Quốc tế nổi bật: Ông Donald Trump giao bán kỷ vật

Vào năm 2022, ông Donald Trump đã mở bán bộ sưu tập thẻ với hình ảnh ông mặc trang phục siêu anh hùng. Số thẻ được bán hết chỉ trong một ngày, thu về khoảng 4,5 triệu USD.

Ông Donald Trump giao bán kỷ vật

Donald Trump
Cựu Tổng thống Donald Trump

Cựu Tổng thống Donald Trump vừa đưa ra thông báo mở bán bộ sưu tập thẻ kỹ thuật số mới. Những người mua đủ 15 thẻ trở lên sẽ nhận được một thẻ hiện vật đính kèm một mảnh cắt ra từ bộ com-lê của ông Donald Trump đã mặc trong màn tranh luận với Tổng thống Joe Biden hồi tháng 6. Những người mua đủ 75 thẻ (có giá khoảng 7.425 USD) sẽ được mời tham dự buổi tiệc với cựu tổng thống ở Câu lạc bộ Golf Quốc gia Trump ở Florida. Ông Donald Trump cho biết mỗi thẻ kỹ thuật số được bán với giá 99 USD. Bộ sưu tập có tên America First bao gồm 50 hình ảnh mới của ông Donald Trump, bao gồm cả hình ảnh ông nhảy, cầm bitcoin và một số kiểu tạo dáng khác.

Đây không phải lần đầu tiên ông Donald Trump rao bán thẻ điện tử. Vào năm 2022, ông Donald Trump đã mở bán bộ sưu tập thẻ với hình ảnh ông mặc trang phục siêu anh hùng. Số thẻ được bán hết chỉ trong một ngày, thu về khoảng 4,5 triệu USD.

Iran muốn đàm phán hạt nhân với Mỹ

Ayatollah Ali Khamenei
Đại giáo chủ Iran Ayatollah Ali Khamenei

Đại giáo chủ Iran Ayatollah Ali Khamenei vừa trao quyền cho tân Tổng thống Masoud Pezeshkian khởi động sẵn sàng quay lại đàm phán hạt nhân với Mỹ. Trong khi đó, một số quan chức Mỹ lại cho rằng các quan chức trong chính quyền Mỹ phần lớn cho rằng quay lại đàm phán với Iran là bước đi bất lợi về mặt chính trị và có thể gây hại cho cơ hội giành chiến thắng của Phó Tổng thống Kamala Harris và các thành viên đảng Dân chủ khác trong cuộc bầu cử vào tháng 11.

Ukraine có kế hoạch chiến thắng

Volodymyr Zelensky
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vừa lên tiếng cho biết cuộc đột kích vào khu vực Kursk của Nga là phần đầu tiên trong kế hoạch chiến thắng của Kiev mà ông có ý định trình lên Tổng thống Joe Biden vào tháng 9 tới đây. Ông Volodymyr Zelensky còn cho biết thêm rằng kế hoạch chiến thắng sẽ được gửi tới cả Phó Tổng thống Kamala Harris và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Boeing 757 nổ lốp khi đang bảo trì

Boeing 757 tại sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta
Boeing 757 tại sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta

Một chiếc máy bay Boeing 757 tại sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta (bang Georgia, Mỹ) đã bị nổ lốp khiến 2 nhân viên bảo trì thiệt mạng và một người khác bị thương nặng. Delta Air Lines cho biết hãng đang hợp tác với chính quyền địa phương và "tiến hành một cuộc điều tra đầy đủ để xác định những gì đã xảy ra". Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) cũng đang liên hệ với đại diện Delta Air Lines để thu thập thông tin chi tiết về vụ việc.

Bốn nhà báo Palestine được đề cử giải Nobel Hòa bình 2024

Nhà báo
Bốn nhà báo Palestine

Bốn nhà báo Palestine vừa được đề cử giải Nobel Hòa bình 2024 để vinh danh sự dũng cảm của họ trong việc đưa tin trong cuộc chiến giữa Israel và Hamas tại Dải Gaza. Những người được đề cử bao gồm nhà báo ảnh Motaz Azaiza, phóng viên truyền hình Hind Khoudary, nhà báo kiêm nhà hoạt động Bisan Owda, và phóng viên kỳ cựu Wael Al-Dahdouh. Họ đã được công nhận vì những nỗ lực dũng cảm trong việc tường thuật cuộc xung đột đang diễn ra.

Ông Kim Jong-un trực tiếp giám sát thử nghiệm bệ phóng tên lửa

Bệ phóng tên lửa
Triều Tiên thử nghiệm bệ phóng tên lửa 240mm

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa tham gia giám sát thử nghiệm bệ phóng tên lửa 240mm nâng cấp do các doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng nước này sản xuất. Các bệ phóng tên lửa 240mm tham gia thử nghiệm được nâng cấp về mặt kỹ thuật, cơ động cũng như khả năng bắn tập trung và thể hiện lợi thế trong việc áp dụng vào “hệ thống dẫn đường mới, khả năng kiểm soát và sức mạnh hủy diệt”.

Tỷ phú Pavel Durov có quan hệ với Tổng thống Pháp

Pavel Durov
Tỷ phú người Nga Pavel Durov

Theo nhiều nguồn thông tin cho biết, người sáng lập Telegram tỷ phú người Nga Pavel Durov đã khai báo với cảnh sát rằng ông có lịch ăn tối với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron vào ngày ông bị bắt. Điện Elysee đã nhanh chóng phủ nhận những tuyên bố trên. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết việc nhà sáng lập Pavel Durov của Telegram bị bắt tại Pháp nằm trong khuôn khổ một cuộc điều tra tư pháp, và việc này không có bất kỳ động cơ chính trị nào.

Linh Đan