Tạp chí Công Thương
  • Thứ ba, ngày 24 tháng 06 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Thứ ba, ngày 24 tháng 06 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá
[eMagazine] Tận dụng hiệu quả UKVFTA, Việt Nam giữ vững vị thế nhà cung cấp hạt điều số 1 tại thị trường Anh

[eMagazine] Tận dụng hiệu quả UKVFTA, Việt Nam giữ vững vị thế nhà cung cấp hạt điều số 1 tại thị trường Anh

Trước khi có UKVFTA, hạt điều Việt Nam đã chiếm một thị phần đáng kể tại thị trường Anh. Tuy nhiên, với việc Hiệp định có hiệu lực, vị thế của hạt điều Việt Nam càng được củng cố.

  • Người góp phần “xanh hóa” các làng nghề gốm sứ bằng lò nung tiết kiệm năng lượng

    Người góp phần “xanh hóa” các làng nghề gốm sứ bằng lò nung tiết kiệm năng lượng

    Tôi tình cờ gặp ông Lê Đức Trọng – Giám đốc Công ty CP Thiết kế và Sản xuất gốm sứ Bát Tràng, người vẫn được mệnh danh là ông “Vua lò” của Bát Tràng.

  • Công đoàn Công Thương Việt Nam: Luôn đồng hành cùng người lao động

    Công đoàn Công Thương Việt Nam: Luôn đồng hành cùng người lao động

    Triển khai chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về các hoạt động nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã xây dựng, ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho người lao động từ rất sớm.

  • Phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của thanh niên Bộ Công Thương trong thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn

    Phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của thanh niên Bộ Công Thương trong thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn

    Đảng ta đã nhiều lần khẳng định: “Thanh niên là rường cột của nước nhà, chủ nhân tương lai của đất nước, là lực lượng xung kích trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, một trong những nhân tố quyết định sự thành bại của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hội nhập quốc tế và xây dựng chủ nghĩa xã hội”.

  • Công đoàn Công Thương Việt Nam: Gần 2,4 tỉ đồng hỗ trợ người lao động trong Tháng Công nhân 2024

    Công đoàn Công Thương Việt Nam: Gần 2,4 tỉ đồng hỗ trợ người lao động trong Tháng Công nhân 2024

    Với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”, tổng số tiền Công đoàn Công Thương Việt Nam chi thực hiện các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tháng Công nhân 2024 đạt gần 2,4 tỷ đồng.

  • Nâng tầm những giá trị cốt lõi tạo nên Thương hiệu quốc gia Việt Nam

    Nâng tầm những giá trị cốt lõi tạo nên Thương hiệu quốc gia Việt Nam

    Theo đánh giá của Brand Finance, Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn từ năm 2019-2023. Giá trị thương hiệu quốc gia đạt 498,13 tỷ USD tăng 15,6% so với năm 2022 và liên tục tăng trưởng 2 con số trong 5 năm qua, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới được xếp hạng.

  • Khát vọng Rạng Đông và hành trình 60 năm làm theo lời Bác

    Khát vọng Rạng Đông và hành trình 60 năm làm theo lời Bác

    60 năm kể từ ngày Bác Hồ về thăm, Rạng Đông giờ đã vươn mình ở một tầm cao mới, trở thành một mô hình doanh nghiệp chuyển đổi số thành công. Khát vọng trở thành doanh nghiệp tỷ đô đang đến rất gần.

  • Vios và “bí quyết” chinh phục phái đẹp của Toyota

    Vios và “bí quyết” chinh phục phái đẹp của Toyota

    Người ta bảo tháng 3 là tháng của những người phụ nữ, và Toyota đã dành sự “quan tâm” của mình bằng chuỗi các sự kiện đặc biệt, bằng sản phẩm đặc biệt hướng tới phái nữ.

  • Chủ tịch Vinachem: “Cởi” nút thắt cũ, sẵn sàng tâm thế cho giai đoạn phát triển mới

    Chủ tịch Vinachem: “Cởi” nút thắt cũ, sẵn sàng tâm thế cho giai đoạn phát triển mới

    Những ngày cuối năm Quý Mão 2023, dù rất bận rộn với lịch trình dày đặc, ông Nguyễn Phú Cường - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam vẫn dành vài phút ngồi lại với Tạp chí Công Thương để nhìn lại hành trình năm 2023 của Tập đoàn với nhiều nút thắt được tháo gỡ, sẵn sàng tâm thế mới cho giai đoạn phát triển mạnh hơn, cao hơn đang mở ra.

  • Ngành gạch men trước nguy cơ bị kiện phòng vệ thương mại

    Ngành gạch men trước nguy cơ bị kiện phòng vệ thương mại

    Cục Phòng vệ thương mại vừa công bố danh sách cảnh báo sản phẩm có nguy cơ bị áp dụng biện pháp chống lẩn tránh, gian lận xuất xứ, chuyển tải bất hợp pháp hoặc biện pháp phòng vệ thương mại (cập nhật đến tháng 7 năm 2021) trong đó có mặt hàng gạch men (ceramic tile) xuất khẩu sang Hoa Kỳ.

  • Triển khai hiệu quả các FTA - Động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu

    Triển khai hiệu quả các FTA - Động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu

    Việc khai thác hiệu quả các Hiệp định thương mại tự do (FTA) là một động lực quan trọng giúp phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu của Việt Nam sau thời gian bị tác động bởi dịch Covid-19.

  • Tận dụng FTA thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm thế mạnh: Thực tiễn ở Cần Thơ

    Tận dụng FTA thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm thế mạnh: Thực tiễn ở Cần Thơ

    Những kết quả tích cực trong hoạt động thương mại xuất nhập khẩu, đặc biệt là xuất khẩu các mặt hàng thế mạnh của TP. Cần Thơ phần nào cho thấy hiệu quả của những hoạt động thực thi FTA trên địa bàn.

  • Trở thành Thương hiệu quốc gia Việt Nam là “bệ phóng” vững chắc cho doanh nghiệp vươn tầm thế giới

    Trở thành Thương hiệu quốc gia Việt Nam là “bệ phóng” vững chắc cho doanh nghiệp vươn tầm thế giới

    Việc xây dựng và phát triển trở thành Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chiến lược mà bất cứ doanh nghiệp Việt Nam nào cũng muốn hướng tới để phát triển bền vững cũng như khẳng định giá trị thương hiệu của doanh nghiệp không chỉ đối với thị trường trong nước mà còn có giá trị để vươn tầm quốc tế một cách vững vàng.

  • Xung lực kép từ UKVFTA và CPTPP: Cơ hội mới cho doanh nghiệp Việt

    Xung lực kép từ UKVFTA và CPTPP: Cơ hội mới cho doanh nghiệp Việt

    So với các nước thành viên CPTPP, Việt Nam hưởng nhiều lợi thế hơn để thúc đẩy thương mại, đầu tư với Vương quốc Anh nhờ nền tảng ưu đãi sâu rộng của Hiệp định thương mại tự do song phương UKVFTA đã có hiệu lực từ trước đó.

  • Khắc phục hạn chế trong thực thi FTAs tại các địa phương

    Khắc phục hạn chế trong thực thi FTAs tại các địa phương

    Trong bối cảnh nhiều hiệp định thương mại tự do (FTA) mà Việt Nam tham gia bước vào giai đoạn thực thi mới, việc khắc phục những hạn chế sẽ giúp các địa phương tận dụng tốt hơn cơ hội do FTAs mang lại trong thời gian tới.

  • [E-magazine] Đọc chậm về các FTA trên Cổng FTAP

    [E-magazine] Đọc chậm về các FTA trên Cổng FTAP

    Mặc dù nhiều doanh nghiệp và người dân đã biết đến các hiệp định thương mại tự do (FTA) và ý nghĩa của chúng. Tuy nhiên việc nắm bắt, hiểu biết đầy đủ, chính xác nội dung cam kết của các FTA để tận dụng còn nhiều vấn đề đặt ra.

Trở lại Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí