tiêu dùng xanh
-
Tiêu dùng bền vững - công cụ thúc đẩy sản xuất bền vững
Tiêu dùng bền vững là một trong những công cụ thể thúc đẩy sản xuất bền vững; tạo cơ hội và sức ép cho doanh nghiệp sử dụng tối ưu nhất tài nguyên và năng lượng; giảm thiểu tối đa chất thải ở mọi điểm trên vòng đời sản phẩm; lựa chọn quay vòng các nguyên liệu, vật liệu phế thải trước khi chọn giải pháp cuối cùng là chôn lấp.
-
Thực hiện Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2011-2020: Những kết quả nổi bật của ngành Công Thương
Giai đoạn 2011-2020, Bộ Công Thương triển khai một cách đồng bộ các giải pháp quản lý, hoàn thiện cơ chế chính sách về nâng cao hiệu quả sử dụng năng lương, phát triển năng lượng tái tạo để từng bước giảm dần sự phụ thuộc vào các các nguồn năng lượng có nguồn gốc hóa thạch.
-
1.500 trường học trên cả nước cùng Nestlé MILO "Nói không với nhựa dùng một lần"
Lễ phát động Tháng hành động “Nói không với nhựa dùng một lần” do Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường - Bộ Tài nguyên và Môi trường và nhãn hàng Nestlé MILO phối hợp tổ chức tại Trường THCS Trương Công Giai, quận Cầu Giấy, Hà Nội cùng sự hưởng ứng từ 1.500 trường học khác trên cả nước.
-
Cần khuyến khích các ngành hàng tự xây dựng nhãn sinh thái
Khuyến khích các ngành hàng tự xây dựng nhãn sinh thái, xây dựng các tiêu chí ứng xử nội bộ, khuyến khích cộng đồng tiêu dùng xanh… bằng cách nào?
-
Covid-19 đã thay đổi nhận thức về tiêu dùng bền vững
Mặc dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp mang lại nhiều khó khăn, đây cũng là cơ hội để người tiêu dùng có thể “bền vững hóa” việc tiêu dùng hàng ngày để đóng góp cho sự an toàn của bản thân, xã hội và cho các thế hệ sau này.
-
Ảnh hưởng của nhận thức về tính bền vững của xã hội và môi trường đến ý định tiêu dùng xanh
ThS. NGÔ THỊ LAN (Giảng viên Trường Đại học Sài Gòn) - NGÔ HOÀNG ĐAN - NGUYỄN THỊ MỸ HUYỀN (Sinh viên Trường Đại học Sài Gòn)
-
Các yếu tố thúc đẩy ý định và hành vi tiêu dùng xanh của Millennials Việt Nam
TS. PHẠM THỊ HUYỀN - NGUYỄN THỊ VÂN ANH - ĐÀO NGỌC HÂN - TRẦN TRUNG KIÊN - ĐỖ CHÍ TÚ (Trường Đại học Kinh tế quốc dân)
-
Saigon Co.op giảm giá, kích cầu hơn 30.000 tấn hàng hóa trong “Tháng tiêu dùng Xanh”
Không những phối hợp hàng loạt nhãn hàng cùng giảm giá để vừa đẩy sức mua hàng hóa gỡ khó đầu ra cho doanh nghiệp vừa chia sẻ áp lực chi tiêu với người tiêu dùng ngay sau dịch, Saigon Co.op cũng kết hợp nhiều hoạt động định hướng tiêu dùng theo hướng bảo vệ môi trường.