Quốc tế nổi bật: Bà Kamala Harris vẫn được ủng hộ hơn ông Donald Trump

Bà Kamala Harris đã nhận được 50% sự ủng hộ từ những người tham gia cuộc khảo sát trên toàn quốc.

Bà Kamala Harris vẫn được ủng hộ hơn ông Donald Trump

Kamala Harris
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris

Trong cuộc khảo sát mới nhất của Đại học Fairleigh Dickinson, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris vẫn nhận được sự ủng hộ cao hơn so với ứng viên Cộng hòa Donald Trump. Bà Kamala Harris đã nhận được 50% sự ủng hộ từ những người tham gia cuộc khảo sát trên toàn quốc. Trong khi đó, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ nhận được 43%. Khoảng 7% số người còn lại nói rằng họ sẽ bầu cho một ứng viên khác. Theo kế hoạch, Kamala Harris sẽ tham gia tranh luận với ông Donald Trump vào ngày 10/9 tới trên kênh ABC News.

Israel quyết tâm bảo vệ đất nước

Benjamin Netanyahu
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu vừa lên tiếng khẳng định quyết tâm làm bất cứ điều gì có thể để bảo vệ đất nước. Hiện có khoảng 100 chiến đấu cơ của không quân Israel đã tấn công và phá hủy hàng nghìn nòng phóng rocket của lực lượng Hezbollah ở miền nam Lebanon. Israel cho biết đây là đòn tấn công phủ đầu khi họ phát hiện Hezbollah chuẩn bị tập kích quy mô lớn bằng rocket và UAV về phía lãnh thổ Israel.

Nga lên án Pháp bắt tỷ phú người Nga

Maria Zakharova
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova vừa lên án việc Pháp bắt người sáng lập kiêm giám đốc điều hành (CEO) ứng dụng nhắn tin Telegram là tỷ phú người Nga Pavel Durov. Bà người sáng lập kiêm giám đốc điều hành (CEO) ứng dụng nhắn tin Telegram. Và bà Maria Zakharova đã nhắc lại việc các nhóm nhân quyền quốc tế đã chỉ trích gay gắt Nga cách đây vài năm khi cho rằng Moscow cố gắng quản lý hoạt động của Telegram.

Tunisia thay thế hàng loạt lãnh đạo

Kais Saied
Tổng thống Tunisia Kais Saied

Tổng thống Tunisia Kais Saied vừa bất ngờ thay thế 19 bộ trưởng và 3 quốc vụ khanh trong Nội các, bao gồm cả Bộ trưởng Ngoại giao và Bộ trưởng Quốc phòng.  Trước đó vài ngày, ông Kais Saied đã cách chức Thủ tướng Ahmed Hachani trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống dự kiến diễn ra ngày 6/10.

Israel đánh đòn phủ đầu

Daniel Hagari
Ông Daniel Hagari

Người phát ngôn của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Chuẩn đô đốc Daniel Hagari, cho biết ít nhất 6 chiến binh Hezbollah đã thiệt mạng trong các cuộc không kích của lực lượng Không quân nước này ở miền Nam Lebanon. Trước đó, lực lượng Hezbollah ở Lebanon cũng xác nhận đã mở đợt tấn công quy mô lớn vào Israel, trong đó phóng 320 tên lửa và thiết bị bay không người lái (UAV) chứa thuốc nổ, nhắm vào các địa điểm quân sự quan trọng sâu trong lãnh thổ của đối phương.

Paris kỷ niệm 80 năm ngày giải phóng

Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron

Nhân kỷ niệm 80 năm ngày giải phóng khỏi Đức quốc xã trong Chiến tranh thế giới thứ hai, nhiều hoạt động tưởng niệm, diễu binh và kéo cờ đã diễn ra trong ngày hôm qua tại khu vực tháp Eiffel ở thủ đô Paris của Pháp. Tổng thống Emmanuel Macron đã chủ trì buổi lễ. Để kỷ niệm sự kiện này, Paris đã tổ chức cuộc diễu hành mô phỏng theo một trong những hành trình của sư đoàn Pháp từ phía Nam đến trung tâm thành phố. Buổi diễu hành có sự tham gia của các phương tiện quân sự thời chiến, diễn ra dưới sự chứng kiến của những cựu binh trong Sư đoàn Thiết giáp số 2.

Hezbollah đã hoàn thành kế hoạch với Israel

Hassan Nasrallah
Thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah

Thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah tuyên bố cuộc tấn công vào Israel nhằm trả thù cho cái chết của chỉ huy quân sự cấp cao Fuad Skukr đã thành công theo kế hoạch. Tuy nhiên, ông Hassan Nasrallah cũng cảnh báo rằng nếu Hezbollah không hài lòng với kết quả của chiến dịch ngày 25/8 thì lực lượng này “có quyền đáp trả Israel một lần nữa”. Ông Hassan Nasrallah cũng lưu ý rằng Hezbollah đã quyết định tiến hành chiến dịch riêng rẽ với Iran, các nhóm vũ trang Palestine, phong trào Houthi ở Yemen. “Các đồng minh khác sẽ tự quyết định cách đối phó với Israel.

Linh Đan