Tạp chí Công Thương
  • Thứ năm, ngày 29 tháng 05 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Thứ năm, ngày 29 tháng 05 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

kết nối cung cầu

Lập thêm Tổ công tác đặc biệt, đảm bảo nguồn cung hàng hóa tại hai miền miền Bắc, Trung

Lập thêm Tổ công tác đặc biệt, đảm bảo nguồn cung hàng hóa tại hai miền miền Bắc, Trung

Đào tạo kỹ năng thương mại cho thương nhân tại địa bàn miền núi và hải đảo
20:00, 22/06/2021

Đào tạo kỹ năng thương mại cho thương nhân tại địa bàn miền núi và hải đảo

VITASK hỗ trợ doanh nghiệp Việt - Hàn thành công ký kết hợp đồng phân phối
12:15, 22/06/2021

VITASK hỗ trợ doanh nghiệp Việt - Hàn thành công ký kết hợp đồng phân phối

Kết nối hàng Việt, từ đô thị đến vùng đồng bào dân tộc, miền núi
20:00, 20/06/2021

Kết nối hàng Việt, từ đô thị đến vùng đồng bào dân tộc, miền núi

  • Những dấu ấn của thị trường trong nước

    Những dấu ấn của thị trường trong nước

    Bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa, tập trung chủ yếu ở các mặt hàng nhu yếu phẩm, thương mại trong nước ngày càng được cải thiện, nhất là hệ thống bán buôn, bán lẻ… là những dấu ấn của thị trường trong nước.

  • Xúc tiến thương mại mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu

    Xúc tiến thương mại mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu

    Với sự hỗ trợ của hoạt động XTTM, thị trường xuất khẩu của hàng hóa Việt Nam ngày càng được mở rộng, tăng từ 15 nước (2000) lên 72 nước, vùng lãnh thổ (2009) và tăng lên đến 180 nước, vùng lãnh thổ (2019), đến nay là hơn 230 nước và vùng lãnh thổ.

  • Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận khách hàng toàn cầu

    Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận khách hàng toàn cầu

    Các chuyên gia nhận xét rằng, cách làm của Bộ Công Thương nhất quán ở chỗ, vừa hỗ trợ trực tiếp, vừa xã hội hóa nguồn lực để hỗ trợ cho doanh nghiệp tiếp cận khách hàng toàn cầu một cách bình đẳng.

  • Thị trường Tết Tân Sửu 2021: Đưa hàng Việt chất lượng cao về nông thôn

    Thị trường Tết Tân Sửu 2021: Đưa hàng Việt chất lượng cao về nông thôn

    Hiện các địa phương đang kết hợp với doanh nghiệp đã đưa nguồn hàng phục vụ Tết với chất lượng cao, mức giá cả hợp lý phục vụ cho người dân nông thôn, vùng sâu, vùng xa và công nhân các khu công nghiệp đón Tết. Đồng thời, thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, tiêu thụ hàng Việt.

  • Xuất nhập khẩu giai đoạn 2016-2020: Dấu ấn chuyển mình của các doanh nghiệp trong nước

    Xuất nhập khẩu giai đoạn 2016-2020: Dấu ấn chuyển mình của các doanh nghiệp trong nước

    Hoạt động xuất nhập khẩu trong nhiệm kỳ 2016-2020 vừa qua đã chứng kiến sự chuyển mình của nhóm các doanh nghiệp trong nước. Số liệu thống kê cho thấy xuất khẩu của khu vực doanh nghiệp trong nước vẫn tăng trưởng tích cực trong khi kim ngạch xuất khẩu nông sản, thủy sản có giảm.

  • Chuyển dịch mạnh mẽ từ thương mại truyền thống sang thương mại hiện đại

    Chuyển dịch mạnh mẽ từ thương mại truyền thống sang thương mại hiện đại

    Có sự chuyển dịch mạnh mẽ từ hệ thống thương mại truyền thống (như chợ) sang hệ thống hạ tầng thương mại hiện đại (siêu thị và trung tâm thương mại).

  • Đòn bẩy kích cầu từ hoạt động xúc tiến thương mại

    Đòn bẩy kích cầu từ hoạt động xúc tiến thương mại

    Trong bối cảnh hoạt động ngoại thương của cả nước gặp khó khăn do dịch bệnh, nhưng điều đó không mấy ảnh hưởng đến Sóc Trăng khi hoạt động xuất khẩu trong năm 2020 của Tỉnh đã tăng đến 30%.

  • Xây dựng thương hiệu hàng Việt và chuỗi phân phối sản phẩm thuần Việt

    Xây dựng thương hiệu hàng Việt và chuỗi phân phối sản phẩm thuần Việt

    Thời gian qua, Bộ Công Thương đã xây dựng và triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp, nhiệm vụ về phát triển thương mại trong nước.

  • Thúc đẩy mạng lưới kết nối doanh nghiệp ngành ô tô, điện tử, cơ khí

    Thúc đẩy mạng lưới kết nối doanh nghiệp ngành ô tô, điện tử, cơ khí

    Nắm bắt được tính cần thiết và tầm quan trọng của các hoạt động hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ, Trung tâm Hỗ trợ phát triển công nghiệp (IDC), Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) tiếp tục triển khai “Chương trình tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trở thành nhà cung ứng trong chuỗi sản xuất cơ khí, ô tô, điện tử”.

  • Sức sống của mô hình thương mại hai chiều

    Sức sống của mô hình thương mại hai chiều

    Mô hình thương mại hai chiều đã kích hoạt các hoạt động kết nối cung cầu; kết nối từ doanh nghiệp, hộ nông dân vùng sâu, vùng xa đến với các chuỗi hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi hiện đại nhất trải dài khắp cả nước, góp phần tăng tỷ lệ hàng Việt Nam tại các cơ sở bán buôn, bán lẻ hiện đại.

  • Kết nối doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng ô tô, điện tử, cơ khí

    Kết nối doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng ô tô, điện tử, cơ khí

    Hôm nay (25/11/2020), Trung tâm Hỗ trợ phát triển công nghiệp(Cục Công nghiệp, Bộ Công Thương) đã phối hợp với Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) thuộc nhóm Ngân hàng Thế giới và Tổ chức Lao động quốc tế ILO tổ chức Hội thảo kết nối Doanh nghiệp Công nghiệp ô tô, điện tử, cơ khí năm 2020.

  • Kỹ năng bán hàng: Động lực sâu bền trong phân phối hàng Việt

    Kỹ năng bán hàng: Động lực sâu bền trong phân phối hàng Việt

    Khi đã thành thạo những nguyên tắc, kỹ năng bán hàng, học viên sẽ yêu thích công việc hơn, coi công việc như một phận quan trọng của cuộc sống. Đây chính là động lực sâu bền trong kinh doanh, phân phối hàng Việt.

Trở lại Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí