tiêu dùng xanh
-
Kết nối sản phẩm tiêu dùng xanh, hướng tới phát triển bền vững
Hàng loạt các sản phẩm “xanh”, sản phẩm thay thế đồ dùng một lần, thân thiện môi trường ra đời và được đón nhận bởi người tiêu dùng. Xu hướng tiêu dùng xanh, sống xanh được dự báo sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.
-
Phát động tiêu dùng xanh, bền vững tại Hà Nội
Sáng 6/9/2024, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp UBND quận Cầu Giấy tổ chức Lễ phát động tiêu dùng xanh, bền vững và Chương trình liên kết hợp tác bền vững giữa cơ sở phân phối bán lẻ và các nhà cung ứng về sản phẩm thân thiện môi trường.
-
Xu hướng tiêu dùng xanh trong phát triển bền vững tại Việt Nam
Bài báo nghiên cứu "Xu hướng tiêu dùng xanh trong phát triển bền vững tại Việt Nam" do TS. Nguyễn Thị Hạnh (Khoa Kinh tế và Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Hải Phòng) thực hiện.
-
Sản xuất, tiêu dùng bền vững: Cơ hội - Thách thức để doanh nghiệp phát triển
Sản xuất, tiêu dùng bền vững không chỉ là trách nhiệm theo quy định của pháp luật, là xu hướng, yêu cầu của thực tiễn mà đây còn là cơ hội để cộng đồng doanh nghiệp, người tiêu dùng được đóng góp trực tiếp vào quá trình phát triển bền vững của đất nước, trong đó người tiêu dùng đã và đang ngày càng thể hiện rõ vị trí, tầm quan trọng và mức độ quyết định đối với thành công của hoạt động này.
-
Tiêu dùng xanh đang trở thành xu hướng tất yếu
Tiêu dùng xanh là một trong những nội dung quan trọng trong Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 của Việt Nam.
-
Lễ phát động chiến dịch Tiêu Dùng Xanh năm 2024
Sáng 1-6, tại siêu thị Co.opmart Rạch Miễu (quận Phú Nhuận, TP HCM), Báo Sài Gòn Giải Phóng và Liên hiệp hợp tác xã thương mại TP HCM (Saigon Co.op) phối hợp tổ chức lễ phát động chiến dịch Tiêu Dùng Xanh năm 2024 - đánh dấu chặng đường 15 năm diễn ra chiến dịch.
-
Áp dụng thuyết hành vi hợp lý để đo lường ý định tiêu dùng xanh của thế hệ Z
Áp dụng thuyết hành vi hợp lý để đo lường ý định tiêu dùng xanh của thế hệ Z do TS. Hoàng Đinh Thảo Vy (Khoa Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh) - ThS. Nguyễn Thị Tuyết Trinh (Nhà hàng Việt Phố)
-
Vai trò của sự hiểu biết về môi trường đối với ý định tiêu dùng xanh của thế hệ Z
Vai trò của sự hiểu biết về môi trường đối với ý định tiêu dùng xanh của thế hệ Z do TS. Hoàng Đinh Thảo Vy (Khoa Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh) thực hiện
-
Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng xanh tại thành phố Thủ Đức
Bài nghiên cứu "Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng xanh tại thành phố Thủ Đức" do TS. Lê Thị Thanh Loan (Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh) thực hiện.
-
Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng xanh của sinh viên các trường đại học tại thành phố Cần Thơ
Đê tài Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng xanh của sinh viên các trường đại học tại thành phố Cần Thơ do ThS. Phan Thị Tiếm - ThS. Phạm Minh Triết - ThS. Võ Thị Thùy Linh (Khoa Quản trị, Phân hiệu Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tại Vĩnh Long) thực hiện.
-
Cô Tô nói không với đồ nhựa dùng một lần
Theo thông tin từ Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Cô Tô, từ 15/9/2023, huyện Cô Tô áp dụng thí điểm thực hiện bắt buộc tất cả du khách không mang túi nilon và đồ nhựa dùng 1 lần ra đảo.
-
Sản xuất và tiêu dùng bền vững - Xu hướng tất yếu
Sản xuất và tiêu dùng bền vững là xu hướng bắt buộc trong phát triển bền vững, góp phần phát triển kinh tế hiệu quả, bảo vệ môi trường, xóa đói giảm nghèo và tái cơ cấu nền kinh tế. Đẩy mạnh sản xuất và tiêu dùng bền vững cũng thúc đẩy kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững.