Thế Giới Số (DGW): Sẽ mở rộng tệp sản phẩm ICT, mục tiêu doanh thu 6.000 tỷ đồng trong quý 3

Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld, mã cổ phiếu DGW) cho biết sẽ mở rộng tệp sản phẩm ICT nhằm đón đầu việc sức mua tăng lên trong nửa cuối năm nay.

Tại cuộc họp nhà đầu tư vừa diễn ra, Công ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld, mã cổ phiếu DGW - sàn HoSE) đã công bố kế hoạch kinh doanh quý 3/2024 với mục tiêu doanh thu thuần đạt 6.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 120 tỷ đồng, lần lượt tăng 11% và 18% so với cùng kỳ năm trước.

Kế hoạch kinh doanh
Kế hoạch kinh doanh của Thế Giới Số trong năm nay.  (Nguồn: Thế Giới Số)

Đánh giá về kế hoạch trên, ông Đoàn Hồng Việt - Chủ tịch HĐQT Thế Giới Số cho biết, mục tiêu trên là hoàn toàn khả thi. Kết thúc nửa đầu năm vừa qua, Thế Giới Số ghi nhận 10.005 tỷ đồng doanh thu và 182 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt tăng 17% và 12% so với cùng kỳ năm 2023. Như vậy, sau nửa đầu năm, công ty đã hoàn thành 43,5% kế hoạch doanh thu và 37% kế hoạch lợi nhuận cả năm nay.

Chủ tịch Thế Giới Số tự tin cho biết công ty sẽ hoàn thành kế hoạch cả năm nhờ việc triển khai thêm các sản phẩm mới trong thời gian tới.

Cụ thể, Thế Giới Số dự kiến phân phối tất cả sản phẩm của MSI như máy tính xách tay, máy tính để bàn, chuột, bàn phím, linh kiện; và thêm một số thiết bị gia dụng thương hiệu Xiaomi như máy điều hoà nhiệt độ, máy lạnh…

Bên cạnh đó, công ty dự báo sẽ có làn sóng mua mới điện thoại, đặc biệt là các điện thoại thông minh giá rẻ khi Chính phủ tắt sóng 2G vào tháng 9 tới đây. Ngoài ra, Thế Giới Số đánh giá rằng, đây cùng là thời điểm thay mới thay mới thiết bị laptop, di động sau vùng đỉnh vào năm 2021.

Chiến lược phát triển
Chiến lược phát triển của Thế Giới Số trong thời gian tới. (Nguồn: Thế Giới Số)

Về triển vọng mảng ICT với hai ngành hàng chủ lực là laptop và điện thoại, ông Đoàn Hồng Việt kỳ vọng mảng này sẽ tăng trưởng tích cực nhờ gia tăng nhu cầu mua sắm các thiết bị điện tử vào những tháng cuối năm.

Đây cũng là thời điểm diễn ra mùa tựu trường; đồng thời cũng là lúc nhiều sản phẩm công nghệ mới được ra mắt, điển hình là sự xuất hiện của Iphone 16 và các hãng laptop tích cực cho ra mắt thêm nhiều tính năng mới.

Chia sẻ thêm về kế hoạch phân phối các sản phẩm thương hiệu Apple thời gian tới, ông Đoàn Hồng Việt khẳng định Thế Giới Số không thiếu vốn cho việc ra mắt sản phẩm mới của iPhone và công ty có kế hoạch tăng số lượng bán so với iPhone 15 nhưng số lượng tăng lên cũng không quá nhiều do sức cầu vẫn còn thấp.

Giá cổ phiếu DGW Thế Giới Số
Khối lượng giao dịch và xu hướng giá cổ phiếu DGW của Thế Giới Số từ đầu năm 2024 đến nay. (Nguồn: TradingView)

Xem thêm: "Thế Giới Số (DGW) sẽ chia cổ tức với tỷ lệ 35% trong quý 3/2024" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Với ngành hàng dược phẩm, Thế Giới Số cho biết, công ty vẫn đang tìm kiếm các cơ hội phân phối thuốc mặc dù ngành y tế được đánh giá là khá phức tạp và không dễ dàng để mở rộng quy mô. Ban lãnh đạo Thế Giới Số dự kiến ngành hàng này có thể tăng trưởng hai con số trong năm nay.

Với ngành hàng tiêu dùng (FMCG), ông Đoàn Hồng Việt cho biết, kết quả của mảng này trong 2 quý đầu năm vẫn tương đối thấp và chưa có dấu hiệu tăng trở lại. Trong thời gian tới, Thế Giới Số dự kiến sẽ cho ra mắt thêm nhiều sản phẩm và tăng cường hợp tác với nhiều nhãn hàng khác để thúc đẩy doanh số tiêu thụ.

Chia sẻ thêm về kế hoạch M&A trong thời gian tới, Chủ tịch Thế Giới Số cũng tiết lộ, công ty đang theo đuổi một số thương vụ và nhiều khả năng sẽ được thực hiện trong năm sau. Khoản tiền nhàn rỗi của công ty sẽ được trích dùng cho các thương vụ M&A thay vì đầu tư cổ phiếu, mua trái phiếu như nhiều đơn vị khác.

Duy Quang