Tạp chí Công Thương
  • Chủ nhật, ngày 18 tháng 05 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Chủ nhật, ngày 18 tháng 05 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

Thương mại điện tử xuyên biên giới

Made in Vietnam, sold on Amazon: Thương hiệu Việt Nam trên sàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới

Made in Vietnam, sold on Amazon: Thương hiệu Việt Nam trên sàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới

Xu hướng thương mại điện tử: Xuất khẩu trực tuyến bước sang giai đoạn cất cánh
19:00, 17/12/2024

Xu hướng thương mại điện tử: Xuất khẩu trực tuyến bước sang giai đoạn cất cánh

Lạng Sơn đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới
14:35, 05/12/2024

Lạng Sơn đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới

Thương mại điện tử xuyên biên giới - Cơ hội đưa hàng Việt vươn ra biển lớn
06:30, 27/11/2024

Thương mại điện tử xuyên biên giới - Cơ hội đưa hàng Việt vươn ra biển lớn

  • Không gian kết nối doanh nghiệp đa lĩnh vực trong thời đại số

    Không gian kết nối doanh nghiệp đa lĩnh vực trong thời đại số

    Ngày 6/11/2024, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương đã tổ chức Diễn đàn Ứng dụng Thương mại điện tử và Công nghệ số Việt Nam 2024.

  • Kiểm soát doanh thu của các sàn thương mại điện tử bằng AI

    Kiểm soát doanh thu của các sàn thương mại điện tử bằng AI

    Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc cho biết, từ tuần sau cơ quan thuế sẽ dùng công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) để kiểm soát doanh thu, mua bán trên các sàn thương mại điện tử.

  • Định hướng phát triển dài hạn với thương mại điện tử xuyên biên giới của doanh nghiệp Việt Nam

    Định hướng phát triển dài hạn với thương mại điện tử xuyên biên giới của doanh nghiệp Việt Nam

    Tiếp nối các hoạt động trong khuôn khổ Hội nghị thương mại điện tử xuyên biên giới 2024, Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam Gijae Seong có những chia sẻ về cơ hội, thách thức của doanh nghiệp Việt Nam khi tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới.

  • Rủi ro khi mua sắm trên các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới chưa đăng ký

    Rủi ro khi mua sắm trên các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới chưa đăng ký

    Hiện nay, nhiều người tiêu dùng Việt Nam bị thu hút bởi các sản phẩm trên nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới nhờ mức giá rẻ và sự đa dạng về mẫu mã. Tuy nhiên, việc mua sắm trên các nền tảng chưa đăng ký và chưa được cơ quan nhà nước quản lý có thể dẫn đến rủi ro.

  • Sau phản ánh, Temu xin cấp phép hoạt động tại Việt Nam

    Sau phản ánh, Temu xin cấp phép hoạt động tại Việt Nam

    Cục Thương mại điện tử và kinh tế số, Bộ Công Thương cho biết, ngày 24/10, Temu có văn bản gửi Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương về thực hiện các yêu cầu pháp luật thương mại điện tử Việt Nam.

  • Thúc đẩy doanh nghiệp đột phá thương mại điện tử xuyên biên giới

    Thúc đẩy doanh nghiệp đột phá thương mại điện tử xuyên biên giới

    Hội thảo “Tìm kiếm giải pháp đột phá thúc đẩy Thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN” mở ra không gian trao đổi năng động, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn trong việc triển khai xuất khẩu online.

  • Doanh nghiệp "chuyển mình" để chinh phục thương mại điện tử xuyên biên giới

    Doanh nghiệp "chuyển mình" để chinh phục thương mại điện tử xuyên biên giới

    Thời gian qua, với sự kết nối hiệu quả từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương và Amazon Global Selling, các doanh nghiệp Việt Nam đã tự tin vươn ra biển lớn, chinh phục thị trường toàn cầu nhờ thương mại điện tử xuyên biên giới.

  • Trung Quốc tăng cường năng lực dịch vụ thương mại điện tử xuyên biên giới

    Trung Quốc tăng cường năng lực dịch vụ thương mại điện tử xuyên biên giới

    Trung Quốc khuyến khích các nguồn vốn đầu tư để nâng cao năng lực dịch vụ của các doanh nghiệp thương mại điện tử xuyên biên giới và thúc đẩy tăng trưởng chất lượng cao của các kho hàng ở nước ngoài.

  • Doanh nghiệp Việt Nam - Singapore có cơ hội xúc tiến thương mại điện tử xuyên biên giới

    Doanh nghiệp Việt Nam - Singapore có cơ hội xúc tiến thương mại điện tử xuyên biên giới

    Đoàn xúc tiến Thương mại điện tử xuyên biên giới tại Singapore dự kiến diễn ra từ ngày 29 đến ngày 31 tháng 5 năm 2024. Đây là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam - Singapore có cơ hội xúc tiến thương mại điện tử xuyên biên giới từ đó nâng cao năng lực xuất nhập khẩu, đầu tư trong lĩnh vực thương mại điện tử, ứng dụng công nghệ số.

  • Xuất khẩu thương mại điện tử xuyên biên giới: Giải pháp nào bảo vệ thương hiệu Việt?

    Xuất khẩu thương mại điện tử xuyên biên giới: Giải pháp nào bảo vệ thương hiệu Việt?

    Việc bảo vệ thương hiệu khi xuất khẩu trực tuyến qua các nền tảng thương mại điện tử không chỉ là một bước đi chiến lược để bảo vệ quyền lợi và hình ảnh của doanh nghiệp Việt Nam mà còn là cách thức hiệu quả để mở rộng thị trường và tăng trưởng doanh thu.

  • "Tấm thảm bay" của thương mại điện tử xuyên biên giới

    "Tấm thảm bay" của thương mại điện tử xuyên biên giới

    Giờ đây, xuất khẩu không còn chỉ là những lô hàng lớn, những container đồ sộ. Giờ đây với thương mại điện tử, một chiếc áo, một đôi đũa có thể một mình vượt biển lớn đến tận tay người tiêu dùng và chỉ trong một đêm.

  • Giám đốc Amazon Global Selling Việt Nam: Để thành công trên "sân chơi" thương mại điện tử xuyên biên giới

    Giám đốc Amazon Global Selling Việt Nam: Để thành công trên "sân chơi" thương mại điện tử xuyên biên giới

    Trên sân chơi thương mại điện tử xuyên biên giới, cơ hội là như nhau cho các doanh nghiệp. Để thành công, Việt Nam cần những lời giải tốt hơn nữa cho bài toán cạnh tranh. Tạp chí Công Thương đã có cuộc phỏng vấn với ông Gijae Seong - Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam xoay quanh vấn đề này.

Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí