Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số
-
Đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ nông sản Việt trực tuyến - Phục hồi kinh tế sau mùa dịch
Chương trình Tuần Lễ Nông Sản Việt trực tuyến trên sàn thương mại điện tử Sendo với các loại trái cây của các tỉnh, thành như phía Nam sẽ được khởi chạy từ ngày 19 - 29/10/2021.
-
Hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ
Ngành Công Thương sẽ tăng cường tư vấn, hỗ trợ các doanh nghiệp/cơ sở công nghiệp nông thôn nâng cao năng lực trong việc khai thác, đăng ký và bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, giai đoạn 2021-2030.
-
Hỗ trợ doanh nghiệp áp dụng truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa
Các tổ chức, cá nhân nghiên cứu và phát triển, áp dụng thí điểm, phổ biến và nhân rộng các giải pháp công nghệ ứng dụng trong truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công Thương sẽ được đề xuất hỗ trợ.
-
Hàng Việt chỉ chiếm 17% lượt tìm mua trên thương mại điện tử
Trong báo cáo về vị thế của hàng Việt trên sàn thương mại điện tử của iPrice Group, hàng có thương hiệu Việt Nam hiện chỉ chiếm 17% lượt tìm mua trên các sàn thương mại điện tử.
-
Bưởi Phúc Trạch có bảo hộ từ EU, lần đầu tiên mở bán trên 7 sàn thương mại điện tử
Mùa Bưởi Phúc Trạch năm nay có ý nghĩa lớn khi lần đầu tiên được kết nối và tổ chức phân phối thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” và trên các Sàn thương mại điện tử lớn như: Voso, Postmart, Sendo, Shopee, Tiki, Lazada hay Hatiplaza.
-
Thận trọng khi mua máy thở và máy đo nồng độ oxy trong máu SpO2
Theo phản ánh tại mạng xã hội và một số bộ phận chuyên môn, các thiết bị đo SpO2 với giá dưới 300.000 đồng đều nhận phản hồi tiêu cực về chất lượng và bị đánh giá rất thấp.
-
Đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên thương mại điện tử
Việc đẩy mạnh tiêu thụ nông sản tại thị trường nội địa là hết sức quan trọng trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra hết sức phức tạp, nhất là việc hỗ trợ, đưa các hộ sản xuất nông nghiệp tham gia vào các sàn thương mại điện tử.
-
Hỗ trợ, kết nối tiêu thụ bưởi Phúc Trạch trên các sàn thương mại điện tử
Tới đây, bưởi Phúc Trạch - đặc sản của tỉnh Hà Tĩnh sẽ được giao bán trên các sàn thương mại điện tử lớn như Voso, Sendo, Postmart... mở ra một kênh tiêu thụ mới, bền vững cho sản phẩm nông sản của tỉnh Hà Tĩnh.
-
Bộ Công Thương ủng hộ hệ thống logistics thương mại điện tử tiếp tục được hoạt động
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, tại thời điểm này mặc dù số lượng đơn hàng qua thương mại điện tử tăng đột biến nhưng nhân viên giao nhận hàng hóa lại bị hạn chế hoạt động khiến chuỗi lưu thông từ nhà sản xuất tới người tiêu dùng bị gián đoạn.
-
Khuyến cáo người tiêu dùng khi mua kit test nhanh Covid-19
Trước tình trạng nhiều người rao bán bộ kit test nhanh Covid-19 không rõ nguồn gốc trên mạng xã hội và các website/ứng dụng thương mại điện tử, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) khuyến cáo, chỉ mua kit test ở các cửa hàng thuốc có uy tín, đã được cấp phép và các mặt hàng nằm trong danh mục mà Bộ Y tế đã cấp phép lưu hành.
-
Nhãn lồng Hưng Yên lần đầu tiên được bán trên sàn thương mại điện tử
Từ ngày 3/8 đến ngày 8/8/2021, quả nhãn lồng - đặc sản của tỉnh Hưng Yên sẽ được giới thiệu, giao bán trên sàn thương mại điện tử Sendo thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến quốc gia”. Trước mắt, sản phẩm này sẽ được mở bán cho khách hàng tại Hà Nội.
-
Hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh nông lâm, thủy sản
Với sự cộng hưởng từ nhiều nguồn lực khác nhau, quá trình chuyển đổi số doanh nghiệp/hợp tác xã địa phương nói chung hay chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp nói riêng kỳ vọng sẽ được đẩy nhanh hơn nữa và đạt được những kết quả tích cực hơn nữa.