Tập đoàn Everland (EVG): Triển khai loạt dự án mới, sẽ kiến nghị đưa cổ phiếu ra khỏi diện kiểm soát

Tập đoàn Everland (mã cổ phiếu EVG) cho biết đã đủ điều kiện để đưa cổ phiếu ra khỏi diện kiểm soát, cảnh báo, và sẽ sớm có giải trình, kiến nghị với HoSE thực hiện việc trên.
tập đoàn everland
Tập đoàn Everland đang dồn lực triển khai dự án Crystal Holidays Harbour Vân Đồn (Quảng Ninh).

Công ty Cổ phần Tập đoàn Everland (mã cổ phiếu EVG - sàn HoSE) vừa có báo cáo giải trình về biến động kết quả kinh doanh trong 6 tháng đầu năm 2024.

Theo đó, luỹ kế nửa đầu năm nay, Tập đoàn Everland ghi nhận doanh thu thuần đạt gần 630 tỷ đồng và lãi ròng 28,1 tỷ đồng, lần lượt tăng 4,6% và 16,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Năm nay, Tập đoàn Everland đặt mục tiêu đạt doanh thu 1.250 tỷ đồng, tăng 15%, và lợi nhuận sau thuế 94,5 tỷ đồng, cao gấp 3 lần so với mức thực hiện của năm 2023. Như vậy, tập đoàn này đã thực hiện được hơn 50% kế hoạch kinh doanh năm và gần 30% kế hoạch về lợi nhuận năm.

Tập đoàn Everland cho biết, lợi nhuận sau thuế tăng trưởng tích cực chủ yếu nhờ kết quả kinh doanh chung của công ty mẹ Everland và các công ty con trong giai đoạn vừa qua khả quan khi nền kinh tế tiếp đà phục hồi và tăng trưởng, tình hình thị trường có nhiều thuận lợi hơn so với cùng kỳ năm 2023.

Bên cạnh đó, trong quý 2/2024, công ty mẹ Everland ghi nhận khoản lợi nhuận từ việc chuyển nhượng một phần vốn góp cổ phần tại Công ty Cổ phần Everland An Giang.

Về tình hình khắc phục tình trạng cổ phiếu bị kiểm soát, Tập đoàn Everland cho biết, trong kỳ soát xét báo cáo tài chính bán niên 2024, tổ chức kiểm toán đã soát xét và đưa ra ý kiến chấp thuận toàn phần đối với Báo cáo tài chính tổng hợp và Báo cáo tài chính hợp nhất bán niên năm 2024 của tập đoàn.

Trên cơ sở đó, Tập đoàn Everland sẽ có giải trình, kiến nghị Sở Giao dịch Chứng khoán TP.Hồ Chí Minh (HoSE) và các cơ quan liên quan xem xét đưa cổ phiếu EVG ra khỏi diện kiểm soát và diện cảnh báo.

Giá cổ phiếu EVG Tập đoàn Everland
Diễn biến giá và khối lượng giao dịch cổ phiếu EVG của Tập đoàn Everland từ đầu năm 2024 đến nay. (Nguồn: TradingView)

Xem thêm: "Tập đoàn Everland (EVG) cạnh tranh suất đầu tư khu đô thị quy mô gần 2.200 tỷ đồng tại Đông Anh" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Liên quan đến triển vọng hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm nay, ban lãnh đạo Tập đoàn Everland cho biết đang nỗ lực thúc đẩy các hoạt động kinh doanh, bao gồm thi công và bán hàng dự án Crystal Holidays Harbour Vân Đồn (Quảng Ninh) vốn có quy mô đầu tư hơn 5.500 tỷ đồng. Tính tới cuối năm 2023, dự án này đã bắt đầu ghi nhận doanh thu từ khách hàng đã ký hợp đồng mua bán hơn 204 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Tập đoàn Everland cũng đang tập trung triển khai các dự án mới được khởi công trong năm ngoái là Tổ hợp thương mại, dịch vụ và du lịch nghỉ dưỡng Xuân Đài Bay (Phú Yên) và Tổ hợp du lịch văn hóa di sản Lý Sơn (Quảng Ngãi) nhằm sớm đưa vào khai thác thương mại.

Trong một diễn biến có liên quan, Tập đoàn Everland vừa nhận chuyển nhượng dự án NovaHills Mui Ne (Phan Thiết) với quy mô 40 ha từ Tập đoàn Novaland (mã cổ phiếu NVL). Theo quy hoạch, dự án bất động sản nghỉ dưỡng này bao gồm 60 căn biệt thự đơn lập và 17 căn shophouse. Dự án được khởi công từ năm 2018 và dự kiến hoàn thành trong năm 2022. Tuy nhiên, cho đến nay, dự án vẫn còn nhiều hạng mục chưa được hoàn thiện.

Ngoài ra, Tập đoàn Everland cũng dự kiến tham gia phát triển dự án thành phần tại ô đất HH5 thuộc Khu đô thị mới Bắc An Khánh (Hà Nội). Hồi cuối tháng 7/2023, HĐQT tập đoàn đã có nghị quyết về việc ký hợp đồng đặt cọc và nhận chuyển nhượng một phần dự án (ô đất HH5, diện tích 4,8 ha), cùng với một số bên liên quan.

Duy Quang