Dấu ấn doanh nghiệp "Khởi nghiệp kiến quốc" tại Triển lãm thành tựu đất nước
Ngày 28/8/2025, sau khi tham dự Lễ khai mạc Triển lãm thành tựu đất nước “80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã đến thăm khu trưng bày “Khởi nghiệp kiến quốc” do Cục Xúc tiến thương mại triển khai.
Khu triển lãm “Khởi nghiệp kiến quốc” quy tụ hơn 100 doanh nghiệp Việt Nam tiêu biểu trong các lĩnh vực như công nghiệp chế biến, chế tạo; dệt may, da giày, thương mại điện tử;… được bài trí trên tổng diện tích khoảng 19.500 m2, trong đó, diện tích trưng bày khoảng 9.500 m2.
Khu trưng bày gồm 2 khu theo các nhóm ngành chính, gồm: Khu công nghiệp nặng và công nghiệp nền tảng, cơ khí chế tạo (Hall 3); Khu công nghiệp nhẹ, thực phẩm đồ uống, dịch vụ, công nghệ và đổi mới sáng tạo (Hall 4). Trong mỗi khu các doanh nghiệp cùng ngành hàng được bố trí thành cụm trưng bày gần nhau, sắp xếp đảm bảo sự hài hòa về không gian, tạo điều kiện để các doanh nghiệp cùng phát huy thế mạnh.
Mỗi khu trưng bày của từng doanh nghiệp, tập đoàn có diện tích tối đa khoảng 200m2, tối thiểu 36m2. Các vị trí trung tâm, đường chính được ưu tiên cho các doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia Việt Nam, doanh nghiệp tiêu biểu, đầu ngành, lĩnh vực.
Thăm các gian triển lãm, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đánh giá cao sự nỗ lực của Cục Xúc tiến thương mại trong công tác tổ chức triển khai khu triển lãm, qua đó góp phần tôn vinh vai trò của doanh nghiệp theo tinh thần Nghị quyết số 68 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân, coi doanh nghiệp tư nhân là một trong những động lực quan trọng của nền kinh tế.
Bộ trưởng cũng đánh giá cao các doanh nghiệp đã tích cực tham gia triển lãm, mang đến những màu sắc đa dạng cho khu "Khởi nghiệp kiến quốc", chung tay làm nên một thương hiệu quốc gia Việt Nam rất đẹp nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc Khánh.
Giám đốc Điều hành Marketing Vinamilk Nguyễn Quang Trí cho biết, tham gia Triển lãm, Vinamilk mang đến cái nhìn tổng thể về những bước đột phá trong đổi mới sáng tạo - khoa học công nghệ và thành tựu đáng tự hào mà doanh nghiệp đạt được song hành với sự phát triển của đất nước.
Nổi bật có khu vực trình diễn công nghệ kép hút chân không “khóa tươi” sữa tự nhiên - lần đầu tiên áp dụng thành công cho ngành sữa tươi tại Việt Nam, giúp loại bỏ gần 50% gốc oxy tự do, giữ trọn hậu vị 20 loại cỏ hoa từ thực đơn chăm dưỡng bò tại trang trại sinh thái Green Farm.
Còn theo Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền, việc được lựa chọn tham gia và góp mặt tại phân khu “Khởi nghiệp kiến quốc” không chỉ là một vinh dự, mà còn là sự ghi nhận của quốc gia đối với những đóng góp bền bỉ của Bình Điền trong suốt chặng đường phát triển của đất nước.
Cam kết về một tương lai xanh và số hóa được Phân bón Bình Điền thể hiện một cách sống động và thuyết phục tại không gian triển lãm. Gian hàng được thiết kế theo phong cách hiện đại, ứng dụng công nghệ thực tế ảo (VR 3600), mang đến cho khách tham quan một trải nghiệm “chạm” vào tương lai của ngành nông nghiệp.
Không gian trưng bày được phân chia thành các khu vực chức năng khoa học, từ khu giới thiệu sản phẩm xanh, giải pháp canh tác bền vững, đến khu trình diễn các nền tảng chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông minh. Sự kết hợp này không chỉ truyền tải một cách trực quan về chiến lược của Bình Điền mà còn khẳng định năng lực công nghệ và tầm nhìn đi trước đón đầu của doanh nghiệp.
Chia sẻ tại sự kiện, ông Ngô Văn Đông – Tổng Giám đốc Công ty CP Phân bón Bình Điền nhấn mạnh:“Chúng tôi trân trọng cơ hội được góp mặt tại Triển lãm 80 năm Thành tựu Đất nước. Đây là dịp để Bình Điền thể hiện tinh thần đổi mới, trách nhiệm xã hội và cam kết đồng hành cùng người nông dân trên con đường phát triển nông nghiệp bền vững. Đồng thời, chúng tôi mong muốn cùng cộng đồng doanh nghiệp lan tỏa tinh thần xanh hóa - số hóa, góp phần vào mục tiêu chung xây dựng đất nước giàu mạnh, thịnh vượng”.
Không chỉ trưng bày các sản phẩm mới, gian hàng của Công ty CP Bột giặt Lix (LIXCO) tại triển lãm còn tạo nên một không gian tương tác sôi động, thu hút đông đảo khách tham quan. Ngay từ ngày khai mạc, khu vực trải nghiệm đã trở thành điểm nhấn với hàng loạt hoạt động gắn kết: Minigame Đuổi hình bắt chữ, Nhìn bóng đoán sản phẩm, Xếp hình logo, Đoán tên sản phẩm trong hộp… diễn ra liên tục, mang đến bầu không khí vui tươi, hào hứng cho người tham dự.
Đặc biệt, chương trình Like/follow Fanpage Lix Vietnam không chỉ giúp khách tham quan kết nối trực tiếp với thương hiệu để cập nhật thông tin sản phẩm, ưu đãi mới mà còn nhận được những phần quà ý nghĩa ngay tại chỗ.
Trong suốt thời gian diễn ra triển lãm, hơn 1.200 phần quà đến từ các thương hiệu Lix, On1, Bondy Care được trao tận tay người tham gia. Sự háo hức khi chờ đón phần quà, tiếng cười giòn giã từ những trò chơi vui nhộn đã góp phần tạo nên một gian hàng LIXCO gần gũi, thân thiện, để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng khách tham quan.
Để triển khai nhiệm vụ tổ chức Khu trưng bày “Khởi nghiệp kiến quốc”, Cục Xúc tiến thương mại đã xây dựng phương án thiết tổng thể Khu trưng bày; đồng thời đã có công văn gửi doanh nghiệp mời tham gia, nêu rõ mục đích, ý nghĩa của sự kiện và trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp tham gia.
Cục đã ban hành tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia, gồm: Doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia (192 doanh nghiệp), doanh nghiệp xuất khẩu uy tín (khoảng 200 doanh nghiệp), doanh nghiệp Top 500 Việt Nam, doanh nghiệp kinh tế tư nhân tiêu biểu, doanh nghiệp khởi nghiệp có tính đổi mới sáng tạo... Trên cơ sở đó, Cục Xúc tiến thương mại đã gửi tổng số thông báo trực tiếp đến khoảng 1.000 doanh nghiệp, không kể đăng tải trên phương tiện thông tin đại chúng.