OCOP
-
Phát triển OCOP - động lực mới cho xây dựng nông thôn mới tại tỉnh Lạng Sơn
Từ những sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, tỉnh đã từng bước hình thành chuỗi giá trị bền vững, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân và thúc đẩy hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.
-
OCOP - điểm tựa cho nông thôn mới nâng cao ở Quảng Trị
Sau khi hoàn tất sáp nhập với tỉnh Quảng Bình và chính thức vận hành bộ máy hành chính mới từ ngày 1/7/2025, tỉnh Quảng Trị bước vào giai đoạn phát triển với quy mô rộng lớn hơn, tiềm năng dồi dào hơn, song cũng đối mặt với không ít thách thức trong quản lý và phát triển kinh tế - xã hội.
-
[eMagazine] Chuối Ngự Hồng Cam - Hành trình “đạt sao” của vùng cao Cam Cọn
Từ những nương chuối ven suối Cam, Chuối Ngự Hồng Cam đã trở thành sản phẩm OCOP 4 sao của Lào Cai. Đằng sau “vị ngọt vùng cao” là hành trình chuẩn hóa, xây dựng thương hiệu và khát vọng vươn xa của người dân Cam Cọn.
-
[eMagazine] Thổ cẩm Mỹ Nghiệp: Từ khung cửi mộc mạc tới thương hiệu OCOP
Từ những khung cửi mộc mạc nơi vùng đất nắng gió Ninh Thuận, thổ cẩm Mỹ Nghiệp đã vượt ra khỏi giới hạn của một sản phẩm thủ công truyền thống để trở thành thương hiệu OCOP tiêu biểu.
-
Thanh Hóa: Phát huy giá trị sản phẩm OCOP, khẳng định thương hiệu xứ Thanh
Theo số liệu công bố đến đầu năm 2025, toàn tỉnh Thanh Hóa có 631 sản phẩm OCOP đã được đánh giá, phân hạng từ 3 đến 5 sao.
-
[eMagazine] Dalop - Hương vị bánh quê chạm đỉnh OCOP
Từ hương vị dân dã của vùng đất nắng gió, bánh tráng gạo mè Dalop M4 đã đạt OCOP 5 sao quốc gia, trở thành sản phẩm đầu tiên của tỉnh Bình Định (cũ) đạt danh hiệu cao nhất trong Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”.
-
Thương mại điện tử - đòn bẩy đưa sản phẩm OCOP An Giang vươn xa
Những năm gần đây, An Giang đã xác định phát triển thương mại điện tử là nhiệm vụ trọng tâm trong chương trình OCOP, nhằm hỗ trợ các chủ thể đưa sản phẩm lên môi trường trực tuyến, tiếp cận khách hàng trong và ngoài nước.
-
Sản phẩm OCOP Đồng Tháp: Bước ra thế giới từ những giá trị quê hương
Không chỉ dừng lại ở mục tiêu nâng cao giá trị nông sản, hiện nay, Đồng Tháp đang từng bước đưa sản phẩm OCOP vươn ra thị trường quốc tế, coi xuất khẩu là hướng đi chiến lược trong giai đoạn phát triển mới.
-
Sản phẩm OCOP Đông Khê - Nâng tầm giá trị nông sản vùng biên Cao Bằng
Những năm gần đây, cùng với việc triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), Đông Khê đã từng bước phát huy lợi thế sẵn có, phát triển các sản phẩm đặc sản địa phương, nâng cao giá trị nông sản và góp phần cải thiện đời sống người dân.
-
OCOP thành phố Huế - Từ tinh hoa truyền thống đến thương hiệu hiện đại
Thành phố Huế là vùng đất di sản, không chỉ nổi tiếng bởi quần thể di tích cố đô, những giá trị văn hóa đặc sắc mà còn là nơi hội tụ của nhiều sản phẩm đặc trưng gắn liền với đời sống người dân xứ Huế.
-
OCOP Quảng Trị: Bứt phá nhờ thương mại điện tử
Theo Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị, tính đến quý III năm 2025, toàn tỉnh có 372 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, tăng hơn 30% so với trước sáp nhập.
-
OCOP Quảng Ninh - Chất lượng khẳng định thương hiệu, thương mại điện tử mở đường tiêu thụ
Quảng Ninh là một trong những địa phương đi đầu cả nước về triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” - OCOP.
