Tạp chí Công Thương
  • Chủ nhật, ngày 11 tháng 05 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Chủ nhật, ngày 11 tháng 05 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

tiêu dùng xanh

Sản xuất và phân phối xanh - Giải pháp cho phát triển kinh tế bền vững

Sản xuất và phân phối xanh - Giải pháp cho phát triển kinh tế bền vững

[TỌA ĐÀM TRỰC TUYẾN] Sản xuất và phân phối xanh - Giải pháp cho phát triển kinh tế bền vững
20:45, 29/08/2023

[TỌA ĐÀM TRỰC TUYẾN] Sản xuất và phân phối xanh - Giải pháp cho phát triển kinh tế bền vững

Tiêu dùng xanh đang trở thành xu hướng
15:10, 21/08/2023

Tiêu dùng xanh đang trở thành xu hướng

Sắp diễn ra Diễn đàn "Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng bền vững trong hệ thống phân phối hiện đại"
17:05, 28/07/2023

Sắp diễn ra Diễn đàn "Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng bền vững trong hệ thống phân phối hiện đại"

  • Tiêu dùng xanh tại Việt Nam hiện nay: Thực trạng và phải pháp

    Tiêu dùng xanh tại Việt Nam hiện nay: Thực trạng và phải pháp

    Bài nghiên cứu "Tiêu dùng xanh tại Việt Nam hiện nay: Thực trạng và phải pháp" do ThS. Phan Thị Lệ Thúy (Trường Đại học Nha Trang) thực hiện.

  • Siêu thị “bắt tay” người tiêu dùng thúc đẩy tiêu dùng xanh

    Siêu thị “bắt tay” người tiêu dùng thúc đẩy tiêu dùng xanh

    Nhằm góp phần lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường trong xã hội, thời gian qua nhiều hệ thống phân phối trên cả nước đã và đang tăng cường nhận diện sản phẩm xanh, thúc đẩy thói quen mua sắm xanh đến người tiêu dùng.

  • Chuyển đổi xanh và chuyển đổi số dẫn dắt thị trường bán lẻ

    Chuyển đổi xanh và chuyển đổi số dẫn dắt thị trường bán lẻ

    Vừa qua, tại Hà Nội, Viện nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh tổ chức Diễn đàn Khuynh hướng tiêu dùng Việt Nam 2023 tập trung vào các vấn đề quan trọng liên quan đến ngành hàng tiêu dùng.

  • Giải pháp tăng cường thực thi chính sách tiêu dùng xanh nhằm phát triển bền vững ở Việt Nam

    Giải pháp tăng cường thực thi chính sách tiêu dùng xanh nhằm phát triển bền vững ở Việt Nam

    Bài nghiên cứu "Giải pháp tăng cường thực thi chính sách tiêu dùng xanh nhằm phát triển bền vững ở Việt Nam" do ThS. Dương Thị Tuyết Nhung (Giảng viên Trường Đại học Mỏ - Địa chất), Dương Quỳnh Trang (Trường Đại học Ngoại Thương) thực hiện.

  • Triển khai hiệu quả Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

    Triển khai hiệu quả Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

    Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 227/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp lần thứ nhất Ban Chỉ đạo Quốc gia về tăng trưởng xanh.

  • Bắc Âu và mô hình kinh tế xanh -  tiêu dùng xanh

    Bắc Âu và mô hình kinh tế xanh - tiêu dùng xanh

    Xuất phát từ mô hình phát triển khác biệt nên các nước Bắc Âu có những đặc điểm riêng về xu hướng tiêu dùng, quy định thị trường… mà doanh nghiệp giao thương xuất nhập khẩu cần lưu ý.

  • Thị trường trong nước năm 2023 - Mục tiêu và giải pháp

    Thị trường trong nước năm 2023 - Mục tiêu và giải pháp

    Các giải pháp điều tiết, kết nối cung cầu, bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu và bình ổn thị trường được triển khai quyết liệt đã góp phần quan trọng trong việc điều hành vĩ mô, thực hiện các mục tiêu cân đối lớn của nền kinh tế và kiểm soát lạm phát của Chính phủ.

  • Tiêu dùng bền vững - công cụ thúc đẩy sản xuất bền vững

    Tiêu dùng bền vững - công cụ thúc đẩy sản xuất bền vững

    Tiêu dùng bền vững là một trong những công cụ thể thúc đẩy sản xuất bền vững; tạo cơ hội và sức ép cho doanh nghiệp sử dụng tối ưu nhất tài nguyên và năng lượng; giảm thiểu tối đa chất thải ở mọi điểm trên vòng đời sản phẩm; lựa chọn quay vòng các nguyên liệu, vật liệu phế thải trước khi chọn giải pháp cuối cùng là chôn lấp.

  • Thực hiện Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2011-2020:  Những kết quả nổi bật của ngành Công Thương

    Thực hiện Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2011-2020:  Những kết quả nổi bật của ngành Công Thương

    Giai đoạn 2011-2020, Bộ Công Thương triển khai một cách đồng bộ các giải pháp quản lý, hoàn thiện cơ chế chính sách về nâng cao hiệu quả sử dụng năng lương, phát triển năng lượng tái tạo để từng bước giảm dần sự phụ thuộc vào các các nguồn năng lượng có nguồn gốc hóa thạch.

  • 1.500 trường học trên cả nước cùng Nestlé MILO "Nói không với nhựa dùng một lần"

    1.500 trường học trên cả nước cùng Nestlé MILO "Nói không với nhựa dùng một lần"

    Lễ phát động Tháng hành động “Nói không với nhựa dùng một lần” do Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường - Bộ Tài nguyên và Môi trường và nhãn hàng Nestlé MILO phối hợp tổ chức tại Trường THCS Trương Công Giai, quận Cầu Giấy, Hà Nội cùng sự hưởng ứng từ 1.500 trường học khác trên cả nước.

  • Cần khuyến khích các ngành hàng tự xây dựng nhãn sinh thái

    Cần khuyến khích các ngành hàng tự xây dựng nhãn sinh thái

    Khuyến khích các ngành hàng tự xây dựng nhãn sinh thái, xây dựng các tiêu chí ứng xử nội bộ, khuyến khích cộng đồng tiêu dùng xanh… bằng cách nào?

  • Covid-19 đã thay đổi nhận thức về tiêu dùng bền vững

    Covid-19 đã thay đổi nhận thức về tiêu dùng bền vững

    Mặc dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp mang lại nhiều khó khăn, đây cũng là cơ hội để người tiêu dùng có thể “bền vững hóa” việc tiêu dùng hàng ngày để đóng góp cho sự an toàn của bản thân, xã hội và cho các thế hệ sau này.

Trở lại Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí