tôn giáo
-
Miền núi khó khăn về hạ tầng là vùng đất giàu tiềm năng
Nhờ cách nhìn mới về kinh doanh ở miền núi, nơi đang còn rất khó khăn về giao thông, hạ tầng, nhưng cũng là vùng đất giàu tiềm năng khai thác, cùng với việc ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ đóng gói, hoàn thiện sản phẩm, AUTOAGRI đã trở thành kênh kết nối, đồng hành cùng bà con dân tộc đưa đặc sản vùng miền đi xa.
-
Bảo đảm nguồn cung những mặt hàng nhà nước quản lý giá
Các quy hoạch ngành về năng lượng và khoáng sản là một trong những công cụ để cơ cấu lại nền kinh tế và chuyển đổi mô hình tăng trưởng, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho bảo đảm nguồn cung năng lượng, trong đó có những mặt hàng nhà nước quản lý giá.
-
Chuyển đổi số thúc đẩy thương mại xuyên biên giới
Chuyển đổi số, trong đó có thương mại điện tử là động lực mạnh mẽ cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs), trong việc tiếp cận các thị trường quốc tế.
-
Bảo vệ người tiêu dùng qua hai góc độ
Người tiêu dùng Việt Nam được bảo vệ dưới 2 góc độ: bảo vệ trực tiếp bằng các quy định của Luật bảo vệ người tiêu dùng và bảo vệ gián tiếp thông qua các quy định của pháp luật cạnh tranh.
-
Động lực và nguồn lực từ cải cách hành chính
6 nội dung thuộc Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030 của Chính phủ đã được Bộ Công Thương cụ thể hóa cho từng lĩnh vực quản lý nhà nước là động lực và nguồn lực cho ngành Công Thương thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng.
-
Hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu trước xu hướng phi toàn cầu hoá trỗi dậy mạnh mẽ
Trước xu hướng phi toàn cầu hoá đang trỗi dậy mạnh mẽ, công tác xúc tiến thương mại được đẩy mạnh nhằm hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường xuất khẩu; kết nối tham gia vào chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp FDI; thâm nhập vào hệ thống phân phối ở nước ngoài.
-
Đáp ứng yêu cầu quản lý thị trường trong tình hình mới
Với sự vào cuộc mạnh mẽ của hệ thống quản lý thị trường và các địa phương, hiệu lực, hiệu quả trong công tác bảo vệ người tiêu dùng, bảo vệ sản xuất trong nước được nâng lên rõ rệt, đáp ứng yêu cầu quản lý thị trường trong tình hình mới.
-
Từ hỗ trợ nghiên cứu thị trường đến tư vấn sản xuất
Các cán bộ khuyến công không chỉ hỗ trợ máy móc thiết bị, họ còn đi ngược về xuôi, đến với cơ sở sản xuất để hỗ trợ nghiên cứu thị trường rồi đi ngược về tư vấn cho sản xuất.
-
Chuyển dịch của dệt may nhờ chiến thuật tích lũy ngắn nuôi dài
Có hai nguyên nhân khiến gần 90% doanh nghiệp trong nước đứng ngoài cuộc chơi đầu tư vào khâu giữa là suất đầu tư lớn và môi trường. Vậy dệt may Việt Nam dịch chuyển theo hướng nào?
-
Giá trị đạo đức tôn giáo lan toả vào phát triển kinh tế - xã hội
Những hoạt động của khuyến công Sơn La cho thấy, lòng biết ơn, nghĩa tình uống nước nhớ nguồn - những giá trị đạo đức tốt đẹp của nhiều tôn giáo đã lan toả vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương trên đất nước ta.
-
Làm lành mạnh hóa thị trường dịch vụ hàng không
Những nhân viên thầm lặng có những đóng góp to lớn vào thành công của công ty và góp phần làm lành mạnh hóa thị trường cung cấp dịch vụ hàng không tại Việt Nam.
-
Từ hỗ trợ tiêu thụ đến kích thích phát triển kinh tế miền núi
Hỗ trợ tiêu thụ đã kích thích mạng lưới sản xuất ở miền núi, vùng sâu, vùng xa. Thu nhập tốt cũng giúp bà con các dân tộc sẵn sàng áp dụng khoa học kỹ thuật để canh tác theo hướng an toàn, nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo các tiêu chuẩn tiêu thụ ở các siêu thị, trung tâm thương mại nơi các đô thị lớn và hướng tới xuất khẩu theo đường chính ngạch sang một số thị trường nước ngoài.