Bất động sản Phát Đạt (PDR): Đang hoàn thiện hồ sơ để “phân lô, bán nền” tại KĐT Bắc Hà Thanh

Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (mã cổ phiếu PDR) cho biết dự án Khu đô thị Bắc Hà Thanh tại tỉnh Bình Định dự kiến sẽ đủ điều kiện mở bán vào tháng 9 tới đây.
Dự án Bắc Hà Thanh
Với vị trí đắc địa và đa dạng sản phẩm, dự án Khu đô thị Bắc Hà Thanh của Bất động sản Phát Đạt được kỳ vọng sẽ đạt tỷ lệ hấp thụ cao khi mở bán trong nửa cuối năm nay.

Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (mã cổ phiếu PDR - sàn HoSE) vừa cho biết, vào ngày 13/8, UBND tỉnh Bình Định đã ban hành quyết định giao tiếp (đợt 3) gần 15,8 ha đất cho công ty để thực hiện Dự án Khu đô thị Bắc Hà Thanh tại xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định.

Trước đó, dự án này đã được UBND tỉnh Bình Định tiến hành giao đất đợt 1 vào ngày ngày 15/09/2023 và giao đất đợt 2 vào ngày 27/6/2024. Dự án Khu đô thị Bắc Hà Thanh có tổng diện tích 43,16 ha, bao gồm các sản phẩm nhà phố, đất nền, shophouse… có tổng vốn đầu tư khoảng 2.343 tỷ đồng. Đây là một trong ba dự án trọng điểm đang được Bất động sản Phát Đạt gấp rút triển khai.

Tại buổi gặp gỡ nhà đầu tư vừa diễn ra, ông Nguyễn Văn Đạt - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Bất động sản Phát Đạt cho biết, việc bàn giao đất tại Dự án Khu đô thị Bắc Hà Thanh diễn ra thuận lợi nhờ công ty chú trọng việc hoàn thành các thủ tục pháp lý.

“Pháp lý là yếu tố cực kỳ khó. Theo các quy định mới, các địa phương sẽ phải rà soát các vi phạm đất đai của chủ đầu tư trên phạm vi toàn quốc trước khi quyết định bàn giao đất để triển khai dự án. Chỉ cần vướng một sai phạm nhỏ thì chủ đầu tư cũng không được bàn giao đất. Vừa qua, UBND tỉnh Bình Định tiếp tục có quyết định bàn giao đất để công ty triển khai dự án Khu dân cư Bắc Hà Thanh. Đây là ví dụ cụ thể cho thấy công ty rất chú trọng vấn đề pháp lý khi tiến hành bất kỳ dự án nào”, Chủ tịch Bất động sản Phát Đạt nói.

Cũng theo Chủ tịch Bất động sản Phát Đạt, dự án Khu đô thị Bắc Hà Thanh dự kiến sẽ hoàn thành các nghĩa vụ tài chính và đủ điều kiện mở bán từ tháng 9/2024. Dự án này được kỳ vọng sẽ đạt tỷ lệ hấp thụ cao và đem lại dòng tiền dồi dào cho công ty trong thời gian tới.

Đáng chú ý, ông Nguyễn Văn Đạt tiết lộ, dự án Khu đô thị Bắc Hà Thanh đang hoàn thiện các thủ tục pháp lý để tiến hành “phân lô, bán nền”.

Giá cổ phiếu PDR Bất động sản Phát Đạt
Khối lượng giao dịch và xu hướng giá cổ phiếu PDR của Bất động sản Phát Đạt từ đầu năm 2024 đến nay. (Nguồn: TradingView)

Xem thêm: Chủ tịch Bất động sản Phát Đạt (PDR): Sẽ có nhiều tin vui nửa cuối năm, hé lộ “vũ khí chiến lược” trên Tạp chí Công Thương tại đây.

“Trong bối cảnh, các quy định pháp lý về việc “phân lô, bán nền” rất nghiêm ngặt như hiện nay và mặt bằng giá bất động sản tại tỉnh Bình Định gần như đang cao nhất khu vực miền Trung, việc dự án Bắc Hà Thanh có sản phẩm này sẽ là ưu điểm vượt trội, đáp ứng đúng nhu cầu của thị trường Bình Định và các địa phương lân cận”, ông Nguyễn Văn Đạt nhấn mạnh.

Về tiến độ xây dựng tại dự án, tính đến ngày 16/8, các hạng mục thi công đắp đất san nền đạt hơn 95% tiến độ giai đoạn 1, thi công hoàn thành 19/20 tuyến đường và các phân lô giai đoạn 1 đồng thời triển khai thi công san nền các khu vực phân lô giai đoạn 2 và khu vực tái định cư.

Các đơn vị cũng đang gấp rút hoàn thành hệ thống hạ tầng kỹ thuật, thi công lớp cấp phối đá dăm một số tuyến đường; đồng thời triển khai đóng cọc, móng tường chắn, trồng cây xanh,…

Với 92 căn shophouse, Dự án đã hoàn thành đổ bê tông móng được 64 căn, số lượng căn hoàn thành đổ bên tông với tầng 1, tầng 2, tầng 3 và sàn tum lần lượt là 57 căn, 49 căn, 37 căn và 22 căn.

Duy Quang