Quốc tế nổi bật: Taylor Swift vẫn muốn trở lại Áo

Taylor Swift hy vọng sẽ sớm trở lại đất nước này để biểu diễn, nhằm bù đắp cho người hâm mộ.

Taylor Swift vẫn muốn trở lại Áo

Taylor Swift
Ca sỹ Taylor Swift

Ca sỹ Taylor Swift đang là cái tên nhận được nhiều sự quan tâm sau khi phải hủy bỏ 3 buổi biểu diễn tại Áo. Hiện nay, ca sỹ Taylor Swift đang rất buồn sau khi đưa ra thông báo hủy bỏ toàn bộ các show diễn thuộc The Eras Tour tại nước Áo, do an ninh không được đảm bảo. Taylor Swift hy vọng sẽ sớm trở lại đất nước này để biểu diễn, nhằm bù đắp cho người hâm mộ.

Ukraine gây áp lực vào Nga

Mikhail Podoliak
Ông Mikhail Podolyak

Ông Mikhail Podolyak, Trợ lý cấp cao của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vừa lên tiếng cho rằng cuộc tấn công xuyên biên giới vào khu vực Kursk do Kiev phát động nhằm gieo rắc nỗi sợ hãi cho lực lượng Nga. Ông Mikhail Podolyak tuyên bố rằng mục tiêu cuối cùng của Kiev là khủng bố lực lượng Nga, nhằm mục đích đảm bảo vị thế mạnh mẽ hơn trong các cuộc đàm phán hòa bình cuối cùng với Moscow. Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã cho rằng, Càng gây áp lực lên Nga, thì hòa bình sẽ càng gần hơn – một nền hòa bình công bằng thông qua vũ lực công bằng.

Nga ban hành luật về tiền số

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa ký ban hành luật về tiền số, theo đó hợp pháp hóa các hoạt động khai thác tiền số ở nước này từ ngày 1/11/2024. Theo luật, các pháp nhân, cũng như các doanh nhân, có thể tham gia "đào" tiền điện tử. Những công dân khác cũng có thể khai thác tiền số nếu họ không vượt quá giới hạn tiêu thụ năng lượng do Chính phủ Nga quy định. Chính phủ sẽ có thể cấm "đào" tiền kỹ thuật số ở một số khu vực nhất định của Nga.

Chính phủ lâm thời Bangladesh đã có người lãnh đạo

Muhammad Yunus
Ông Muhammad Yunus

Ông Muhammad Yunus (chủ nhân giải Nobel Hoà bình năm 2006) đã tuyên thệ nhậm chức cố vấn trưởng của chính phủ lâm thời Bangladesh. Ông Muhammad Yunus đã tuyên thệ với lời hứa xây dựng một xã hội dân chủ và công bằng dành cho tất cả người dân, bất kể đảng phái. Quyết định bổ nhiệm ông Yunus vào vị trí cố vấn trưởng của chính phủ lâm thời được đưa ra thể theo đề cử của những lãnh đạo của phong trào biểu tình.

Rất nhiều trẻ em ở Anh không có nhà ở cố định

Angela Rayner
Bộ trưởng Bộ Nhà ở Anh Angela Rayner

Bộ trưởng Bộ Nhà ở Anh Angela Rayner vừa lên tiếng cho biết nước này đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng nhà ở khi có 151.630 trẻ em đang sống trong ký túc xá hoặc nhà nghỉ B&B (cơ sở lưu trú nhỏ, giá rẻ). Theo số liệu của chính phủ Anh, có nhiều trẻ em vô gia cư hơn sống tại các nơi ở tạm thời kể từ khi chương trình bắt đầu vào năm 2004 và con số này đã tăng 15% kể từ tháng 3/2023. Bà Angela Rayner cho biết thêm rằng, Chính phủ Anh hiện đang làm việc với các nhà lãnh đạo địa phương để xây dựng một chiến lược dài hạn nhằm chấm dứt tình trạng vô gia cư mãi mãi.

Hamas cứng rắn với Israel

Yahya Sinwar
Tân thủ lĩnh chính trị của Phong trào Hamas Yahya Sinwar

Tân thủ lĩnh chính trị của Phong trào Hamas Yahya Sinwar vừa đưa ra thông báo với các nhà trung gian Ai Cập lập trường không khoan nhượng đối với những điểm bế tắc cản trở thỏa thuận ngừng bắn ở dải Gaza. Việc ông Yahya Sinwar được bổ nhiệm làm thủ lĩnh chính trị của Hamas có thể cản trở tiến trình đàm phán vốn đã căng thẳng vì lập trường cứng rắn của nhân vật này. Ông Yahya Sinwar là người đứng đầu của phong trào Hamas ở Dải Gaza và được coi là một trong những người hoạch định kế hoạch cuộc tấn công ngày 7/10/2023 của lực lượng này và các đồng minh vào Israel.

Nhật Bản dự báo động đất

Kishida Fumio
Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio vừa đưa ra quyết định hủy chuyến thăm đến các nước Kazakhstan, Uzbekistan và Mông Cổ để tập trung chỉ đạo công tác ứng phó với nguy cơ xảy ra động đất lớn trong tuần tới. Cơ quan Khí tượng Nhật Bản đã dự báo sẽ có động đất với độ lớn từ 6,0 trở lên và sóng thần có thể cao từ 3 mét trở lên tại 707 thành phố/thị trấn/phường thuộc 29 địa phương. Chính phủ Nhật Bản kêu gọi người dân ở khu vực trọng điểm này cần kiểm tra lại các biện pháp chuẩn bị hằng ngày để ứng phó với nguy cơ xảy ra động đất.  

Linh Đan