Hà Nội: Triệt phá cơ sở sản xuất "khí cười" trái phép lớn nhất từ đầu năm 2023 đến nay

Đội 7 - Phòng cảnh sát kinh tế thuộc Công an thành phố Hà Nội phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế, Công an quận Thanh Xuân và Đội Quản lý thị trường số 17 thuộc Cục Quản lý Thị trường TP.Hà Nội, triệt phá một cơ sở san chiết khí N20 số lượng lớn.

Theo đó, sau một thời gian mật phục, theo dõi, tối ngày 28/7/2023, Đội 7 - Phòng cảnh sát kinh tế thuộc Công an thành phố Hà Nội phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế, Công an quận Thanh Xuân và Đội Quản lý thị trường số 17 thuộc Cục Quản lý Thị trường TP.Hà Nội, tiến hành kiểm tra đột xuất căn nhà số 21 thuộc khu tập thể X16 - Bộ Công an, nằm sâu trong ngõ 93 đường Hoàng Văn Thái, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội.

Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ gần 200 bình khí N2O các loại cùng nhiều trang thiết bị dùng để san chiết khí.

Hà Nội: Tiếp tục triệt phá một cơ sở san chiết khí N20 số lượng “lớn”
Làm việc với lực lượng chức năng, ông Trần Quốc Anh không xuất trình được hoá đơn chứng từ hợp pháp.

Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện và bắt quả tang Trần Quốc Anh (sinh năm 1990; hộ khẩu thường trú tại tỉnh Thanh Hoá) đang tiến hành “san chiết” khí N2O từ các bình 40 kg sang các bình 5kg và 10kg để đi giao cho khách. 

136 bình khí N20 có trọng lượng 5kg, 10kg và 51 bình khí N20 có trọng lượng 40 kg sử dụng để "san chiết" đã bị phát hiện. Theo ước tính của Đội 7, Phòng Cảnh sát kinh tế thuộc Công an thành phố Hà Nội, đây là vụ thu giữ số lượng bình khí N2O trái phép lớn nhất từ đầu năm đến nay do đơn vị phát hiện.  

Khí N2O còn được biết đến dưới tên gọi là "khí cười", loại khí này khi hít vào có khả năng tác động mạnh lên một điểm của hệ thần kinh gây cười, tạo cảm giác lâng lâng sảng khoái cho người sử dụng. 

Làm việc với cơ quan chức năng, Quốc Anh không xuất trình được hoá đơn chứng từ hợp pháp cũng như giấy phép kinh doanh hoá chất theo quy định.

Hà Nội: Tiếp tục triệt phá một cơ sở san chiết khí N20 số lượng “lớn”
Đây là vụ thu giữ số lượng bình khí N2O trái phép lớn nhất từ đầu năm đến nay, của lực lượng chức năng Hà Nội.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng cũng thu giữ nhiều va li và ba lô loại lớn cùng đồng phục của các hãng xe công nghệ. Đây là các vật dụng được nhóm đối tượng trang bị nhằm ngụy trang một cách tinh vi các “bình khí cười” bên trong, sau đó đem đi giao cho khách. Số bình khí N2O này chủ yếu được bán cho các đối tượng sử dụng tại nhà riêng trên địa bàn thành phố Hà Nội thông qua mạng xã hội.

Giá trung bình được Quốc Anh giao bán từ 300 đến 500.000 đồng đối với bình từ 5 đến 10 kg. Hiện, các lực lượng chức năng của Hà Nội đã tiến hành thu giữ toàn bộ số tang vật; đồng thời, tiếp tục xác minh, xử lý đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật.

 

Diệu Hân