Trái cây tươi Việt Nam gây ấn tượng mạnh tại Lễ hội các Đại sứ quán ở Hà Lan

Vừa qua, Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan đã phối hợp tổ chức gian hàng quảng bá sản phẩm thế mạnh của Việt Nam tại Lễ hội các Đại sứ quán ở Hà Lan.

Lễ hội các Đại sứ quán ở Hà Lan (Embassy Festival) là sự kiện văn hóa uy tín do công ty tổ chức sự kiện Prooost phối hợp với chính quyền thành phố La Haye tổ chức thường niên tại công viên trung tâm Lange Voorhout, the Hague.

Với Việt Nam, sự kiện năm nay càng có ý nghĩa hơn khi được tổ chức vào đúng ngày kỷ niệm 78 năm Quốc khánh Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2023).

Sự kiện năm nay đón tiếp hơn 10.000 lượt du khách đến thưởng thức ẩm thực, âm nhạc dân tộc, trang phục truyền thống, khiêu vũ, võ thuật và chiêm ngưỡng các đồ thủ công, mỹ nghệ,… do Đại sứ quán của gần 60 quốc gia góp mặt, giới thiệu.

Lễ hội các Đại sứ quán ở Hà Lan
Rất nhiều khách tham quan ngạc nhiên về quả dừa tươi cũng như bưởi da xanh của Việt Nam

Tại Lễ hội lần này, Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan phối hợp với công ty LTP Import Export BV, Vietnam Food Europe BV (Miss Linh) và Linsan Imex quảng bá nông sản thực phẩm Việt Nam như các loại trái cây tươi, đóng lon; bánh kẹo các vùng miền, các sản phẩm ăn vặt như hạt điều sấy, tẩm, thức tráng miệng đóng lon đến thực phẩm khô để chế biến những món ăn đặc sắc của Việt Nam như bún, miến, phở, bánh đa nem, rong biển, các loại gia vị. Cà phê thương hiệu Việt dạng hạt, bột, uống liền cũng được giới thiệu tại Lễ hội và được rất nhiều khách tham quan hào hứng dùng thử.

Đặc biệt, lần đầu tiên trái dừa tươi, trái bưởi da xanh Việt Nam được quảng bá, giới thiệu tại Lễ hội. Rất đông khách tham quan ngạc nhiên về quả dừa tươi, ngon có vị ngọt thanh, rất thuận tiện khi dùng trong khi trước đó họ vẫn nghĩ rằng Thái Lan mới là xứ sở của những quả dừa tươi ngon. Hay có những vị khách Hà Lan lại không biết Việt Nam có quả bưởi da xanh, ruột đỏ hồng mọng nước, có vị chua ngọt, hoàn toàn không giống những quả bưởi da vàng nhập khẩu từ Trung Quốc mà họ đã từng ăn.

Gian hàng Việt Nam còn thu hút rất đông thực khách bởi những món ăn “thương hiệu Việt” như nem rán, bún chả, bánh mỳ, gỏi tôm thịt, trà trái vải, chè đậu…Ngoài ra, những sản phẩm phi thực phẩm thân thiện với môi trường, đáp ứng tiêu chuẩn xanh của EU cũng được các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu tại Lễ hội như: ống hút, bát đĩa, phin pha cà phê có nguồn gốc tự nhiên.

Lễ hội các Đại sứ quán ở Hà Lan
Gian hàng Việt Nam tại Lễ hội các Đại sứ quán ở Hà Lan

Lễ hội các Đại sứ quán ở Hà Lan năm nay đón tiếp lượng khách đông nhất từ trước đến nay, hơn chục ngàn du khách đến thưởng thức ẩm thực, âm nhạc dân tộc, trang phục truyền thống, khiêu vũ, võ thuật và trải nghiệm đồ thủ công, mỹ nghệ do Đại sứ quán cùng các doanh nghiệp của hơn 50 quốc gia góp mặt, giới thiệu.

Huyền My