tiêu dùng xanh
-
Siêu thị “bắt tay” người tiêu dùng thúc đẩy tiêu dùng xanh
Nhằm góp phần lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường trong xã hội, thời gian qua nhiều hệ thống phân phối trên cả nước đã và đang tăng cường nhận diện sản phẩm xanh, thúc đẩy thói quen mua sắm xanh đến người tiêu dùng.
-
Chuyển đổi xanh và chuyển đổi số dẫn dắt thị trường bán lẻ
Vừa qua, tại Hà Nội, Viện nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh tổ chức Diễn đàn Khuynh hướng tiêu dùng Việt Nam 2023 tập trung vào các vấn đề quan trọng liên quan đến ngành hàng tiêu dùng.
-
Giải pháp tăng cường thực thi chính sách tiêu dùng xanh nhằm phát triển bền vững ở Việt Nam
Bài nghiên cứu "Giải pháp tăng cường thực thi chính sách tiêu dùng xanh nhằm phát triển bền vững ở Việt Nam" do ThS. Dương Thị Tuyết Nhung (Giảng viên Trường Đại học Mỏ - Địa chất), Dương Quỳnh Trang (Trường Đại học Ngoại Thương) thực hiện.
-
Triển khai hiệu quả Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 227/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp lần thứ nhất Ban Chỉ đạo Quốc gia về tăng trưởng xanh.
-
Bắc Âu và mô hình kinh tế xanh - tiêu dùng xanh
Xuất phát từ mô hình phát triển khác biệt nên các nước Bắc Âu có những đặc điểm riêng về xu hướng tiêu dùng, quy định thị trường… mà doanh nghiệp giao thương xuất nhập khẩu cần lưu ý.
-
Thị trường trong nước năm 2023 - Mục tiêu và giải pháp
Các giải pháp điều tiết, kết nối cung cầu, bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu và bình ổn thị trường được triển khai quyết liệt đã góp phần quan trọng trong việc điều hành vĩ mô, thực hiện các mục tiêu cân đối lớn của nền kinh tế và kiểm soát lạm phát của Chính phủ.
-
Tiêu dùng bền vững - công cụ thúc đẩy sản xuất bền vững
Tiêu dùng bền vững là một trong những công cụ thể thúc đẩy sản xuất bền vững; tạo cơ hội và sức ép cho doanh nghiệp sử dụng tối ưu nhất tài nguyên và năng lượng; giảm thiểu tối đa chất thải ở mọi điểm trên vòng đời sản phẩm; lựa chọn quay vòng các nguyên liệu, vật liệu phế thải trước khi chọn giải pháp cuối cùng là chôn lấp.
-
Thực hiện Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2011-2020: Những kết quả nổi bật của ngành Công Thương
Giai đoạn 2011-2020, Bộ Công Thương triển khai một cách đồng bộ các giải pháp quản lý, hoàn thiện cơ chế chính sách về nâng cao hiệu quả sử dụng năng lương, phát triển năng lượng tái tạo để từng bước giảm dần sự phụ thuộc vào các các nguồn năng lượng có nguồn gốc hóa thạch.
-
1.500 trường học trên cả nước cùng Nestlé MILO "Nói không với nhựa dùng một lần"
Lễ phát động Tháng hành động “Nói không với nhựa dùng một lần” do Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường - Bộ Tài nguyên và Môi trường và nhãn hàng Nestlé MILO phối hợp tổ chức tại Trường THCS Trương Công Giai, quận Cầu Giấy, Hà Nội cùng sự hưởng ứng từ 1.500 trường học khác trên cả nước.
-
Cần khuyến khích các ngành hàng tự xây dựng nhãn sinh thái
Khuyến khích các ngành hàng tự xây dựng nhãn sinh thái, xây dựng các tiêu chí ứng xử nội bộ, khuyến khích cộng đồng tiêu dùng xanh… bằng cách nào?
-
Covid-19 đã thay đổi nhận thức về tiêu dùng bền vững
Mặc dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp mang lại nhiều khó khăn, đây cũng là cơ hội để người tiêu dùng có thể “bền vững hóa” việc tiêu dùng hàng ngày để đóng góp cho sự an toàn của bản thân, xã hội và cho các thế hệ sau này.
-
Ảnh hưởng của nhận thức về tính bền vững của xã hội và môi trường đến ý định tiêu dùng xanh
ThS. NGÔ THỊ LAN (Giảng viên Trường Đại học Sài Gòn) - NGÔ HOÀNG ĐAN - NGUYỄN THỊ MỸ HUYỀN (Sinh viên Trường Đại học Sài Gòn)