Tạp chí Công Thương
  • Chủ nhật, ngày 25 tháng 05 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Chủ nhật, ngày 25 tháng 05 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá
Vios và “bí quyết” chinh phục phái đẹp của Toyota

Vios và “bí quyết” chinh phục phái đẹp của Toyota

Người ta bảo tháng 3 là tháng của những người phụ nữ, và Toyota đã dành sự “quan tâm” của mình bằng chuỗi các sự kiện đặc biệt, bằng sản phẩm đặc biệt hướng tới phái nữ.

  • Chủ tịch Vinachem: “Cởi” nút thắt cũ, sẵn sàng tâm thế cho giai đoạn phát triển mới

    Chủ tịch Vinachem: “Cởi” nút thắt cũ, sẵn sàng tâm thế cho giai đoạn phát triển mới

    Những ngày cuối năm Quý Mão 2023, dù rất bận rộn với lịch trình dày đặc, ông Nguyễn Phú Cường - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam vẫn dành vài phút ngồi lại với Tạp chí Công Thương để nhìn lại hành trình năm 2023 của Tập đoàn với nhiều nút thắt được tháo gỡ, sẵn sàng tâm thế mới cho giai đoạn phát triển mạnh hơn, cao hơn đang mở ra.

  • Ngành gạch men trước nguy cơ bị kiện phòng vệ thương mại

    Ngành gạch men trước nguy cơ bị kiện phòng vệ thương mại

    Cục Phòng vệ thương mại vừa công bố danh sách cảnh báo sản phẩm có nguy cơ bị áp dụng biện pháp chống lẩn tránh, gian lận xuất xứ, chuyển tải bất hợp pháp hoặc biện pháp phòng vệ thương mại (cập nhật đến tháng 7 năm 2021) trong đó có mặt hàng gạch men (ceramic tile) xuất khẩu sang Hoa Kỳ.

  • Triển khai hiệu quả các FTA - Động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu

    Triển khai hiệu quả các FTA - Động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu

    Việc khai thác hiệu quả các Hiệp định thương mại tự do (FTA) là một động lực quan trọng giúp phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu của Việt Nam sau thời gian bị tác động bởi dịch Covid-19.

  • Tận dụng FTA thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm thế mạnh: Thực tiễn ở Cần Thơ

    Tận dụng FTA thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm thế mạnh: Thực tiễn ở Cần Thơ

    Những kết quả tích cực trong hoạt động thương mại xuất nhập khẩu, đặc biệt là xuất khẩu các mặt hàng thế mạnh của TP. Cần Thơ phần nào cho thấy hiệu quả của những hoạt động thực thi FTA trên địa bàn.

  • Trở thành Thương hiệu quốc gia Việt Nam là “bệ phóng” vững chắc cho doanh nghiệp vươn tầm thế giới

    Trở thành Thương hiệu quốc gia Việt Nam là “bệ phóng” vững chắc cho doanh nghiệp vươn tầm thế giới

    Việc xây dựng và phát triển trở thành Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chiến lược mà bất cứ doanh nghiệp Việt Nam nào cũng muốn hướng tới để phát triển bền vững cũng như khẳng định giá trị thương hiệu của doanh nghiệp không chỉ đối với thị trường trong nước mà còn có giá trị để vươn tầm quốc tế một cách vững vàng.

  • Xung lực kép từ UKVFTA và CPTPP: Cơ hội mới cho doanh nghiệp Việt

    Xung lực kép từ UKVFTA và CPTPP: Cơ hội mới cho doanh nghiệp Việt

    So với các nước thành viên CPTPP, Việt Nam hưởng nhiều lợi thế hơn để thúc đẩy thương mại, đầu tư với Vương quốc Anh nhờ nền tảng ưu đãi sâu rộng của Hiệp định thương mại tự do song phương UKVFTA đã có hiệu lực từ trước đó.

  • Khắc phục hạn chế trong thực thi FTAs tại các địa phương

    Khắc phục hạn chế trong thực thi FTAs tại các địa phương

    Trong bối cảnh nhiều hiệp định thương mại tự do (FTA) mà Việt Nam tham gia bước vào giai đoạn thực thi mới, việc khắc phục những hạn chế sẽ giúp các địa phương tận dụng tốt hơn cơ hội do FTAs mang lại trong thời gian tới.

  • [E-magazine] Đọc chậm về các FTA trên Cổng FTAP

    [E-magazine] Đọc chậm về các FTA trên Cổng FTAP

    Mặc dù nhiều doanh nghiệp và người dân đã biết đến các hiệp định thương mại tự do (FTA) và ý nghĩa của chúng. Tuy nhiên việc nắm bắt, hiểu biết đầy đủ, chính xác nội dung cam kết của các FTA để tận dụng còn nhiều vấn đề đặt ra.

  • [E-magazine] UKVFTA thúc đẩy nguồn lực, đầu tư vào Việt Nam

    [E-magazine] UKVFTA thúc đẩy nguồn lực, đầu tư vào Việt Nam

    Không chỉ tạo đòn bẩy gia tăng xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Vương quốc Anh, những cam kết ưu đãi của Hiệp định UKVFTA còn giúp thu hút dòng vốn đầu tư và nguồn lực nguyên liệu sản xuất chất lượng cao từ Anh.

  • Đào tạo trực tuyến: Cách tiếp cận và vận dụng các FTA hiệu quả

    Đào tạo trực tuyến: Cách tiếp cận và vận dụng các FTA hiệu quả

    Với cách thức truyền tải thông tin trực quan, sinh động, chuyên mục Đào tạo trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử về Hiệp định thương mại tự do của Việt Nam (FTAP) góp phần hỗ trợ doanh nghiệp nắm bắt và vận dụng hiệu quả những cam kết và cơ hội từ các FTA.

  • Tận dụng các FTA - Động lực tăng trưởng mới của TP.HCM

    Tận dụng các FTA - Động lực tăng trưởng mới của TP.HCM

    Việc thực thi và tận dụng tốt những cơ hội, ưu đãi từ các FTA mang tới cho TP.HCM động lực tăng trưởng mới quan trọng, đặc biệt về thương mại, xuất nhập khẩu với các thị trường lớn.

  • Thời cơ cho giày dép Việt Nam khai thác UKVFTA để tăng trưởng tại thị trường Anh

    Thời cơ cho giày dép Việt Nam khai thác UKVFTA để tăng trưởng tại thị trường Anh

    Trong bối cảnh thị trường toàn cầu sụt giảm nhu cầu tiêu dùng, xuất khẩu giày dép của Việt Nam sang Vương quốc Anh vẫn ghi nhận kết quả khá tích cực, trong đó có động lực từ khai thác Hiệp định UKVFTA. Dự báo sang năm 2024 tăng trưởng đơn hàng và kim ngạch xuất khẩu giày dép sang thị trường này sẽ khả quan hơn.

  • Những ấn phẩm chỉ dẫn thị trường hữu ích trên Cổng FTAP

    Những ấn phẩm chỉ dẫn thị trường hữu ích trên Cổng FTAP

    Việc cung cấp và chỉ dẫn thông tin về các thị trường xuất nhập khẩu, đặc biệt là các thị trường mà Việt Nam đã có hiệp định thương mại tự do (FTA) một cách hệ thống, cập nhật giúp cộng đồng doanh nghiệp chủ động và nắm bắt tốt các cơ hội khi tham gia “sân chơi” toàn cầu.

  • Thích ứng nhanh với quy định SPS theo UKVFTA, gia tăng cơ hội tại thị trường Anh

    Thích ứng nhanh với quy định SPS theo UKVFTA, gia tăng cơ hội tại thị trường Anh

    Thực thi tốt những cam kết về vệ sinh an toàn thực phẩm và kiểm dịch động thực vật (SPS) trong Hiệp định UKVFTA sẽ giúp nhiều mặt hàng thế mạnh của Việt Nam thâm nhập và gia tăng thị phần tại thị trường Vương quốc Anh.

  • Thâm nhập thị trường Thụy Điển hiệu quả thông qua Cổng FTAP

    Thâm nhập thị trường Thụy Điển hiệu quả thông qua Cổng FTAP

    Thông qua việc tìm hiểu, nghiên cứu thông tin thị trường Thụy Điển trên Cổng thông tin về các hiệp định thương mại tự do của Việt Nam (FTAP), các doanh nghiệp sẽ nắm bắt một cách hệ thống những thông tin cần thiết để tiếp cận hiệu quả thị trường tiềm năng này.

Trở lại Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí