• Đến Phùng Xá xem vạn tằm tự dệt chăn tơ

    Đến Phùng Xá xem vạn tằm tự dệt chăn tơ

    Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km, xã Phùng Xá nổi tiếng với nghề dệt truyền thống. Khác với làng Vạn Phúc, Hà Đông chuyên dệt lụa, người dân tại xã Phùng Xá thực hiện tất cả các công đoạn của nghề truyền thống từ trồng dâu, nuôi tằm, ươm tơ đến dệt, nhuộm vải, ...

  • Nâng tầm giá trị thương hiệu hành tím Vĩnh Châu

    Nâng tầm giá trị thương hiệu hành tím Vĩnh Châu

    Hành tím Vĩnh Châu là cây trồng chủ lực của bà con thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng. Đây là địa phương trồng hành tím nhiều nhất khu vực Tây Nam Bộ với diện tích hơn 6.500 ha, trong đó có 5.000 ha trồng hành thương phẩm để lấy củ và 1.500 ha để lấy giống cho sản lượng thu hoạch hơn 100.000 tấn/năm.

  • Thái Nguyên: Mô hình hợp tác xã, tổ hợp tác góp phần thay đổi nông thôn

    Thái Nguyên: Mô hình hợp tác xã, tổ hợp tác góp phần thay đổi nông thôn

    Một trong những mục tiêu lớn của xây dựng nông thôn mới mà tỉnh Thái Nguyên hướng tới là củng cố, phát triển quan hệ sản xuất ở nông thôn bằng những mô hình hợp tác xã, tổ hợp tác.

  • Liên kết chuỗi trong nông nghiệp Nam Định

    Liên kết chuỗi trong nông nghiệp Nam Định

    Việc xây dựng các chuỗi liên kết giá trị đã góp phần thực hiện thành công Đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp của tỉnh Nam Định, góp phần tô đẹp bức tranh nông thôn mới của địa phương.

  • Khởi sắc nông thôn mới Ba Vì

    Khởi sắc nông thôn mới Ba Vì

    Với điều kiện khí hậu và nguồn nước trong lành, huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội được đánh giá khá thuận lợi trong sản xuất nông nghiệp.

  • Nâng tầm thương hiệu bí xanh thơm Ba Bể

    Nâng tầm thương hiệu bí xanh thơm Ba Bể

    Bí xanh thơm là cây trồng bản địa, sản phẩm đặc sản của huyện Ba Bể đang được tỉnh Bắc Kạn tập trung đa dạng hóa các sản phẩm, khẳng định vị thế thương hiệu bí xanh thơm Ba Bể trên thị trường theo hướng sản xuất nông sản sạch, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm.

  • Làm thương hiệu cho 1.000 sản phẩm OCOP

    Làm thương hiệu cho 1.000 sản phẩm OCOP

    TP.HCM sẽ phối hợp sàn thương mại điện tử Tiki để xây dựng chương trình quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã 1 sản phẩm) như bưởi, xoài cát, yến sào, khô hải sản... Từ đó tạo ra các mô hình thành công để nhân rộng triển khai.

  • Hiện đại các kênh bán hàng đẩy mạnh tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP

    Hiện đại các kênh bán hàng đẩy mạnh tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP

    Để các sản phẩm OCOP trở thành động lực kinh tế trọng tâm ở nông thôn, đặc biệt khu vực miền núi và vùng đồng bào dân tộc thiểu số, thời gian tới rất cần những giải pháp hiệu quả hơn nữa.

  • Miền quê đồng chiêm trũng Gia Viễn vào tour

    Miền quê đồng chiêm trũng Gia Viễn vào tour

    Với quyết tâm biến vùng quê chiêm trũng ngày nào thành sản phẩm du lịch đặc sắc, sau nhiều năm xây dựng, cải tạo, cùng sự đồng lòng đoàn kết của nhân dân, giờ đây bộ mặt nông thôn Gia Viễn, Ninh Bình ngày càng đổi mới, trở thành một vùng quê phát triển năng động và là một điểm sáng trên bản đồ du lịch Việt Nam.

  • Trà Vinh đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm hàng Việt

    Trà Vinh đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm hàng Việt

    Từ đầu năm đến nay, tỉnh Trà Vinh đã tổ chức 02 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, thu hút hơn 5.000 lượt khách tham quan, mua sắm/phiên; tạo điều kiện doanh nghiệp tham gia 04 cuộc hội chợ ngoài tỉnh.

  • Quảng Ninh tăng cường công tác xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

    Quảng Ninh tăng cường công tác xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

    Tính đến nay, Quảng Ninh đã có 336 sản phẩm OCOP của 13 địa phương đạt từ 3-5 sao. Để phát triển bền vững và nâng cao giá trị sản phẩm OCOP, tỉnh đã có nhiều hoạt động đẩy mạnh xúc tiến thương mại, đưa sản phẩm đến với đông đảo người tiêu dùng.

  • Ninh Thuận: Tăng cường xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm địa phương

    Ninh Thuận: Tăng cường xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm địa phương

    Từ đầu năm đến nay, ngành Công Thương tỉnh Ninh Thuận tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và đạt được nhiều kết quả tích cực.