Đỗ Thị Phương Huyền - Gương sáng tiêu biểu của Nhiệt điện Phả Lại

Bằng năng lực và sự nhiệt huyết, chị Đỗ Thị Phương Huyền, Kỹ sư - Kỹ thuật viên của Phân xưởng Vận hành 2 không chỉ tích cực trong sản xuất mà còn tham gia các hoạt động phong trào, công tác công đoàn, nữ công… của đơn vị, là một trong những tấm gương nữ CBCNV tiêu biểu của Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại ( Nhiệt điện Phả Lại)

Chị Huyền bắt đầu công tác tại Nhiệt điện Phả Lại từ năm 2003, với 19 năm công tác dù ở vị trí nào chị cũng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trong công việc chị được đồng nghiệp nhận xét là tâm huyết, đam mê và nhiệt tình hướng dẫn các thế hệ CBCNV trẻ.

chị Đỗ Thị Phương Huyền - Phân xưởng vận hành 2 - Nhiệt điện Phả Lại
Kỹ sư Đỗ Thị Phương Huyền - Kỹ thuật viên của Phân xưởng Vận hành 2 - Nhiệt điện Phả Lại.

Ngoài thực hiện tốt công tác chuyên môn, chị Huyền còn tham gia vào Ban thường vụ Công đoàn Công ty, đảm nhiệm vai trò Phó Trưởng ban Nữ công Công ty và Phó Chủ tịch Công đoàn Phân xưởng Vận hành 2 (PXVH2) từ năm 2016 – 2022.

Nhiều năm tham gia công tác nữ công, công đoàn chị Đỗ Thị Phương Huyền đã phát huy vai trò trong việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, đặc biệt đối với các lao động nữ Công ty.

Nhiệm kỳ mới 2022 – 2027 chị Huyền được tín nhiệm giao nhiệm vụ Chủ tịch Công đoàn PXVH2. Nỗ lực, nhiệt huyết trong quá trình công tác, chị Huyền đã khẳng định năng lực, trách nhiệm trước tập thể, luôn tích cực vận động chị em không ngừng vươn lên, chủ động học tập, nâng cao trình độ chuyên môn để phục vụ hiệu quả cho sản xuất kinh doanh.

Với tính cách thân thiện, hòa đồng chị Huyền thường xuyên trao đổi, chia sẻ với đồng nghiệp nữ trong Công ty để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nữ CNVC-LĐ. Việc này giúp chị hiểu những mong muốn, nguyện vọng và những khó khăn, trở ngại của chị em nữ trong công việc việc, kịp thời động viên giúp họ vươn lên làm chủ cuộc sống và công việc, khẳng định vai trò năng lực cá nhân trong tập thể.

hình ảnh chị Huyền nhận Giấy khen của Công đoàn EVNGENCO2
Chị Đỗ Thị Phương Huyền nhận Giấy khen của Công đoàn Tổng công ty Phát điện 2

Bên cạnh công tác chuyên môn, chị Huyền còn tích cực tham gia các phong trào văn hoá, văn nghệ của do các cấp, và Công ty tổ chức. Năm 2017 chị là thành viên của đội đại diện cho Công đoàn EVNGENCO2 tham gia cuộc thi “Nét đẹp phụ nữ ngành Điện” do Công đoàn EVN tổ chức đạt giải Khuyến khích.

Chị Huyền tham gia cuộc thi Nét đẹp phụ nữ ngành điện năm 2017
Chị Huyền (thứ 2 từ phải sang) tham gia cuộc thi Nét đẹp phụ nữ ngành điện năm 2017

Năm 2021, trong cuộc thi viết “EVNGENCO2 với công cuộc chuyển đổi số” do Tổng công ty Phát điện 2 tổ chức chị đạt giải Khuyến khích. Chị Huyền còn là một trong những tấm gương tiêu biểu của PPC trong phong trào hiến máu tình nguyện, chị vừa trực tiếp hiến máu, vừa tích cực cổ vũ, tuyên truyền, vận động nhiều CBCNV trong đơn vị và người thân tham gia hưởng ứng.

Dù bận rộn với công việc chuyên môn, nhưng với vai trò là người vợ, người mẹ trong gia đình, chị Huyền luôn biết cách cân bằng trách nhiệm gia đình với công việc, luôn là người gắn kết sợi dây tình cảm của các thành viên trong gia đình. Năm 2020, gia đình chị được Tập đoàn Điện lực Việt Nam biểu dương “Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu Tập đoàn Điện lực Việt Nam giai đoạn 2016 – 2020”.

Luôn hết mình với hoạt động của Công ty, trong nhiều năm chị Huyền được khen tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen các cấp. Đặc biệt liên tục trong nhiều năm từ 2018 đến 2021, chị đều được được trao tặng Bằng khen của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Giấy khen của Tổng công ty Phát điện 2 với danh hiệu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà và hoạt động nữ công” ... Chị đã góp một phần công sức vào sự phát triển của Công ty và của ngành điện, xây dựng hình ảnh người phụ nữ ngành Điện “Đổi mới - Sáng tạo - Tự tin”, là tấm gương điển hình cần được nhân rộng và lan tỏa.

Thu Trang