Quốc tế nổi bật: Ông Samdech Hun Sen trở lại chính trường

Cựu Thủ tướng Campuchia Samdech Hun Sen vừa trở lại chính trường bằng việc giành một ghế ở Thượng viện Campuchia.

Ông Samdech Hun Sen trở lại chính trường

Samdech Hun Sen
Cựu Thủ tướng Campuchia Samdech Hun Sen

Cựu Thủ tướng Campuchia Samdech Hun Sen vừa trở lại chính trường bằng việc giành một ghế ở Thượng viện Campuchia. Ông Samdech Hun Sen sẽ được đề cử làm Chủ tịch cơ quan này trong thời gian tới. Theo luật pháp Campuchia, Chủ tịch Thượng viện là chức vụ có thể giữ vai trò nguyên thủ quốc gia khi Quốc vương không ở trong nước.

Pháp không chống lại người dân Nga

Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron vừa lên tiếng khẳng định rằng Pháp không có kế hoạch đưa quân tới Ukraine trong thời gian tới đây. Ông Emmanuel Macron cũng nhấn mạnh “lằn ranh đỏ” của Pháp là không chiến đấu chống lại người dân Nga và không đẩy xung đột leo thang căng thẳng.

Ông Donald Trump giành thêm chiến thắng quan trọng

Donald Trump
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa giành thêm một chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa tổ chức dưới hình thức họp kín tại bang North Dakota. Với kết quả này, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump giành thêm 29 phiếu đại biểu, trước thềm ngày Siêu thứ Ba, khi hàng triệu cử tri tại nhiều bang đồng thời bỏ phiếu.

Singapore phục hồi du lịch sau đại dịch

Lý Hiển Long
Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long vừa lên tiếng cho biết Singapore đã thương lượng với nữ ca sỹ Taylor Swift để chọn quốc sư tử làm điểm đến duy nhất tại Đông Nam Á. Được biết số tiền chi trả cho Taylor Swift được trích từ quỹ phát triển phục hồi du lịch hậu Covid-19. Đây được coi là một thỏa thuận thành công, góp phần giúp Singapore phát triển kinh tế, thu hút khách du lịch quốc tế.

Nguyên nhân vụ rò rỉ bí mật của Đức

Boris Pistorius
Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius vừa lên tiếng cho rằng "sai lầm của một sĩ quan" đã khiến đoạn ghi âm ghi lại cuộc thảo luận về tình hình Ukraine bị rò rỉ. Bộ trưởng Pistorius cho biết, một sĩ quan của Đức đã tham gia cuộc họp bị rò rỉ trong khi đang dự Triển lãm Hàng không Singapore, và sử dụng kết nối mạng không bảo mật. Ông Pistorius nhấn mạnh rằng một sự kiện như vậy sẽ thu hút rất nhiều quan chức quân sự cấp cao châu Âu, và là mục tiêu hàng đầu của cơ quan tình báo Nga.

Liên hợp quốc coi trọng quyền sống trong hòa bình

Volker Turk
Cao ủy Nhân quyền Liên hợp quốc Volker Turk

Cao ủy Nhân quyền Liên hợp quốc Volker Turk vừa lên tiếng khẳng định, quyền sống trong hòa bình là “mẹ” của mọi quyền con người. Không có hòa bình, tất cả các quyền khác đều bị hủy bỏ. Theo quan điểm của ông Turk, cuộc chiến ở Gaza đã tạo ra những nguy cơ lan tỏa sang nước láng giềng. Tình hình ở khu vực này được ví như một “thùng thuốc súng”, bất kỳ tia lửa nào cũng có thể dẫn đến một đám cháy lớn hơn nhiều.

Linh Đan