Tạp chí Công Thương
  • Thứ sáu, ngày 27 tháng 01 năm 2023
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

  • Công nghiệp

Chính sách

Hàng hóa nguyên liệu

Doanh nghiệp

Tài chính doanh nghiệp

Người công thương

Quốc tế hội nhập

Công nghệ

Công nghiệp ô tô xe máy

Phát triển hoạt động khuyến công

Lao động ngành Thép

Thứ sáu, ngày 27 tháng 01 năm 2023
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
    • Công nghiệp
  • Chính sách
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Doanh nghiệp
  • Tài chính doanh nghiệp
  • Người công thương
  • Quốc tế hội nhập
  • Công nghệ
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Phát triển hoạt động khuyến công
  • Lao động ngành Thép

tôn giáo

Hành trình cõng điện lên non

Hành trình cõng điện lên non

Hành trình khôi phục các làng nghề truyền thống của Hà Giang
14:30, 09/10/2021

Hành trình khôi phục các làng nghề truyền thống của Hà Giang

Để bán lẻ hàng hóa khu vực miền núi, hải đảo tăng trưởng 9% - 11% mỗi năm
17:15, 06/10/2021

Để bán lẻ hàng hóa khu vực miền núi, hải đảo tăng trưởng 9% - 11% mỗi năm

Hỗ trợ phát triển kinh tế vùng dân tộc thiểu số theo 2 hướng
11:15, 01/10/2021

Hỗ trợ phát triển kinh tế vùng dân tộc thiểu số theo 2 hướng

  • Kịp thời chuyển hướng gỡ khó cho tiêu thụ nông sản vùng cao

    Kịp thời chuyển hướng gỡ khó cho tiêu thụ nông sản vùng cao

    Bộ Công Thương đã phối hợp với các địa phương tổ chức thành công các hội thảo, hội chợ trưng bày, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, có lợi thế của các địa phương miền núi, vùng sâu, vùng xa nhằm kết nối tiêu thụ phân phối ổn định tại các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ đầu mối.

  • Nhiều tỉnh ở Việt Nam sẵn sàng kết nối thương mại biên giới với Campuchia

    Nhiều tỉnh ở Việt Nam sẵn sàng kết nối thương mại biên giới với Campuchia

    Theo số liệu của Tổng cục hải quan, năm 2020 kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Campuchia đạt 4,14 tỷ USD, giảm 5,33% so với cùng kỳ năm trước.

  • Bước chuyển biến ở 2 cửa khẩu biên giới Việt - Lào

    Bước chuyển biến ở 2 cửa khẩu biên giới Việt - Lào

    Bên cạnh hạ tầng, Thanh Hóa sẽ tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại hàng hóa thông qua chợ biên giới, siêu thị, trung tâm thương mại, trung tâm mua sắm, trung tâm hội chợ, triển lãm.

  • Huyện đảo Cô Tô xác định rõ “sân chơi” của 2 nhóm làm nên sản phẩm OCOP

    Huyện đảo Cô Tô xác định rõ “sân chơi” của 2 nhóm làm nên sản phẩm OCOP

    Đến nay, Quảng Ninh đã phát triển 449 sản phẩm và 175 tổ chức, tạo giá trị doanh thu từ chương trình OCOP đạt 400 - 500 tỉ đồng/năm.

  • Lạng Sơn đầu tư hạ tầng thương mại để tăng tốc xuất khẩu qua biên giới

    Lạng Sơn đầu tư hạ tầng thương mại để tăng tốc xuất khẩu qua biên giới

    Đến nay, hoạt động xuất nhập khẩu qua đtịa bàn tiếp tục ổn định và phát triển, đã phát huy được vai trò quan trọng trong phát triển quan hệ kinh tế thương mại với Trung Quốc.

  • Ở huyện có 81% hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi là người dân tộc thiểu số

    Ở huyện có 81% hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi là người dân tộc thiểu số

    Phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi đã lan rộng khắp huyện Mường Khương. Qua phong trào đã xuất hiện nhiều mô hình, điển hình tiên tiến, hộ sản xuất giỏi thực sự là những tấm gương sáng của tinh thần bền bỉ vượt khó, không cam chịu đói nghèo.

  • Hỗ trợ bà con thoát nghèo từ đất rừng nghèo kiệt Mù Cang Chải

    Hỗ trợ bà con thoát nghèo từ đất rừng nghèo kiệt Mù Cang Chải

    Với Huyện Mù Cang Chải, có trên 61.000 dân, trong đó 91% là dân tộc Mông, còn lại là dân tộc Thái, Kinh và các dân tộc khác, thì cây sơn tra là cây “xóa đói giảm nghèo” đặc biệt hiệu quả.

  • Sức bật phát triển kinh tế miền núi, vùng sâu, vùng xa, hải đảo từ 2 quyết định

    Sức bật phát triển kinh tế miền núi, vùng sâu, vùng xa, hải đảo từ 2 quyết định

    Chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo giai đoạn 2021-2025 là chương trình đặc thù, hết sức cần thiết nhằm xây dựng và phát triển hệ thống phân phối sản phẩm hàng hóa, dịch vụ, thu hẹp khoảng cách về phát triển thương mại của khu vực này với các vùng miền khác, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao thu nhập của người dân, đảm bảo an ninh quốc phòng tại khu vực này.

  • "Gỡ khó" cho phát triển kinh tế khu vực biên giới

    "Gỡ khó" cho phát triển kinh tế khu vực biên giới

    Kinh tế các tỉnh biên giới và khu vực biên giới tiếp tục duy trì tăng trưởng dương. Nhiều địa bàn có tốc độ tăng trưởng cao hơn mức trung bình của cả nước.

  • Thắp sáng điện trên đảo - bảo vệ chủ quyền đất nước

    Thắp sáng điện trên đảo - bảo vệ chủ quyền đất nước

    Điện được thắp sáng trên các đảo không chỉ phát huy đúng vai trò, sứ mệnh “điện đi trước một bước”, mà còn tạo không gian phát triển kinh tế và bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

  • “Tổ phụ nữ tôn giáo” đóng góp vào phát triển kinh tế xã hội ở địa phương

    “Tổ phụ nữ tôn giáo” đóng góp vào phát triển kinh tế xã hội ở địa phương

    Phát triển ở nhiều địa phương trong cả nước, “Tổ phụ nữ tôn giáo” với nhiều mô hình, cách làm hay đã phát huy được tinh thần nhân ái của các tôn giáo.

  • Giữ chữ tín trong kinh doanh

    Giữ chữ tín trong kinh doanh

    Tỷ lệ thuận giữa mức độ giữ chữ tín với kết quả kinh doanh không do một đấng quyền năng nào chi phối, mà là quy luật của tự nhiên.

Trở lại Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Báo Điện tử số 232/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 23/5/2017.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Điện thoại: 024.22218238

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí