Thế giới số (DGW) chốt chia cổ tức tiền và cổ phiếu tổng tỷ lệ 35%

Công ty Cổ phần Thế giới số (Digiworld, mã cổ phiếu DGW) vừa thông báo chốt quyền nhận cổ tức năm 2023 bằng tiền mặt và cổ phiếu vào ngày 16/9 tới đây.
Công ty Cổ phần Thế Giới Số DigiWorld
Thế Giới Số đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 6.000 tỷ đồng trong quý 3 năm nay.

Công ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld, mã cổ phiếu DGW - sàn HoSE) sẽ chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%, tương ứng cổ đông sở hữu 01 cổ phiếu sẽ được nhận 500 đồng cổ tức. Ngày thanh toán dự kiến là ngày 25/9. Với 167 triệu cổ phiếu đang lưu hành, ước tính công ty cần chi khoảng 83,5 tỷ đồng cho đợt trả cổ tức sắp tới.

Bên cạnh đó, Thế Giới Số cũng sẽ phát hành thêm 50,1 triệu cổ phiếu để chia cổ tức với tỷ lệ 100:30, tương ứng cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu sẽ được nhận 30 cổ phiếu mới. Nguồn vốn thực hiện là lợi nhuận sau thuế chưa phân phối trên báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán tại thời điểm 31/12/2023, tương ứng 867 tỷ đồng.

Về hoạt động kinh doanh, trong 6 tháng đầu năm, Thế Giới Số ghi nhận doanh thu thuần đạt 9.993 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 181,5 tỷ đồng, lần lượt tăng 17% và 12% so với cùng kỳ năm 2023. Qua đó, hoàn thành 43% kế hoạch doanh thu và 37% kế hoạch lợi nhuận cả năm nay.

Ban lãnh đạo Thế Giới Số cho biết, kết quả kinh doanh trong nửa đầu năm tăng trưởng tích cực chủ yếu là nhờ các hoạt động kinh doanh cốt lõi. Cụ thể, mảng máy tính xách tay và máy tính bảng đóng góp 2.707 tỷ đồng doanh thu, tăng 11% so với cùng kỳ; mảng điện thoại di động đóng góp 4.663 tỷ đồng, tăng 14%; doanh thu từ mảng thiết bị văn phòng tăng mạnh 32%, đạt 1.868 tỷ đồng; doanh thu từ mảng thiết bị gia dụng đạt 409 tỷ đồng, tăng 24%.

Giá cổ phiếu DGW Thế Giới Số
Diễn biến giá và khối lượng giao dịch cổ phiếu DGW của Thế Giới Số từ đầu năm 2024 đến nay. (Nguồn: TradingView)

Xem thêm: "Thế Giới Số (DGW): Chuỗi cầm đồ VietMoney lỗ mỗi tháng 1 tỷ đồng, khó có lãi trong ngắn hạn" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Trong quý 3/2024, Thế Giới Số đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 6.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 120 tỷ đồng, lần lượt tăng 11% và 18% so với cùng kỳ năm trước.

Theo đó, Thế Giới Số sẽ tiến hành triển khai thêm các dòng sản phẩm mới đến từ thương hiệu MSI và Xiaomi như linh kiện, thiết bị điện tử; đồ gia dụng... nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm thiết bị điện tử vào những tháng cuối năm.

Đối với mảng ICT, ban lãnh đạo Thế Giới Số kỳ vọng hai ngành hàng chủ lực là laptop và điện thoại sẽ tăng trưởng tích cực trong thời gian tới khi chuẩn bị bước vào mùa tựu trường; đồng thời cũng là lúc nhiều sản phẩm công nghệ mới được ra mắt, điển hình là sự xuất hiện của iPhone 16 và các hãng laptop tích cực cho ra mắt thêm nhiều tính năng mới.

Với hai ngành hàng dược phẩm và hàng tiêu dùng (FMCG), Thế Giới Số cho biết, sẽ tiếp tục tìm kiếm cơ hội phát triển để mở rộng quy mô và gia tăng doanh số trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, Thế Giới Số cũng đang theo đuổi một số thương vụ M&A và nhiều khả năng sẽ được thực hiện trong năm sau. Khoản tiền nhàn rỗi của công ty sẽ được trích dùng cho các thương vụ M&A thay vì đầu tư cổ phiếu, mua trái phiếu như nhiều đơn vị khác.

Duy Quang