Chuyển đổi số đã tạo sức bật trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng

Phấn đấu đến hết năm 2022, EVNHANOI sẽ chuyển đổi thành doanh nghiệp hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số.

Ứng dụng của thành quả trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang tạo nên những đột phá về hiệu quả sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI), tạo tiền đề cho việc phấn đấu đến hết năm 2022, EVNHANOI sẽ chuyển đổi thành doanh nghiệp hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số.

Để hoàn thành mục tiêu phấn đấu đến hết năm 2022 về cơ bản sẽ chuyển đổi hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số, thời gian qua EVNHANOI đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp với lộ trình và nhiệm vụ cụ thể.  Bên cạnh giải pháp lưới điện thông minh nhằm cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định, EVNHANOI xác định việc số hóa toàn bộ hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KD&DVKH) là nhiệm vụ mang tính cấp thiết, cần được triển khai với các phương án cụ thể.

EVNHANOI phấn đấu đến hết năm 2022 sẽ trở thành doanh nghiệp số
EVNHANOI phấn đấu đến hết năm 2022 sẽ trở thành doanh nghiệp số

Với lợi thế là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học hàng đầu của cả nước cùng hạ tầng viễn thông được đầu tư đồng bộ, đầy đủ, hiện đại và sự nhạy bén về công nghệ của người dân, tính đến thời điểm hiện tại, công tác chuyển đổi số KD&DVKH của EVNHANOI đã mang lại nhiều kết quả đáng khích lệ: Tỷ lệ dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 được cung cấp tới khách hàng đạt 99,97%;

Tỷ lệ hồ sơ công việc trong lĩnh vực KD&DVKH được xử lý trên môi trường mạng theo phương thức điện tử, tỷ lệ khách hàng giao dịch theo phương thức điện tử đạt trên 98%; Số hóa hồ sơ, hợp đồng mua bán điện sinh hoạt với khách hàng mới bằng phương thức cung cấp hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ) điện tử đạt 99,37%; Các yêu cầu khách hàng qua Trung tâm CSKH được tiếp nhận xử lý tự động đạt tỷ lệ 48%.

Nhờ có chuyển đổi số, EVNHANOI đã từng bước hiện đại hóa, tạo sự công khai, minh bạch và giúp cho khách hàng dễ dàng tiếp cận dịch vụ điện. Giờ đây, khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24 giờ.

Ở tất cả các bước từ đăng ký yêu cầu, thanh toán, ký xác nhận hồ sơ, người dùng đều thực hiện được bằng hình thức trực tuyến, không phải đến trực tiếp phòng giao dịch khách hàng của Công ty Điện lực mà hoàn toàn có thể đăng ký qua hệ sinh thái CSKH của EVNHANOI.

100% dịch vụ điện của EVNHANOI đã được “online”
100% dịch vụ điện của EVNHANOI đã được “online”

Đại diện EVNHANOI cho biết, trong thời gian tới, EVNHANOI sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chuyển đổi số  với mục tiêu nâng cao trải nghiệm của khách hàng đối với đơn vị phân phối cung cấp sản phẩm đặc thù (điện). Xây dựng hệ sinh thái chăm sóc khách hàng với nguồn dữ liệu đo xa thu thập đầy đủ.

Trao quyền cho khách hàng được giám sát dữ liệu tiêu dùng điện. Xây dựng Tổng đài ảo tại Trung tâm chăm sóc khách hàng để tăng tỉ lệ tiếp nhận cuộc gọi tự động tại Tổng đài 19001288. Triển khai nâng cấp hệ thống chăm sóc khách hàng tự động giao tiếp trực tuyến trên internet giai đoạn 2 để tăng tỉ lệ tiếp nhận thông tin và chủ động chăm sóc khách hàng qua Chatbot.

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc khách hàng, truyền thông tới khách hàng theo phân nhóm, cá nhân hoá công tác chăm sóc khách hàng trên hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của EVNHANOI. Đồng thời giảm và hạn chế tiếp xúc trực tiếp khách hàng, tránh các hoạt động tiêu cực, có nhiều kênh và giải pháp trực tuyến phục vụ khách hàng, tiến đến thực hiện các tác vụ kinh doanh trên nền tảng số hóa.

Hải Phượng