-
Khởi sắc chiếu Cà Hom - Bến Bạ
Với 80% hộ dân làm nghề là người dân tộc Khmer cùng gần 500 khung dệt, mỗi ngày Làng chiếu Cà Hom - Bến Bạ đưa vào thị trường 1.000 - 1.200 đôi chiếu.
-
[E-magazine] Kịch bản phục hồi đà tăng trưởng, gia tăng xuất khẩu thủy sản theo UKVFTA
Thực thi UKVFTA, thủy sản Việt Nam có lợi thế rất lớn để tăng mạnh giá trị xuất khẩu và gia tăng thị phần tại thị trường Vương quốc Anh. Ttrong đó các mặt hàng chủ lực dự báo tiếp tục tăng trưởng xuất khẩu là tôm, cá tra, cá ngừ.
-
Giữ nghề giấy dó xứ Mường
Từ bàn tay khéo léo của người Mường, với những bí quyết riêng, tờ giấy dó tuy mỏng manh nhưng dai và bền, nếu được bảo quản ở nơi khô ráo, giấy có thể để vài chục năm.
-
Đột phá nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại Long An
Thời gian qua, Chương trình phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (CNC) gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh Long An đã và đang đạt nhiều kết quả tích cực.
-
Nâng tầm giá trị thương hiệu hành tím Vĩnh Châu
Hành tím Vĩnh Châu là cây trồng chủ lực của bà con thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng. Đây là địa phương trồng hành tím nhiều nhất khu vực Tây Nam Bộ với diện tích hơn 6.500 ha, trong đó có 5.000 ha trồng hành thương phẩm để lấy củ và 1.500 ha để lấy giống cho sản lượng thu hoạch hơn 100.000 tấn/năm.
-
Đưa Thương hiệu Quốc gia Việt Nam thâm nhập thị trường châu Âu
Việc tăng cường quảng bá sản phẩm, hàng hoá và dịch vụ đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tại thị trường châu Âu mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam kết nối giao thương với các đối tác tại thị trường này.
-
Bún khô Đà Vị ở Na Hang
Với nghề truyền thống lâu đời, người dân Đà Vị (huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang) đã làm nên thương hiệu bún khô Đà Vị với sợi bún trong, mềm, hương thơm, vị ngọt đặc trưng.
-
Belluni - Chất liệu Xanh làm nên thương hiệu
Thương hiệu Belluni (trực thuộc Tổng công ty 28) được biết đến là thương hiệu thời trang nam cao cấp với phong cách thiết kế theo tinh thần cổ điển mẫu mực, nhưng vẫn lồng ghép sự hiện đại, trẻ trung hợp thời.
-
[Emagazine] Cú hích từ EVFTA: Cà phê Việt Nam “tăng trưởng kép” tại thị trường nhập khẩu lớn nhất thế giới
Những kết quả đạt được của ngành cà phê Việt Nam tại thị trường EU là một trong những điển hình thực thi và tận dụng hiệu quả ưu đãi của Hiệp định EVFTA sau 3 năm thực thi.
-
Cơ hội từ Vú sữa tím Sóc Trăng
Nhờ trồng cây vú sữa tím, người dân Sóc Trăng đã có đời sống ổn định, thu nhập năm sau tăng cao hơn năm trước.
-
Bền bỉ gốm mộc Chu Ru
Krăng Gọ là vùng đất tụ cư của người Chu Ru, nơi đây còn lưu giữ nghề làm gốm thủ công truyền thống gắn bó hàng ngàn năm.
-
Cộng hưởng xu hướng dịch chuyển đầu tư EU và lợi thế EVFTA: Doanh nghiệp chần chừ sẽ lỡ cơ hội
Doanh nghiệp Việt Nam chưa tận dụng hết những lợi thế từ xu thế dịch chuyển đầu tư của các doanh nghiệp EU khi kết hợp cùng cơ hội của việc thực thi Hiệp định EVFTA.
-
Dệt lanh - Di sản văn hóa nơi địa đầu cực Bắc
Từ cây lanh, cây chàm, sáp ong và các kỹ thuật giản đơn, người Mông sinh sống trên Cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang) đã tạo nên một nghề thủ công mỹ nghệ vô cùng đặc sắc.
-
Hướng đi đúng cho nông nghiệp công nghệ cao tại Thọ Xuân – Thanh Hóa
Việc đẩy mạnh phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng công nghệ cao tại Thọ Xuân góp phần nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm thế mạnh, hình thành các vùng sản xuất tập trung theo chuỗi giá trị, quy mô lớn..
-
Atiso - Dược liệu “vàng” trên đất Lâm Đồng
Lâm Đồng là một tỉnh miền núi thuộc Nam Tây Nguyên. Atiso là loại cây dược liệu có giá trị kinh tế cao được nhiều người biết đến như sản vật đặc trưng của nơi đây.