Quốc tế nổi bật: Sai lầm của ông Emmanuel Macron?

Ông Nicolas Sarkozy được biết đến là người có quan hệ thân thiện với Tổng thống Emmanuel Macron.

Sai lầm của ông Emmanuel Macron?

nicolas sarkozy vs emmanuel macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy

Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy vừa lên tiếng cảnh báo cho rằng việc Tổng thống Pháp Emmanuel Macron bất ngờ quyết định giải tán quốc hội và kêu gọi bầu cử sớm có thể phản tác dụng và đẩy đất nước vào tình trạng hỗn loạn. Cựu Tổng thống Nicolas Sarkozy, người nắm quyền từ năm 2007 - 2012 và đến nay vẫn là nhân vật chính trị quan trọng. Ông Nicolas Sarkozy được biết đến là người có quan hệ thân thiện với Tổng thống Emmanuel Macron.

Niềm tin của Thủ tướng Đức

Olaf Scholz
Thủ tướng Đức Olaf Scholz

Thủ tướng Đức Olaf Scholz vừa lên tiếng cho rằng "rất có khả năng" Tổng thống Mỹ Joe Biden có thể tái đắc cử vào tháng 11. Hiện tại, ông Joe Biden đang gặp trở ngại về vấn đề tuổi tác và sức khoẻ tinh thần. Tuy nhiên, Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã gạt bỏ những lo lắng đó và khẳng định ông Biden “rất minh mẫn”.

Biểu tình nhiều nơi trên nước Pháp

Biểu tình
Có khoảng 250.000 người dân Pháp đã xuống đường biểu tình

Cảnh sát Pháp vừa đưa ra thông báo cho biết có khoảng 250.000 người dân nước này đã xuống đường biểu tình tại nhiều nơi, sau khi phe cực hữu giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu (EP) vừa qua. Việc phe cực hữu đánh bại liên minh ôn hòa của đương kim Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã buộc ông phải đưa ra lời kêu gọi tổ chức bầu cử sớm.

Cựu Tổng thống Pháp tranh cử vào Quốc hội

Francois Hollande
Cựu Tổng thống Pháp Francois Hollande

Cựu Tổng thống Pháp Francois Hollande vừa đưa ra thông báo cho biết, sẽ tái tranh cử vào Quốc hội. Đây có thể là bước ngoặt chính trị mới nhất sau quyết định kêu gọi bầu cử sớm của Tổng thống Emmanuel Macron. Ông Hollande cho biết, sẽ ứng cử với tư cách là nghị sĩ của khu vực Tây Nam Correze cho Mặt trận Bình dân, một liên minh cánh tả được thành lập để chuẩn bị cho bầu cử Quốc hội Pháp gồm đảng Xã hội, đảng nước Pháp bất khuất, đảng Sinh thái và đảng Cộng sản. Ông cho biết cảm thấy cần phải ngăn cản phe cực hữu giành được đa số.

Khoảng 20 nước NATO đang tham gia xung đột ở Ukraine

Sergey Tsekov
Ông Sergey Tsekov

Thành viên của Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Nga, ông Sergey Tsekov vừa đưa ra tuyên bố khoảng 20 quốc gia thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang tham gia vào cuộc xung đột ở Ukraine. Ông Sergey Tsekov cho rằng Hội nghị Hòa bình Ukraine tại Thụy Sĩ không liên quan gì đến việc đạt được hòa bình ở Ukraine, mà là một phiên tòa xét xử Nga. Theo ông Sergey Tsekov, những nước tham gia đã sử dụng hội nghị này chỉ để duy trì quyền bá chủ và ảnh hưởng của họ trên thế giới.

Cái nhìn không thiện cảm của ông Donald Trump

Donald Trump
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng khẳng định rằng nếu tái đắc cử, ông sẽ cắt viện trợ cho Ukraine ngay lập tức. Ông Donald Trump cho rằng mỗi lần Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đến Mỹ, ông ấy đều trở về với 60 tỷ USD. Và có vẻ như cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump không có cái nhìn thiện cảm về Ukraine.

Chủ tịch Cuba thăm tàu chiến của Nga

Miguel Diaz Canel
Chủ tịch Cuba Miguel Diaz Canel

Chủ tịch Cuba Miguel Diaz Canel vừa đến thăm tàu khu trục Đô đốc Gorshkov và tàu ngầm chạy năng lượng hạt nhân Kazan của Nga đang neo đậu tại tại cảng Havana. Mỹ và Cuba cho biết điều này không gây ra mối đe dọa nào nhưng nhiều người xem đó là màn phô trương sức mạnh của Nga trong bối cảnh căng thẳng gia tăng vì cuộc xung đột tại Ukraine.

Linh Đan