Phát biểu tại buổi họp báo, ông Trần Đình Thanh - Chủ tịch HĐQT HABECO cho biết, khi thị trường mở cửa và hội nhập, sự cạnh tranh trong thị trường bia ngày càng gay gắt đi cùng với sự xuất hiện của các nhãn hàng quốc tế. Các nước khác đang trong xu thế bão hòa, đi xuống trong khi Việt Nam tăng trưởng thị trường bia vẫn rất cao.
Vì vậy các hãng bia lớn trên thế giới đều có mặt và muốn xâm nhập sâu vào thị trường Việt Nam. Sự cạnh tranh của các đối thủ ngoại giàu tiềm lực đã và đang là những khó khăn mà những doanh nghiệp nội địa nói chung và HABECO nói riêng. HABECO luôn tự hào với chất lượng bia hàng đầu trên thị trường, nhưng trong bối cảnh mới, HABECO nhận thấy rằng nếu chỉ tập trung vào chất lượng sẽ chưa đủ để giúp HABECO tạo ra khác biệt.
Để tiếp tục cho một chặng đường phát triển mới, năm 2019, HABECO công bố bộ nhận diện thương hiệu mới với một định vị khác biệt, hình ảnh, lợi ích lý tính và cảm tính rõ ràng. Định vị thương hiệu mới này sẽ là định hướng phát triển cho các dòng sản phẩm và chiến dịch truyền thông marketing, tái cấu trúc hình ảnh của HABECO và các đơn vị thành viên về sau.
Logo mới với chữ HABECO được viết in đậm gắn với giá trị cốt lõi của HABECO được lấy cảm hứng từ ngôi sao dẫn lối thành công, logo với các bông hoa Houblon nhũ vàng được xếp thành hình ngôi sao là biểu tượng của những tinh tuý mà HABECO đã dày công nghiên cứu để cho ra đời những mẻ bia tuyệt hảo, làm say đắm vị giác của những người sành bia.
Màu xanh chủ đạo của logo là màu của những búp hoa Houblon khi còn tươi, cũng là màu của thiên nhiên, của sự tươi mới và phát triển, của sức mạnh không ngừng phát triển.
Thông điệp truyền thông của thương hiệu mới HABECO: “Sức bật Việt Nam” tôn vinh tầm nhìn, sứ mệnh và mong muốn của HABECO gắn liền sự phát triển của doanh nghiệp với sự phát triển của Hà Nội đương đại, đại diện cho những nỗ lực không ngừng vươn tầm của Việt Nam.
Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc có mạo hiểm hay không khi HABECO thay đổi hình ảnh thương hiệu mới khi hình ảnh cũ đã đi vào tiềm thức của người tiêu dùng cả trăm năm nay, ông Trần Đình Thanh cho rằng điều này không đáng lo ngại bởi HABECO đã có sự chuẩn bị kỹ càng cả về chiến lược kinh doanh, chiến lược truyền thông, chất lượng sản phẩm…
Trong tháng 5/2019, HABECO sẽ tiếp tục cho ra mắt 2 dòng sản phẩm mới với diện mạo hiện đại và đẳng cấp. Đây được xem là sự kiện mở đầu cho chiến lược cải cách mạnh mẽ nhằm nâng tầm thương hiệu của HABECO.
Cùng với việc thay đổi nhận diện thương hiệu, HABECO sẽ nâng cao chất lượng sản phẩm, đẩy mạnh công tác marketing, đồng thời triển khai hệ thống bán hàng trải rộng khắp từ thị trường miền Trung và miền Namquyết tâm từng bước dành lại thị phần trong nước và xuất khẩu.