Sáng 7/8, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Đổi mới và Phát triển (IID) phối hợp với mạng lưới hỗ trợ các doanh nghiệp tạo tác động Én Kết Nối (SIB Network) và Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Avanta Holdings (AVANTA) tổ chức buổi ra mắt Bộ quà tặng “Tinh hoa Đất Mẹ” và Tour trải nghiệm “Bản sắc Việt”.

Sự kiện nằm trong khuôn khổ Dự án “Hỗ trợ hệ sinh thái các doanh nghiệp tạo tác động tại Việt Nam ứng phó với COVID-19” (ISEE-COVID), được tài trợ bởi Bộ Các vấn đề Toàn cầu Canada (GAC), đồng thực hiện bởi Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) và Cục Phát triển Doanh nghiệp (AED) - Bộ Kế hoạch và Đầu tư, nhằm hướng tới tăng cường khả năng phục hồi của các doanh nghiệp có tác động xã hội (SIB) tại Việt Nam và góp phần giảm tác động của COVID-19 đối với các nhóm dễ bị tổn thương, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em gái. Dự án áp dụng hướng tiếp cận hệ sinh thái để giải quyết những thách thức mang tính hệ thống và liên kết với nhau mà SIB đang phải đối mặt.

Phát biểu tại buổi ra mắt, bà Nguyễn Như Quỳnh, Quản lý Dự án ISEE-COVID cho biết, trong những năm gần đây, các SIB tại Việt Nam tăng trưởng ngày càng nhanh chóng và mạnh mẽ, với ước tính khoảng 26.000 doanh nghiệp/hợp tác xã. Tuy nhiên hiện nay, hệ sinh thái của SIB và các tổ chức hỗ trợ vẫn còn hạn chế cả về số lượng và chất lượng. Hoạt động triển khai bộ quà tặng “Tinh hoa Đất Mẹ” và tour trải nghiệm “Bản sắc Việt” trong chương trình “SIB Kết nối Vươn xa” là một sáng kiến thiết thực nhằm quảng bá các sản phẩm và phát triển hệ sinh thái.

Bà Nguyễn Như Quỳnh ra mắt bộ quà tặng "Tinh hoa Đất Mẹ"
Bà Nguyễn Như Quỳnh, Quản lý Dự án ISEE-COVID phát biểu trong buổi ra mắt Bộ quà tặng “Tinh hoa Đất Mẹ” và Tour trải nghiệm “Bản sắc Việt”

Thông qua sự kiện, bà Quỳnh bày tỏ mong muốn lan tỏa những giá trị tinh túy của văn hóa và thiên nhiên Việt Nam, thu hút khách hàng tiềm năng cho bộ quà tặng “Tinh hoa Đất Mẹ”.

Bộ quà tặng “Tinh hoa Đất Mẹ” là tổng hợp những sản phẩm tiêu biểu nhất của top 10 các SIB trong chương trình “SIB Kết nối Vươn xa”; ngoài ra đến sự kiện, các khách mời còn được trải nghiệm tour “Bản sắc Việt” độc đáo, mang đậm các giá trị về văn hoá, xã hội và môi trường. Nhân đây, các SIB sẽ có cơ hội được xúc tiến, kết nối kinh doanh và giới thiệu sản phẩm đến các đối tác tiềm năng, cũng như cùng nhau nhìn lại chặng đường đã đi qua.

Bộ sưu tập quà tặng “Tinh hoa Đất Mẹ” là hội tụ của những giá trị tinh túy từ văn hóa và thiên nhiên Việt Nam. Những món quà bên trong tuy bình dị nhưng là sự tôn vinh những đôi bàn tay khéo léo của người nghệ nhân Việt. Từng món quà là từng tác phẩm nghệ thuật tinh xảo, hoà hợp với thiên nhiên bản địa, là sợi dây liên kết giữa con người và thiên nhiên, đồng thời thể hiện lòng biết ơn và tôn trọng văn hóa Việt Nam.

Song hành cùng bộ quà tặng, những tinh tuý ấy cũng được thể hiện trong Tour trải nghiệm “Bản sắc Việt”, là hành trình khám phá những câu chuyện của sự cống hiến và trách nhiệm đóng góp vào sự phát triển bền vững của cộng đồng, mang đến một trải nghiệm sâu sắc về bản sắc Việt Nam. Tour trải nghiệm đã đưa các du khách tới chiêm ngưỡng Suối Giàng - Yên Bái, Nam Cao - Thái Bình và Bát Tràng - Hà Nội.

SIB Kết nối Vươn xa (SIB Connect Market) là sáng kiến được xây dựng dựa trên nhu cầu và thảo luận từ các thành viên trong hệ sinh thái SIB tại sự kiện SIB Connect 2023, trong khuôn khổ Dự án ISEE-COVID. Chương trình bao gồm hai hợp phần chính: SIB SIGNATURE – Tinh hoa SIB Việt và SIBs GO TO MARKET – Tăng trưởng doanh thu đa kênh, với mục tiêu phát triển mạng lưới của các SIB trên khắp Việt Nam, qua đó hỗ trợ SIB mở rộng thị trường và tăng trưởng doanh thu.