sản phẩm OCOP
-
Huyện đảo Cô Tô xác định rõ “sân chơi” của 2 nhóm làm nên sản phẩm OCOP
Đến nay, Quảng Ninh đã phát triển 449 sản phẩm và 175 tổ chức, tạo giá trị doanh thu từ chương trình OCOP đạt 400 - 500 tỉ đồng/năm.
-
Sản phẩm OCOP Đắk Nông nâng tầm vị thế nông sản địa phương
Thời gian qua, chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) ra đời tại Đắk Nông, nhiều địa phương trong tỉnh đã bắt đầu triển khai, áp dụng quy trình sản xuất theo các tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, UTZ, 4C, HACCP… Nhờ đó, các địa phương không chỉ xây dựng được quy mô sản xuất, mà còn nâng tầm được chất lượng các sản phẩm về giá trị, uy tín và sức cạnh tranh trên thị trường.
-
Gắn kết sản phẩm OCOP với thị trường tiêu thụ sản phẩm của thành phố Hải Phòng
TS. PHÙNG THỊ THỦY (Trường Đại học Thương mại)
-
Động lực mới để phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo
Việc Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo giai đoạn 2021 – 2025 là rất cần thiết và có ý nghĩa thực tiễn, thể hiện sự quan tâm của Đảng và Chính phủ đối với địa bàn khó khăn này.
-
Tiếp sức cho phong trào xây dựng nông thôn mới ở Hà Giang
Trong số 20 sản phẩm đạt sản phẩm OCOP 5 sao Quốc gia năm 2020, Hà Giang có 2 sản phẩm gồm: Trà xanh hộp 100gr và sản phẩm Hồng trà hộp 100gr của HTX chế biến chè Phìn Hồ, xã Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì.
-
[TÁI CƠ CẤU] Đẩy mạnh phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo
Tiếp nối cho giai đoạn 2015-2020, Chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo giai đoạn 2021-2025 là chương trình đặc thù, hết sức cần thiết nhằm xây dựng và phát triển hệ thống phân phối sản phẩm hàng hóa, dịch vụ, thu hẹp khoảng cách về phát triển thương mại của khu vực này với các vùng miền khác, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao thu nhập của người dân, đảm bảo an ninh quốc phòng tại khu vực này.
-
Hòa Bình ra mắt điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của tỉnh
Ngày 13/7/2021, Sở Công Thương tỉnh Hòa Bình phối hợp với Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Hòa Bình và Hợp tác xã Nông nghiệp và thương mại Sông Đà 6 tổ chức Lễ ra mắt điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tỉnh Hòa Bình, tại địa chỉ số 3, đường Hoàng Diệu, phường Phương Lâm, TP. Hòa Bình.
-
4 bài học thành công trong phát triển sản phẩm OCOP của Quảng Ninh
Chương trình OCOP góp phần tạo ra nhiều sản phẩm phục vụ phát triển ngành du lịch, tạo dựng thương hiệu tỉnh Quảng Ninh.
-
Đẩy mạnh Xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP Quảng Ninh
Thời gian qua, hoạt động Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP Quảng Ninh diễn ra với nhiều hình thức đa dạng, các phương thức quảng bá giới thiệu nhằm đưa sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tỉnh Quảng Ninh tiếp cận nhanh nhất đến với người tiêu dùng trong và ngoài Tỉnh; xây dựng sản phẩm phiên chợ đêm OCOP Quảng Ninh trở thành sản phẩm du lịch góp phần phong phú các hoạt động kinh tế Đêm trên địa bàn tỉnh.
-
Tuần hàng Việt Thành phố Hà Nội năm 2021 lần thứ 2 thu hút 15 địa phương tham dự
Với quy mô hơn 100 gian hàng của 15 địa phương cùng nhiều đặc sản, sản phẩm có chất lượng cao đã có mặt tại Tuần hàng Việt lần 2 thành phố Hà Nội. Đây là hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn Thành phố.
-
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2021: Kết nối sản phẩm OCOP Quảng Ninh với khách du lịch
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2021 là hoạt động Xúc tiến thương mại quan trọng của chương trình OCOP Quảng Ninh, nằm trong chuỗi các sự kiện khởi động mùa du lịch Hạ Long 2021, góp phần thiết thực hỗ trợ cộng đồng các DN, HTX nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh phục hồi hoạt động sản xuất và kết nối thị trường, phát triển các hoạt động dịch vụ và du lịch của Tỉnh sau ảnh hưởng của dịch Covid-19.
-
Hà Tĩnh đi đầu trong xây dựng Chương trình OCOP
Chỉ trong hai năm thực hiện Chương trình OCOP, Hà Tĩnh đã hình thành 300 ý tưởng sản phẩm, trong đó có 152 sản phẩm đánh giá phân hạng đạt 3 sao, 7 sản phẩm đạt 4 sao.