sản phẩm OCOP
-
Công ty TNHH MTV Dịch vụ Thương mại Hiếu Dũng: Nâng tầm thương hiệu quế Trà Bồng
Huyện Trà Bồng là một huyện miền núi phía Bắc của tỉnh Quảng Ngãi, có độ cao từ 80 – 1.500 m so với mực nước biển. Từ xa xưa cây quế đã trở thành cây trồng độc đáo, một loại đặc sản nổi tiếng gắn với người Cor ở vùng đất Trà Bồng. Quế Trà Bồng hiện là đặc sản thiên nhiên được xác lập kỷ lục châu Á.
-
Hợp tác xã Nông Nghiệp Sạch Sơn Hà: Góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn tại địa phương
Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã thật sự lan tỏa trên khắp địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, bước đầu hình thành các sản phẩm đặc trưng gắn với từng địa phương…
-
Ứng dụng công nghệ nâng cao giá trị nông sản địa phương
Đưa sản phẩm văn hoá truyền thống, nông sản địa phương, ứng dụng công nghệ vào sản xuất, nâng cao giá trị, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm là cách làm kinh tế hiện nay của nhiều bạn trẻ vùng nông thôn, miền núi tỉnh Quảng Ngãi.
-
Đa dạng các kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP
Thời gian tới, để tiếp tục hỗ trợ việc đa dạng hóa các kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP, hoạt động xúc tiến thương mại tiếp tục nắm vững nguyên tắc: thiết kế ra được những hoạt động, chương trình xúc tiến thương mại phù hợp với từng đối tượng, cho từng nhóm sản phẩm, cho từng thị trường và trong từng giai đoạn, đặc biệt, với mỗi nhóm sản phẩm OCOP sẽ có một chương trình xúc tiến thương mại đặc thù.
-
Khai mạc Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP Đồng bằng sông Cửu Long – 2023
Tối 10/12, tại tỉnh Cà Mau đã diễn ra lễ kai mạc Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP Đồng bằng sông Cửu Long - 2023, với chủ đề “Festival Tôm Cà Mau - Tự hào thương hiệu Việt”
-
Sản xuất, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP - kinh nghiệm từ Sở Công Thương Bắc Kạn
Tại Hội nghị “Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP” do Bộ Công Thương tổ chức, ông Đinh Lâm Sáng, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bắc Kạn đã tham luận các hoạt động hỗ trợ sản xuất và kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP tại địa phương.
-
Du lịch - thị trường tiềm năng để tiêu thụ sản phẩm OCOP
Tại Hội nghị “Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP” do Bộ Công Thương tổ chức vào ngày 5/12/2023, đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhấn mạnh, thị trường khách du lịch trong nước và quốc tế đều có dư địa lớn để tiêu thụ các sản phẩm OCOP.
-
Bến Tre: Đẩy mạnh quảng bá sản phẩm hàng Việt
Trong năm 2023, Sở Công Thương, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã có nhiều hoạt động nhằm đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Bến Tre.
-
Chính sách hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP trong tình hình mới
Tại Hội nghị “Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP” tổ chức tại Hà Nội vào sáng ngày 5/12/2023, ông Bùi Nguyễn Anh Tuấn - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương đã tham luận với chủ đề Chính sách hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP trong tình hình mới.
-
Thúc đẩy kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP
Sáng 5/12/2023, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, 35 Hùng Vương, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội, Vụ Thị trường trong nước và Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương) phối hợp tổ chức Hội nghị “Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP”.
-
Tuyên Quang: Ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất chế biến các sản phẩm OCOP
Sau 4 năm triển khai thực hiện Chương trình OCOP, đến nay, Tuyên Quang đã có 191 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, đứng thứ 4 trong 14 tỉnh miền núi phía Bắc.
-
Điện Biên: Nhiều giải pháp phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch
Đưa các sản phẩm OCOP vào trưng bày và bán tại các điểm tham quan, du lịch nghỉ dưỡng đã được tỉnh Điện Biên triển khai thực hiện và bước đầu mang lại kết quả khả quan.