-
Cam bù - Trái vàng đất Hương Sơn
Hương Sơn là huyện miền núi của tỉnh Hà Tĩnh, nằm giáp với biên giới Việt Lào. Nơi đây nổi tiếng có giống cam bù thơm ngon với hương vị đặc trưng.
-
Làng nghề truyền thống mứt gừng Mỹ Chánh
Hàng năm, cứ đến cuối tháng 10 âm lịch, người dân thôn Mỹ Chánh, xã Hải Chánh (huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) bắt đầu nhận đơn làm mứt gừng để khách hàng xuất đi nhiều thị trường trên cả nước, thậm chí ra nước ngoài.
-
[E-magazine] Khơi thông “điểm nghẽn” thực thi FTAs tại các địa phương
Mặc dù xuất khẩu sang thị trường các hiệp định thương mại tự do (FTAs) tăng trưởng tích cực, đóng góp vào phát triển kinh tế của nhiều địa phương, tuy nhiên công tác thực thi FTAs nói chung chưa đạt như kỳ vọng.
-
Trà hoa vàng - “Cây đổi đời” ở vùng Ba Chẽ
Từ một loài cây rừng mọc dại, trà hoa vàng được khôi phục trở thành cây trồng chủ lực, mang lại nguồn thu nhập ổn định cho bà con huyện vùng núi Ba Chẽ (Quảng Ninh).
-
Nâng cao giá trị kinh tế cho sản phẩm chè Phú Thọ
Chè Phú Thọ được trồng rộng khắp tại các huyện Thanh Ba, Hạ Hòa, Đoan Hùng, Thanh Sơn, Tân Sơn, Yên Lập… và trở thành cây trồng chủ lực giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo, phủ xanh đất trống đồi núi trọc tại nhiều điểm của tỉnh.
-
Bình Phước đẩy mạnh chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới
Tỉnh Bình Phước xác định, chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới để từng bước hình thành nông thôn mới thông minh, nâng cao hiệu quả hoạt động ngành nông nghiệp, cộng đồng, góp phần xây dựng hoàn thành xã nông thôn mới kiểu mẫu, huyện nông thôn mới nâng cao, hướng đến xây dựng nông thôn mới đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững.
-
Đến Phùng Xá xem vạn tằm tự dệt chăn tơ
Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km, xã Phùng Xá nổi tiếng với nghề dệt truyền thống. Khác với làng Vạn Phúc, Hà Đông chuyên dệt lụa, người dân tại xã Phùng Xá thực hiện tất cả các công đoạn của nghề truyền thống từ trồng dâu, nuôi tằm, ươm tơ đến dệt, nhuộm vải, ...
-
Khởi sắc chiếu Cà Hom - Bến Bạ
Với 80% hộ dân làm nghề là người dân tộc Khmer cùng gần 500 khung dệt, mỗi ngày Làng chiếu Cà Hom - Bến Bạ đưa vào thị trường 1.000 - 1.200 đôi chiếu.
-
[E-magazine] Kịch bản phục hồi đà tăng trưởng, gia tăng xuất khẩu thủy sản theo UKVFTA
Thực thi UKVFTA, thủy sản Việt Nam có lợi thế rất lớn để tăng mạnh giá trị xuất khẩu và gia tăng thị phần tại thị trường Vương quốc Anh. Ttrong đó các mặt hàng chủ lực dự báo tiếp tục tăng trưởng xuất khẩu là tôm, cá tra, cá ngừ.
-
Giữ nghề giấy dó xứ Mường
Từ bàn tay khéo léo của người Mường, với những bí quyết riêng, tờ giấy dó tuy mỏng manh nhưng dai và bền, nếu được bảo quản ở nơi khô ráo, giấy có thể để vài chục năm.
-
Đột phá nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại Long An
Thời gian qua, Chương trình phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (CNC) gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh Long An đã và đang đạt nhiều kết quả tích cực.
-
Nâng tầm giá trị thương hiệu hành tím Vĩnh Châu
Hành tím Vĩnh Châu là cây trồng chủ lực của bà con thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng. Đây là địa phương trồng hành tím nhiều nhất khu vực Tây Nam Bộ với diện tích hơn 6.500 ha, trong đó có 5.000 ha trồng hành thương phẩm để lấy củ và 1.500 ha để lấy giống cho sản lượng thu hoạch hơn 100.000 tấn/năm.
-
Đưa Thương hiệu Quốc gia Việt Nam thâm nhập thị trường châu Âu
Việc tăng cường quảng bá sản phẩm, hàng hoá và dịch vụ đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tại thị trường châu Âu mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam kết nối giao thương với các đối tác tại thị trường này.
-
Bún khô Đà Vị ở Na Hang
Với nghề truyền thống lâu đời, người dân Đà Vị (huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang) đã làm nên thương hiệu bún khô Đà Vị với sợi bún trong, mềm, hương thơm, vị ngọt đặc trưng.
-
Belluni - Chất liệu Xanh làm nên thương hiệu
Thương hiệu Belluni (trực thuộc Tổng công ty 28) được biết đến là thương hiệu thời trang nam cao cấp với phong cách thiết kế theo tinh thần cổ điển mẫu mực, nhưng vẫn lồng ghép sự hiện đại, trẻ trung hợp thời.