Tiền Giang, Long An và Bến Tre tăng cường kết nối cung cầu hàng hóa

Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa năm 2022 sẽ tạo tiền đề hình thành chuỗi giá trị liên kết sản xuất - tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa ổn định, bền vững với đa dạng các loại hàng hóa.

Sáng ngày 25/8/2022, Sở Công Thương Tiền Giang phối hợp với Sở Công Thương Long An và Sở Công Thương Bến Tre tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa năm 2022 tại Trung tâm hội nghị tỉnh Tiền Giang.

Tham dự hội nghị có Lãnh đạo Sở Công thương, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh của 3 tỉnh Tiền Giang, Long An, Bến Tre và các nhà phân phân phối lớn, doanh nghiệp thu mua, chế biến đến từ TP. Hồ Chí Minh, Tiền Giang, Long An, Bến Tre.

Quyền Giám đốc Sở Công thương tỉnh Tiền Giang Đặng Văn Tuấn phát biểu tại hội nghị.
Quyền Giám đốc Sở Công thương tỉnh Tiền Giang Đặng Văn Tuấn phát biểu tại hội nghị.
Lãnh đạo Sở Công Thương Long An giới thiệu sản phẩm của địa phương
Lãnh đạo Sở Công Thương Long An giới thiệu sản phẩm của địa phương

Tại hội nghị, Ông Đặng Văn Tuấn - Quyền Giám đốc Sở Sở Công Thương tỉnh Tiền Giang cho biết mục tiêu Hội nghị nhằm tạo điều kiện để các doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị cung ứng nông thủy sản, thực phẩm, sản phẩm đặc sản tỉnh Tiền Giang có cơ hội tìm hiểu nhu cầu, phương thức, tiêu chuẩn thu mua của các siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi và các kênh phân phối khác trong và ngoài tỉnh.

Tạo tiền đề hình thành chuỗi giá trị liên kết sản xuất - tiêu thụ sản phẩm, tạo kênh tiêu thụ các sản phẩm, hàng hóa ổn định, bền vững với đa dạng các chủng loại hàng hóa, chất lượng cao, giá thành hợp lý và có tính cạnh tranh; qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của các sản phẩm nông thủy sản, thực phẩm tại thị trường nội địa, góp phần bình ổn giá cả nông sản trong giai đoạn hiện nay.

Lãnh đạo Sở Công Thương Bến Tre giới thiệu sản phẩm của địa phương
Lãnh đạo Sở Công Thương Bến Tre giới thiệu sản phẩm chế biến từ dừa của địa phương

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo Sở Công thương các tỉnh Tiền Giang, Long An và Bến Tre đã giới thiệu các sản phẩm, hàng hóa đặc trưng của địa phương. Đại diện các siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi, các nhà phân phối giới thiệu, trình bày về nhu cầu thu mua sản phẩm, hàng hóa; và có những tư vấn, hướng dẫn các đơn vị cung ứng về những tiêu chuẩn chất lượng, quy trình thủ tục để trở thành nhà cung ứng. Qua đó, các đơn vị, doanh nghiệp đã giới thiệu sản phẩm, hàng hóa đến các nhà phân phối.

Các khách mời đi thăm quan gian hàng của các địa phương
Các khách mời đi thăm quan gian hàng của các địa phương

Các đại biểu và khách mời đến dự hội nghị được thăm quan gian hàng trương bày sản phẩm hàng hóa nông thủy sản, thực phẩm, các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp chế biến, sản phẩm OCOP trên địa bàn các tỉnh: Tiền Giang, Long An, Bến Tre, gồm: Yến sào, mít sấy, Mắm tôm chà, phân bón hữu cơ, xà phòng khóm, củ hủ khóm, sữa dê sấy, kho quẹt, hạt sachi, gạo, nước uống đóng chai, củ cải muối, gà ta Gò Công, dừa tươi, nước dừa đóng lon, nước cốt dừa đóng hộp, lạp xưởng, rượu gò đen, kẹo dừa Bến Tre, nước màu dừa Bến Tre, nước đông trùng hạ thảo, nước cơm rượu, trà chùm ngây, bột thanh long,…của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh.

Gian hàng giới thiệu sản phẩm của tỉnh Tiền Giang
Gian hàng giới thiệu sản phẩm của tỉnh Tiền Giang

Hội nghị đã tạo điều kiện để các doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị cung ứng nông thủy sản, thực phẩm, sản phẩm đặc sản các tỉnh Tiền Giang, Long An, Bến Tre có cơ hội tìm hiểu nhu cầu, phương thức, tiêu chuẩn thu mua của các siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi và các kênh phân phối của các tỉnh. Tại hội nghị đã diễn ra lễ ký kết Biên bản ghi nhớ, hợp đồng tiêu thụ sản phẩm giữa các đơn vị cung ứng với các siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi, nhà phân phối.

Lãnh đạo Sở Công Thương các tỉnh Tiền Giang, Long An, Bến Tre kỳ vọng hội nghị sẽ tạo tiền đề hình thành chuỗi giá trị liên kết sản xuất - tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa ổn định, bền vững với đa dạng các loại hàng hóa, chất lượng cao, giá thành hợp lý và có tính cạnh tranh của các sản phẩm nông thủy sản, thực phẩm của các địa phương.

 

Văn Thắng