OCOP Quảng Ninh - Hè 2022: Động lực để doanh nghiệp phục hồi trong điều kiện bình thường mới

Tối 28/4, tại Hạ Long, Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 đã chính thức được khai mạc. Hội chợ như một sản phẩm dịch vụ, một món ăn tinh thần thỏa mãn nhu cầu mua sắm của du khách trong và ngoài nước khi đến Quảng Ninh trong dịp này.

Đây là hoạt động thường niên của Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” của tỉnh Quảng Ninh đã được tổ chức thành công nhiều năm qua. Hội chợ đã trở thành thương hiệu riêng của tỉnh và nhận được sự chỉ đạo, ủng hộ của Bộ Công Thương, các Bộ ngành liên quan cũng như sự tham gia đông đảo của doanh nghiệp các tỉnh, thành phố trong cả nước.

OCOP Quảng Ninh - Hè 2022
Ông Phạm Văn Thành cho biết, Hội chợ sẽ đem lại cho người dân và du khách những trải nghiệm mới mẻ khi tham quan và mua sắm

Khai mạc Hội chợ, ông Phạm Văn Thành - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 quy tụ 499 sản phẩm thuộc chương trình OCOP tỉnh và trên 750 sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, đặc sản vùng miền của 41 tỉnh, thành phố trong nước.

Đáng chú ý, Hội chợ năm nay có sự tham gia hoạt động của Sàn thương mại điện tử OCOP Quảng Ninh - nơi cung cấp trực tuyến các sản phẩm chính hãng OCOP Quảng Ninh đến tận tay người tiêu dùng và có sự liên kết với một số sàn thương mại điện tử uy tín trong nước.

“Các đơn vị cung ứng dịch vụ ứng dụng thương mại điện tử như: ngân hàng thương mại với hệ thống thanh toán không dùng tiền mặt, ví điện tử và dịch vụ truy xuất nguồn gốc sản phẩm” Phó Chủ tịch tỉnh Phạm Văn Thành thông tin và nhấn mạnh, khi tham gia mua sắm tại Hội chợ, người dân và du khách được lựa chọn hình thức thanh toán phù hợp, đa dạng và thuận lợi với hình thức thanh toán không dùng tiền mặt.

Không những vậy, ông Phạm Văn Thành kỳ vọng, Hội chợ sẽ đem lại cho người dân và du khách những trải nghiệm mới mẻ khi tham quan và mua sắm. Đồng thời tạo cơ hội để đơn vị, doanh nghiệp tìm hiểu, thay đổi phương thức sản xuất, kinh doanh theo hướng hiện đại, theo kịp xu hướng của thời đại mới, của nền công nghiệp 4.0.

OCOP Quảng Ninh - Hè 2022
Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Hoàng Minh Chiến kỳ vọng, Hội chợ sẽ là cầu nối hiệu quả, là kênh xúc tiến thương mại quan trọng, tạo cơ hội cho các địa phương giao lưu, quảng bá tiềm năng kinh tế

Đồng quan điểm, ông Hoàng Minh Chiến - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương cũng cho biết, Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng của tỉnh. Đồng thời, là hoạt động tiêu biểu, tiên phong và điển hình về xúc tiến thương mại đối với sản phẩm OCOP - sản phẩm có chất lượng của khu vực kinh tế nông thôn thuộc Chương trình “Mỗi xã mỗi phường một sản phẩm mà Quảng Ninh là một trong những tỉnh đi đầu, xây dựng mô hình mẫu thành công.

Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại nhận định, Hội chợ sẽ là cầu nối hiệu quả, là kênh xúc tiến thương mại quan trọng, tạo cơ hội cho các địa phương giao lưu, quảng bá tiềm năng kinh tế, dịch vụ của địa phương; tạo điều kiện cho các nhà sản xuất, cung ứng được tiếp cận và nắm bắt thị hiếu của đông đảo người tiêu dùng. Đồng thời, thông qua Hội chợ, các doanh nghiệp còn có cơ hội tìm kiếm đối tác hợp tác, bạn hàng, thiết lập kênh phân phối, phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm.

OCOP Quảng Ninh - Hè 2022

OCOP Quảng Ninh - Hè 2022
Ban Tổ chức trao Giấy chứng nhận xếp hạng sản phẩm OCOP cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh
OCOP Quảng Ninh - Hè 2022
Các đại biểu bấm nút, khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022

Đánh giá cao hiệu quả của các lần Hội chợ, bà Cao Hồng Vân - Chủ tịch Công ty TNHH MTV Newstar nhấn mạnh, Hội chợ là hoạt động thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh trong trạng thái bình thường mới. Hội chợ mang đến cơ hội cho doanh nghiệp kết nối và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm trong phạm vi cả nước thông qua thương mại điện tử.

“Để đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử, chinh phục khách hàng online, ngoài các buổi tập huấn do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với các sàn thương mại điện tử tổ chức, doanh nghiệp đã chủ động hoàn thiện bao bì, cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng, hình ảnh...

Thông qua các sàn thương mại điện tử, các sản phẩm của Newstar như nước mắm Sá Sùng, muối tôm Sá Sùng... đã có mặt ở hầu hết các tỉnh, thành phố trong nước và bước đầu có khách hàng nước quốc tế quan tâm, tìm hiểu”, bà Cao Hồng Vân chia sẻ.

Tương tự, ông Lê Mạnh Quy, Giám đốc Công ty TNHH TMDV và XNK Quy Hoa, thương hiệu Quy Hoa Trà cho biết, thông qua các lần Hội chợ OCOP Quảng Ninh, sản phẩm trà hoa vàng được khách tham quan, người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh biết đến nhiều hơn; nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh đã “ngỏ lời” hợp tác. Đặc biệt, từ khi tham gia bán hàng trên các sàn thương mại điện tử, nhất là sàn thương mại điện tử OCOP Quảng Ninh, chất lượng, bao bì sản phẩm trà hoa vàng ngày càng được hoàn thiện, bao bì sản phẩm được làm hoàn toàn từ thiên nhiên, thân thiện với môi trường.

OCOP Quảng Ninh - Hè 2022

OCOP Quảng Ninh - Hè 2022

OCOP Quảng Ninh - Hè 2022
Lãnh đạo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tham quan, trải nghiệm các gian hàng có sản phẩm OCOP

OCOP Quảng Ninh - Hè 2022

OCOP Quảng Ninh - Hè 2022

OCOP Quảng Ninh - Hè 2022
Trong ngày đầu tiên khai mạc, Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 đã thu hút đông đảo khách tham quan, mua sắm

Tại Hội chợ lần này, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương Quảng Ninh cùng tổ chức “Hội nghị kết nối, hỗ trợ, hướng dẫn các đơn vị, doanh nghiệp thương mại - dịch vụ tham gia hoạt động Thương mại điện tử tại Quảng Ninh”.

Đây là một trong những hoạt động quan trọng trong khuôn khổ tại Hội chợ lần này, là nơi để các doanh nghiệp Việt, doanh nghiệp Quảng Ninh cũng như doanh nghiệp các tỉnh, thành phố tiếp cận với phương thức phân phối hiện đại, phương thức thanh toán và logistics hiện đại khi ứng dụng các giải pháp công nghệ số để tăng cường hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp mình.

Không chỉ vậy, các Sàn thương mại điện tử cũng như đối tác sẽ giới thiệu các giải pháp, các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp địa phương trong việc thúc đẩy bán hàng trên thương mại điện tử và ứng dụng các giải pháp tài chính số.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 diễn ra từ 28/4 đến 3/5/2022 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh, quy tụ 499 sản phẩm thuộc chương trình OCOP tỉnh và trên 750 sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, đặc sản vùng miền của 41 tỉnh, thành phố trong nước.