Cập nhật diễn biến và những chính sách mới của các thị trường nước ngoài

Đại diện Bộ Công Thương, các Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài, đại diện các địa phương và hiệp hội, doanh nghiệp cùng trao đổi về những khó khăn, thuận lợi, đề xuất nhu cầu hỗ trợ và giải pháp đẩy mạnh xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu với các thị trường nước ngoài.

thị trường

Chiều ngày 30/9/2022, Bộ Công Thương sẽ tổ chức Hội nghị Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 9/2022. Đây là hoạt động thuộc Chuỗi các Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với các thị trường ngoài nước định kỳ hàng tháng trong năm 2022 và 2023 do Bộ Công Thương giao Cục Xúc tiến thương mại là cơ quan đầu mối tổ chức.

Mục đích nhằm cập nhật các yêu cầu xúc tiến thương mại của các địa phương, hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp, đồng thời tạo diễn đàn phổ biến thông tin, chính sách, các quy định, tiêu chuẩn, điều kiện xuất nhập khẩu và cơ hội thị trường nước ngoài phục vụ công tác điều hành hoạt động xúc tiến thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp phát triển kinh doanh.

Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại Trụ sở Bộ Công Thương, 54 Hai Bà Trưng, Hà Nội, kết hợp trực tuyến trên nền tảng Zoom. Lãnh đạo Bộ Công Thương chủ trì Hội nghị với sự tham dự của khoảng 300 đại biểu đại diện các cơ quan thuộc Bộ Công Thương, các Thương vụ, Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài, các Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Trung tâm Xúc tiến thương mại địa phương, Hiệp hội ngành hàng, các Liên minh Hợp tác xã, một số doanh nghiệp xuất nhập khẩu quy mô lớn...

Dự kiến, tại Hội nghị giao ban, Lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại sẽ thông tin về công tác xúc tiến thương mại với các thị trường nước ngoài.

Đại diện một số Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài sẽ cập nhật về tình hình thị trường nước sở tại; một số quy định, tiêu chuẩn, điều kiện của thị trường nước sở tại có thể tác động đến hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam và khuyến nghị đối với các địa phương, hiệp hội và doanh nghiệp xuất nhập khẩu. 

Bên cạnh đó, đại diện các địa phương, hiệp hội và doanh nghiệp sẽ thảo luận về những khó khăn, thuận lợi, đề xuất nhu cầu hỗ trợ và các sáng kiến liên quan đến việc thực hiện hoạt động xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu với các thị trường nước ngoài.

Các cơ quan, doanh nghiệp, hợp tác xã có nhu cầu tham dự Hội nghị, có thể đăng ký theo mẫu đăng ký tham dự tại đường link: https://event.vietrade.gov.vn/giaobanxttm_T9_2022 trước 17h00 ngày 26/9/2022.

Thông tin chi tiết liên hệ: Cục Xúc tiến thương mại (Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu);

Địa chỉ: 20 Lý Thường Kiệt, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội;

Người liên hệ: Chị Diệu Ngọc (điện thoại: 0912940350), Chị Vũ Minh (điện thoại: 0983305979), Chị Tâm Trang (điện thoại: 0828807986);

Email: [email protected]

Thanh Hà