MASVN đăng ký bán giải chấp 4,7 triệu cổ phiếu DIG của cựu Chủ tịch DIC Corp

Chứng khoán Mirae Asset Việt Nam đã đăng ký bán giải chấp 4,7 triệu cổ phiếu DIG của ông Nguyễn Thiện Tuấn - cựu Chủ tịch DIC Corp.
DIC Corp
Trước khi qua đời, ông Nguyễn Thiện Tuấn là cổ đông lớn thứ 2 của DIC Corp với 46,8 triệu cổ phiếu DIG,

Công ty Cổ phần Chứng khoán Mirae Asset Việt Nam (MASVN) vừa công bố thông tin cho biết đã tiến hành bán giải chấp 4,7 triệu cổ phiếu DIG thuộc ông Nguyễn Thiện Tuấn - cựu Chủ tịch Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp) trong ngày 12/8.

Kết quả, MASVN đã bán thành công hơn 2,954 triệu cổ phiếu DIG, tương đương 62,8% tổng lượng cổ phiếu đăng ký bán giải chấp. Như vậy hoạt động bán giải chấp cổ phiếu DIG có thể tiếp tục diễn ra trong những phiên giao dịch tới đây.

Trong ngày 12/8, ngay từ khi thị trường mở cửa, cổ phiếu DIG đã giảm kịch biên độ sau thông tin ông Nguyễn Thiện Tuấn qua đời. Đồng thời, một số hội nhóm lan truyền thông tin hãng Chứng khoán VPS tiến hành bán giải chấp lượng lớn cổ phiếu DIG thuộc sở hữu của ông Nguyễn Thiện Tuấn.

Tuy nhiên, hãng Chứng khoán VPS đã có thông tin đính chính, cho biết không thực hiện việc bán giải chấp cổ phiếu DIG.

Trước khi thị trường đóng cửa, đà giảm của cổ phiếu DIG đã được thu hẹp về mức -4%, và chốt phiên ở mức 22.300 đồng/cổ phiếu, tương ứng giảm 3,67% so với mức giá mở cửa.

Trước khi qua đời, ông Nguyễn Thiện Tuấn sở hữu 46,8 triệu cổ phiếu DIG, chiếm 7,68% vốn cổ phần DIC Corp, và là cổ đông lớn thứ 2 tại DIC Corp.

Giá cổ phiếu DIG DIC Corp
Diễn biến giá và khối lượng giao dịch cổ phiếu DIG của DIC Corp từ đầu năm 2024 đến nay. (Nguồn: TradingView)

Xem thêm: "DIC Corp (DIG): Đã có phương án nhân sự cho vị trí Chủ tịch, lãi năm nay sẽ vượt nghìn tỷ đồng" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Với 34 năm gắn bó với DIC Corp, ông Nguyễn Thiện Tuấn được xem là “thuyền trưởng” giúp DIC Corp trở thành nhà phát triển bất động sản đứng đầu trong nhóm có vốn hoá vừa niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Thông tin về việc ông Nguyễn Thiện Tuấn qua đời, ông Nguyễn Quang Tín - Tổng Giám đốc DIC Corp khẳng định mọi hoạt động kinh doanh của DIC Corp đang diễn ra bình thường.

Trong nhiều năm qua, tổng công ty đã có sự chuẩn bị về nhân sự kế nhiệm, tiến hành chuyển giao điều hành cho thế hệ sau và ông Nguyễn Thiện Tuấn đa phần tập trung vào phát triển các mối quan hệ. Hiện tổng công ty đã có phương án nhân sự đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT và thông tin sẽ được công bố sau khi HĐQT họp, ông Nguyễn Quang Tín cho biết.

Hiện DIC Corp kỳ vọng kết quả kinh doanh sẽ cải thiện đáng kể trong nửa đầu năm nay và hoàn thành mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 1.010 tỷ đồng như đã đề ra.

Duy Quang