Sắp diễn ra Hội nghị Kết nối giao thương quốc tế 2022

Chiều ngày 16/11/2022, tại TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Hội nghị Kết nối giao thương quốc tế 2022 trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2022 (Vietnam Foodexpo 2022).

Chiều ngày 16/11/2022, tại TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Hội nghị Kết nối giao thương quốc tế 2022 trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2022 (Vietnam Foodexpo 2022)

Vietnam Foodexpo 2022 là hoạt động thuộc Chương trình Cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2022 đã được Bộ Công Thương phê duyệt, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh của Việt Nam có tiềm năng xuất khẩu tiếp cận các đối tác nước ngoài cũng như tăng cường quảng bá, tìm kiếm đối tác, kết nối các cơ hội kinh doanh của Việt Nam tới các doanh nghiệp quốc tế. Đây cũng là một trong những sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng nhất chuyên ngành nông sản, thuỷ sản và công nghiệp thực phẩm của Việt Nam, có quy mô lớn nhất, toàn diện nhất, được tổ chức theo chuẩn mực quốc tế.

Trong khuôn khổ Triển lãm, chiều ngày 16/11/2022, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương sẽ phối hợp với các Đại sứ quán, Tham tán thương mại, các tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam và Đại sứ quán Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại các nước Mỹ, Nhật Bản, Singapore, Bulgaria, Angola, Argentina... tổ chức Hội nghị Kết nối giao thương quốc tế 2022.

Hội nghị diễn ra từ 14h00 đến 17h00, thứ Tư, ngày 16/11/2022 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Phú, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Theo Cục Xúc tiến thương mại, Hội nghị được tổ chức với mong muốn mở rộng cơ hội cho cộng đồng doanh nghiệp sản xuất kinh doanh có tiềm năng xuất khẩu của Việt Nam được gặp gỡ trực tiếp với các nhà nhập khẩu nước ngoài cùng nhau trao đổi về cơ hội hợp tác, kinh doanh, cũng như tìm hiểu thêm thông tin về thị hiếu của người tiêu dùng các nước. 

Thông qua Hội nghị, các doanh nghiệp của Việt Nam cũng có cơ hội tìm ra các giải pháp nhằm thay đổi chất lượng, mẫu mã bao bì sản phẩm để phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng theo từng thị trường, từ đó doanh nghiệp có các giải pháp phù hợp để thay đổi về sản phẩm. Hội nghị cũng sẽ tạo ra cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp nước ngoài tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư và xuất khẩu. Kết quả của Hội nghị sẽ đóng góp quan trọng trong việc phát triển sản xuất cho doanh nghiệp Việt Nam trong thời gian tới, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. 

Từ ngày 16-19/11/2022, Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2022 (Vietnam Foodexpo 2022) sẽ diễn tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn, Thành phố Hồ Chí Minh.

Vietnam Foodexpo 2022 có quy mô trên 500 gian hàng của gần 400 doanh nghiệp đến từ hơn 30 tỉnh, thành của Việt Nam và gần 20 quốc gia/vùng lãnh thổ: Argentina, Nga, Canada, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Thái Lan, Peru, Thổ Nhĩ Kỳ, Phần Lan, Ba Lan, Tây Ban Nha, Pháp, Indonesia, Hong Kong, Campuchia, Lào, Myanmar…

[Quảng cáo]

Phương Chi