Tạp chí Công Thương
  • Thứ năm, ngày 18 tháng 08 năm 2022
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

  • Công nghiệp

Chính sách

Hàng hóa nguyên liệu

Doanh nghiệp

Tài chính doanh nghiệp

Người công thương

Quốc tế hội nhập

Công nghệ

Công nghiệp ô tô xe máy

Phát triển hoạt động khuyến công

Lao động ngành Thép

Thứ năm, ngày 18 tháng 08 năm 2022
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
    • Công nghiệp
  • Chính sách
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Doanh nghiệp
  • Tài chính doanh nghiệp
  • Người công thương
  • Quốc tế hội nhập
  • Công nghệ
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Phát triển hoạt động khuyến công
  • Lao động ngành Thép

OCOP

6 nhóm sản phẩm theo chương trình mỗi xã một sản phẩm

6 nhóm sản phẩm theo chương trình mỗi xã một sản phẩm

Triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025
20:18, 05/08/2022

Triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025

Bình Định mở rộng kênh phân phối trực tuyến
11:00, 25/06/2022

Bình Định mở rộng kênh phân phối trực tuyến

Chương trình “mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) ở Việt Nam: Thực trạng và giải pháp
10:00, 07/06/2022

Chương trình “mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) ở Việt Nam: Thực trạng và giải pháp

  • Hỗ trợ để doanh nghiệp thành công hơn trong thương mại điện tử

    Hỗ trợ để doanh nghiệp thành công hơn trong thương mại điện tử

    Ngày 29/4/2022, tại Cung Quy hoạch Hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương Quảng Ninh tổ chức “Hội nghị kết nối, hỗ trợ, hướng dẫn các đơn vị, doanh nghiệp thương mại - dịch vụ tham gia hoạt động Thương mại điện tử tại Quảng Ninh”.

  • Central Retail đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP địa phương

    Central Retail đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP địa phương

    Central Retail Việt Nam cho biết, bộ phận thu mua của hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market thuộc Tập đoàn này đang đẩy mạnh việc chủ động tìm đến các nhà cung cấp tại địa phương để đưa các sản vật, đặc sản vùng miền - trong đó có sản phẩm OCOP - tới người tiêu dùng cả nước.

  • Một số kết quả cơ bản của chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) sau 4 năm triển khai thực hiện

    Một số kết quả cơ bản của chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) sau 4 năm triển khai thực hiện

    ThS. PHẠM TUẤN ANH (Tổng Công ty Xây dựng Công trình Hàng không ACC)

  • Central Retail đưa vào hoạt động trung tâm thương mại và đại siêu thị 500 tỷ đồng tại Thái Bình

    Central Retail đưa vào hoạt động trung tâm thương mại và đại siêu thị 500 tỷ đồng tại Thái Bình

    Ngày 14/12/2021, Tập đoàn Central Retail Việt Nam đã tổ chức Lễ khai trương và đưa vào hoạt động Trung tâm Thương mại và Đại siêu thị GO! Thái Bình tại đường Trần Thái Tông, Tổ 1, Phường Phú Khánh, Thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

  • Phát triển sản phẩm Ocop ở các xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

    Phát triển sản phẩm Ocop ở các xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

    Chương trình OCOP đã đạt những kết quả quan trọng trong thúc đẩy quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp, dịch vụ, ngành nghề, tạo việc làm và tăng thu nhập, nâng cao mức sống cho dân cư miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

  • Mở cơ hội việc làm, thị trường ở các xã thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số

    Mở cơ hội việc làm, thị trường ở các xã thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số

    Những ngành nghề kể trên ở cả KCN Mai Sơn giai đoạnI, giai đoạn II và KCN Vân Hồ, có thể thấy, các dự án sẽ sử dụng rất nhiều nguồn nguyên liệu nông, lâm sản, dược liệu là những thế mạnh ở những vùng đất có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Sự phát triển của các KCN mở ra những cơ hội về việc làm, thị trường cho bà con.

  • Đồng hành cùng nông dân miền núi

    Đồng hành cùng nông dân miền núi

    Chương trình Sinh kế cộng đồng đã triển khai thành công 7 dự án, ở các xã, huyện miền núi gồm Sơn Hà (Quảng Ngãi), Vân Hồ (Sơn La), Bình Định (Bình Định), A Lưới (Thừa Thiên Huế), Sa Pa (Lào Cai), Mường Khương (Lào Cai), Bắc Kạn (Bắc Kạn).

  • Tiếp thị nơi “cửa ngõ quốc gia”

    Tiếp thị nơi “cửa ngõ quốc gia”

    Để vào được “cửa ngõ quốc gia” - lên máy bay các hãng hàng không, hay cửa hàng miễn thuế, cửa hàng lưu niệm ở sân bay thì phải chuyển các túi, hộp đựng sản phẩm bằng nilon sang bằng vỏ tre hoặc vỏ giấy, hay túi vải.

  • Đưa sở hữu trí tuệ thành công cụ cạnh tranh

    Đưa sở hữu trí tuệ thành công cụ cạnh tranh

    Cuối năm 2020, Thủ tướng đã phê duyệt Chương trình phát triển trí tuệ đến năm 2030. Mục tiêu chung của Chương trình nhằm đưa sở hữu trí tuệ trở thành công cụ quan trọng nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, tạo môi trường khuyến khích đổi mới sáng tạo và thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội.

  • Huyện đảo Cô Tô xác định rõ “sân chơi” của 2 nhóm làm nên sản phẩm OCOP

    Huyện đảo Cô Tô xác định rõ “sân chơi” của 2 nhóm làm nên sản phẩm OCOP

    Đến nay, Quảng Ninh đã phát triển 449 sản phẩm và 175 tổ chức, tạo giá trị doanh thu từ chương trình OCOP đạt 400 - 500 tỉ đồng/năm.

  • Gắn kết sản phẩm OCOP với thị trường tiêu thụ sản phẩm của thành phố Hải Phòng

    Gắn kết sản phẩm OCOP với thị trường tiêu thụ sản phẩm của thành phố Hải Phòng

    TS. PHÙNG THỊ THỦY (Trường Đại học Thương mại)

  • Xúc tiến thương mại qua sản phẩm OCOP

    Xúc tiến thương mại qua sản phẩm OCOP

    Theo đánh giá, Chương trình OCOP đã tạo ra cơ hội để Hà Giang xúc tiến thương mại các sản phẩm của mình, thông qua đó góp phần xúc tiến du lịch, tạo ra hình ảnh một Hà Giang hùng vĩ mà gần gũi thân thương.

Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Báo Điện Tử số 232/GP-BTTTT do Bộ Thông Tin và Truyền Thông cấp ngày 23/5/2017.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Điện thoại: 024.22218238

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí