Hiệp định thương mại tự do
-
[E-magazine] Xây dựng Thương hiệu quốc gia Việt Nam Xanh
Nhằm nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò của thương hiệu trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và đầu tư, quảng bá thương hiệu quốc gia Việt Nam gắn với thương hiệu sản phẩm, Bộ Công Thương đã xây dựng những chiến lược tổng thể đẩy mạnh thực hiện hiệu quả Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
-
Triển khai hiệu quả Chiến lược tăng cường hợp tác kinh tế Việt Nam - Australia
Để triển khai hiệu quả Chiến lược tăng cường hợp tác kinh tế Việt Nam - Australia, ngày 17/4, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã có buổi tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Thương mại và Du lịch Australia, Thượng nghị sĩ Hon Don Farrell.
-
VIFTA - Tạo dư địa lớn cho hàng Việt tiến vào thị trường Israel
Việc kết thúc đàm phán Hiệp định VIFTA giữa Việt Nam và Israel kỳ vọng sẽ là một điểm sáng trong phát triển quan hệ hợp tác song phương, thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ hợp tác toàn diện nói chung và quan hệ kinh tế - thương mại - đầu tư nói riêng.
-
Kết thúc đàm phán FTA giữa Việt Nam và Israel
Theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Công nghiệp Israel Nir Barkat, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyên Hồng Diên đã dẫn đầu đoàn công tác thăm và làm việc tại Israel để thống nhất nội dung và chính thức tuyên bố kết thúc đàm phán Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Israel (VIFTA) và thảo luận các vấn đề thương mại song phương.
-
Chủ động hội nhập quốc tế, tạo môi trường thuận lợi cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc
Việc triển khai đồng bộ, toàn diện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, chủ động tích cực hội nhập quốc tế, tạo môi trường quốc tế thuận lợi cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc là một nội dung cơ bản, được nhấn mạnh trong Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết trung ương 8 khoá XI về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.
-
Năm 2022, ngành Công Thương Gia Lai phục hồi và tăng trưởng cao
Năm 2022, các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển sản xuất công nghiệp, thương mại, xuất nhập khẩu của Gia Lai đều đạt kế hoạch và tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm trước.
-
Thặng dư thương mại Việt Nam với khu vực châu Mỹ lần đầu cán mốc 100 tỷ USD
Thặng dư thương mại giữa Việt Nam và thị trường khu vực châu Mỹ đạt mức lịch sử hơn 102 tỷ USD trong năm 2022.
-
Góc nhìn mới về FTA
Từ CPTPP, đến EVFTA, UKVFTA và tiếp nối là RCEP, các FTA đã đưa Việt Nam lên một vị thế mới trên bản đồ thương mại toàn cầu, góp phần vào thành công của xuất nhập khẩu nói riêng và hội nhập kinh tế quốc tế nói chung những năm gần đây. Tuy nhiên, lợi thế “người đi đầu” của chúng ta trong thực thi các FTA không còn kéo dài lâu, và để “trái ngọt” mang tên FTA tiếp tục đậm vị, có nhiều góc nhìn mới gợi mở cho doanh nghiệp những cách thức tận dụng tốt hơn cơ hội trong năm 2023 và các năm tới.
-
Ban hành 16 Nghị định về Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt
Chính phủ ban hành 16 Nghị định quy định Biểu thuế xuất khẩu ưu đãi, Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt để thực hiện các Hiệp định Thương mại, Hiệp định Đối tác kinh tế.
-
Ban hành Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt Việt Nam-Chi Lê
Chính phủ vừa ban hành Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt của Việt Nam để thực hiện hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Chile giai đoạn 2022-2027.
-
2 năm thực thi Hiệp định EVFTA: Cần làm gì để tận dụng hiệu quả thị trường EU?
Bên cạnh nêu ra những thành tựu nổi bật đã đạt được, và những vấn đề cần lưu ý trong thời gian tới, Hội nghị tổng kết 2 năm thực thi Hiệp định EVFTA sẽ đưa ra giải pháp để tận dụng hiệu quả thị trường EU.
-
Việt Nam - El Salvador: Dư địa hợp tác thương mại - đầu tư còn rất lớn
Năm 2021, kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - El Salvador đạt 126,2 triệu USD, tăng 66,9% so với năm 2020. Tốc độ tăng trưởng tích cực như vậy cho thấy dư địa để thúc đẩy quan hệ kinh tế - thương mại - đầu tư giữa hai nước còn rất lớn.