo có sự tham gia của đại biểu các Sở, ban ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố và các doanh nghiệp, doanh nghiệp xuất khẩu, cơ sở sản xuất kinh doanh, các chủ thể OCOP và dự án, thanh niên khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh Bến Tre.

Đại biểu tham gia hội thảo
Đại biểu tham gia hội thảo chuyên đề

Đặc biệt, hội thảo có sự đồng hành của Công Ty Cổ Phần Đầu Tư  và Công Nghệ OSB và Nền tảng thương mại điện tử tư vấn Droppii tổ chức hội thảo chuyên đề “Chuyển đổi số với thương mại điện tử xuyên biên giới”.

Công Ty CP Đầu Tư & Công Nghệ OSB, đại lý ủy quyền của Alibaba.com từ năm 2009, đã chia sẻ về những giá trị, lợi ích khi tham gia sàn thương mại điện tử Alibaba, với mục tiêu đưa sản phẩm tiềm năng của thị trường Bến Tre nói riêng cũng như của Việt Nam nói chung vươn ra thị trường quốc tế.

Tư vấn cho doanh nghiệp
Tư vấn cho doanh nghiệp về xuất khẩu

Nền tảng thương mại điện tử tư vấn Droppii với giải pháp gia tăng hiệu quả kinh doanh bằng bán hàng D2C, thành lập năm 2018 tại Việt Nam, Droppii ra đời với sứ mệnh trở thành nền tảng thương mại điện tử dành cho các sản phẩm tư vấn, kinh doanh theo mô hình dropshipping. Droppii kết nối nhà cung cấp, người bán trực tuyến và khách hàng cuối để việc kinh doanh online ngày càng đơn giản hơn.

Tư vấn cho doanh nghiệp
Tư vấn cho doanh nghiệp về chuyển đổi số

Sự tham gia của Công Ty Cổ Phần Đầu Tư  và Công Nghệ OSB và Nền tảng thương mại điện tử tư vấn Droppii đã góp phần vào thành công của Hội thảo và đưa ra được thông điệp về Chuyển đổi số, thương mại điện tử xuyên biên giới là yêu cầu cấp thiết, là một trong những giải pháp đột phá giúp các doanh nghiệp xuất khẩu phục hồi, đẩy mạnh giao thương và phát triển bền vững.

Việc tham gia vào các nền tảng hỗ trợ xuất khẩu với phương thức thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ tạo thêm một kênh phân phối mới cho các doanh nghiệp xuất khẩu hàng hoá ra thị trường nước ngoài, thúc đẩy giao thương hàng hoá, đưa những sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam nói chung và tỉnh Bến Tre nói riêng vươn tới thị trường quốc tế thuận lợi và hiệu quả./.

Văn Thắng