Kết nối gần hơn doanh nghiệp Việt Nam với thị trường Ả-rập Xê-út

Thương vụ Việt Nam phối hợp với Phòng Thương mại Jeddah tổ chức diễn đàn doanh nghiệp với sự hiện diện của hơn 40 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực kinh doanh thương mại và đầu tư quan tâm đến thị trường Việt Nam.

Ngày 18-19/10/2022, tại thành phố Jeddah thuộc các tỉnh miền Tây, trung tâm kinh tế lớn nhất của Vương quốc Ả-rập Xê-út, Thương vụ Việt Nam phối hợp với Phòng Thương mại Jeddah tổ chức diễn đàn doanh nghiệp với sự hiện diện của hơn 40 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực kinh doanh thương mại và đầu tư quan tâm đến thị trường Việt Nam.

Jeddah 1
Đại sứ Đặng Xuân Dũng và ông Khalaf H. AlOtaibi Phó Chủ tịch phòng Thương mại Jeddah cắt băng khai trương tại sự kiện

Cũng tại sự kiện này, Thương vụ Đại sứ quán đã tổ chức trưng bày, quảng bá hàng mẫu và thông tin của 120 doanh nghiệp Việt Nam hiện có tại thị trường, đồng thời tổ chức tọa đàm doanh nghiệp với Haris & Cotton Trading Co., cùng hơn 20 doanh nghiệp khác đang làm ăn và quan tâm đến thị trường Việt Nam.

Ông Khalaf H. AlOtaibi Phó Chủ tịch phòng Thương mại Jeddah bày tỏ vui mừng khi Việt Nam tổ chức diễn đàn doanh nghiệp tại thành phố Jeddah sau thời kỳ gián đoạn do đại dịch và trưng bày sản phẩm xuất khẩu, đồng thời cam kết cung cấp thông tin, sẵn sàng kết nối doanh nghiệp tỉnh nhà với các doanh nghiệp của Việt Nam.

Thành phố Jeddah là trung tâm kinh tế lớn nhất của cả nước, nơi có cảng nước sâu Jeddah Islamic Port bên bờ Biển Đỏ, giao thương 75% hàng hóa xuất nhập khẩu cả nước. Jeddah có nhu cầu các mặt hàng nông thủy sản, thực phẩm, gạo, cà phê, hạt điều, chè, hạt tiêu,... đặc biệt là những sản phẩm organic và thân thiện với môi trường, sản phẩm than củi, trầm hương, vật liệu xây dựng, đồng thời Jeddah cũng có nhu cầu lớn về nguồn nhân lực có tay nghề phục vụ trong các dự án phát triển kinh tế, xã hội.

Đại sứ Đặng Xuân Dũng và ông Khalaf H. AlOtaibi đã cắt băng khai trương trưng bày sản phẩm xuất khẩu và thông tin của 120 doanh nghiệp Việt Nam tại Jeddah. Đánh giá cao hoạt động của Đại sứ quán và Thương vụ, lãnh đạo phòng thương mại và công nghiệp Jeddah cho rằng sản phẩm của Việt Nam có chất lượng tốt, mẫu đẹp, phù hợp với nhu cầu thị trường ta cần xúc tiến hơn nữa để thêm nhiều sản phẩm sớm có mặt tại thị trường, lãnh đạo phòng thương mại cùng doanh nghiệp đã dùng thử một số sản phẩm tiêu biểu như trà, cà phê, hạt điều, đậu phộng, trầm hương,... và rất hài lòng về chất lượng, hương vị và mẫu mã sản phẩm.

Tại diễn đàn thương mại Việt Nam – Ả-rập Xê-út, ông Trần Trọng Kim, Bí thư thứ Nhất Đại sứ quán, Trưởng Thương vụ đã giới thiệu tổng quan về thị trường Việt Nam và giải đáp những băn khoăn của doanh nghiệp về cách tiếp cận thị trường, chính sách thuế và quy trình xác minh, tìm kiếm đối tác tại Việt Nam, và đồng thời nêu rõ Thương vụ sẵn sàng kết nối các doanh nghiệp quan tâm tới thị trường Việt Nam, hỗ trợ cung cấp và xác minh thông tin, kết nối với các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín nhằm đảm bảo an toàn trong giao dịch.

ong kim
Ông Trần Trọng Kim - Trưởng Thương vụ giới thiệu sản phẩm xuất khẩu

 

Tọa đàm doanh nghiệp tại Haris & Cotton Trading Co., cùng hơn 20 doanh nghiệp khác Đại sứ Đặng Xuân Dũng bày tỏ vui mừng khi ngày càng nhiều doanh nghiệp quan tâm đến Việt Nam đồng thời cung cấp thêm các thông tin về chính sách đầu tư tại Việt Nam liên quan đến thuế và thời hạn thuê đất và những nội dung ưu đãi khác.

Jeddah 3
Khách tham dự tọa đàm tại Haris & Cotton Trading Co.,

Ông Trần Trọng Kim cũng giải đáp những thắc mắc của doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại, logistics, cung cấp thông tin về các thế mạnh của các mặt hàng Việt Nam và cam kết sẽ kết nối các đối tác phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác trên cơ sở hai bên cùng có lợi.  

Đại diện doanh nghiệp Haris & Cotton Trading Co., Tiến sỹ Ahmed Khalil đánh giá cao hoạt động của Thương vụ Đại sứ quán đã đến thăm công ty và tổ chức buổi tọa đàm hết sức thiết thực, tạo cơ hội cho doanh nghiệp đang quan tâm đến Việt Nam hiểu rõ và đúng về thị trường và sẽ sớm tổ chức đoàn doanh nghiệp vào thăm Việt Nam trong thời gian tới.  

Hai năm qua, Thương vụ Việt Nam tại Ả-rập Xê-út đã triển khai nhiều hoạt động hết sức thiết thực nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh và đứt gãy chuỗi cung ứng logistics toàn cầu gồm tổ diễn đàn doanh nghiệp, kết nối trực tiếp theo nhóm hàng tới nhà nhập khẩu và quảng bá hàng mẫu xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam tới 7/13 vùng của Vương quốc Ả-rập Xê-út, những hoạt động này đã tạo hiệu ứng lan tỏa thông tin, hình ảnh đất nước cũng như sản phẩm của Việt Nam tới thị trường tiềm năng này.

[Quảng cáo]

Khánh Vy